Cô gái mắc hội chứng Down đầu tiên làm người mẫu của Victoria's Secret
(Dân trí) - Trong chiến dịch làm mới hình ảnh và phá vỡ những tiêu chuẩn sắc đẹp, nhãn hiệu nội y nổi tiếng Victoria's Secret đã mời cô gái mắc hội chứng Down đầu tiên hợp tác. Cô gái đó là Sofía Jirau.
Sofía Jirau đã bày tỏ niềm hạnh phúc khi được chọn là một trong những gương mặt đại diện cho Victoria's Secret. Cô gái trẻ đã đăng tải hình ảnh của mình trong bộ sưu tập mang tên Love Cloud của hãng lên trang cá nhân Instagram và khẳng định, ước mơ bấy lâu đã trở thành hiện thực.
Sofía Jirau, năm nay 24 tuổi, sinh ra và lớn lên tại Puerto Rico. Cô viết: "Cuối cùng, tôi cũng có thể nói cho các bạn biết bí mật lớn nhất của mình. Tôi là người mẫu mắc hội chứng Down đầu tiên hợp tác với Victoria's Secret".
Dù mắc hội chứng Down, cô gái Puerto Rico bắt đầu sự nghiệp người mẫu chuyên nghiệp tại quê nhà từ năm 2019 và có cơ hội sải bước trên sàn diễn Tuần lễ thời trang New York hồi tháng 2/2020. Sofía sở hữu vẻ ngoài tươi tắn, tràn đầy năng lượng, thân thiện và lạc quan.
Ngoài ra, Sofía Jirau còn ra mắt công ty riêng tên Allavet từ năm 2019 chuyên bán quần áo, các món đồ dùng thông dụng. Là một bệnh nhân Down, thấu hiểu những thiệt thòi của những người giống mình, Sofía Jirau còn tích cực tham gia các chiến dịch nâng cao nhận thức về hội chứng Down.
Cô chia sẻ với đài NBC News: "Tôi muốn tuyên bố với cả thế giới rằng những người mắc hội chứng Down như tôi đều không có giới hạn. Chúng tôi có khả năng tìm kiếm việc làm, tạo dựng công việc kinh doanh của riêng mình và làm việc chăm chỉ".
Sofía cũng gửi lời cảm ơn đến hãng nội y vì đã coi cô là một người mẫu thực thụ và đưa cô trở thành một phần của chiến dịch quảng bá sản phẩm. Bên dưới bài đăng của Sofía Jirau, rất nhiều bình luận tích cực đã dành cho nữ người mẫu trẻ và chiến dịch mới mẻ, đầy tính nhân văn của Victoria's Secret.
Tài khoản của Victoria's Secret cũng gửi lời đến người mẫu trẻ: "Cảm ơn bạn đã trở thành một phần của gia đình Victoria's Secret chúng tôi". Trên trang fanpage của nhãn hiệu này, hình ảnh Sofía Jirau cũng được đăng tải và giới thiệu là một trong 18 gương mặt đại diện cho nhãn hiệu nội y nổi tiếng.
Chiến dịch mới của Victoria's Secret mang tên "dynamic women" (Những người phụ nữ năng động) nhằm tôn vinh tất cả phụ nữ. Nhãn hiệu thông báo về sự "thay máu" của mình từ năm 2021. Theo đó, họ xóa bỏ những thiên thần nội y chuẩn mực, cởi mở hơn trong việc lựa chọn người mẫu.
Dàn gương mặt đại diện cho hãng gồm phụ nữ thuộc nhiều lĩnh vực, độ tuổi khác nhau, sở hữu màu da, chiều cao, hình dáng cơ thể đa dạng. Rául Martinez - Giám đốc sáng tạo của thương hiệu chia sẻ rằng đây là một phần quan trọng của tiêu chuẩn Victoria's Secret mới mà họ đang tạo ra.
Trong giai đoạn vực dậy thương hiệu, Victoria's Secret lấy phụ nữ làm trung tâm. Hãng thay đổi quan niệm về sự gợi cảm, muốn trở thành bạn đồng hành của phái đẹp thay vì khiến họ ám ảnh, tự ti bởi những tiêu chuẩn hình thể hoàn mỹ như trước kia.
Martin Waters - giám đốc điều hành của thương hiệu cho biết: "Khi thế giới đang thay đổi, chúng tôi đã phản ứng quá chậm. Chúng tôi cần phải dừng khai thác những gì đàn ông muốn và hướng về những gì phụ nữ muốn".