Chiến dịch: Âm nhạc đẩy lùi nạn đói Châu Phi
(Dân trí) - Một chiến dịch mang tính xã hội cao đã được thực hiện bởi một số ngôi sao nổi tiếng vào ngày thứ ba vừa qua. Mục đích của chiến dịch này là đẩy lùi nạn đói đang ngày càng gia tăng ở Sừng Châu Phi- nơi đang hứng chịu đợt hạn hán nghiêm trọng.
Chiến dịch truyền thông này được khởi nguồn bởi gia đình Bob Marley với mục đích hiện thực hoá lý tưởng sống vì một thế giới nhân ái hơn của huyền thoại dòng nhạc Reggae- Bob Marley. Bạn có thể tìm hiểu thêm về chiến dịch ý nghĩa mang tên “ I’m Gonna Be Your Friend” này tại địa chỉ www.imgonnabeyourfriend.org.
Tại đây bạn có thể tìm thấy video clip những hình ảnh trẻ em suy dinh dưỡng của đạo diễn danh tiếng Kevin MacDonald trên nền nhạc “ High Tide or Low Tide” (1973) của Bob Marley và ban nhạc The Wailers của ông. Đoạn clip bắt đầu với khẩu hiệu “The Worst Drought in Decades” (tạm dịch: Trận hạn hán nghiêm trọng nhất trong hàng thập kỉ) và kết thúc bởi hình ảnh của cố ca sĩ, nhạc sĩ, nhạc công lừng danh Bob Marley ẩn sau thông điệp “Millions of children are facing starvation” (tạm dịch: Hàng triệu trẻ em đang phải đối mặt với nạn đói) khiến người xem không khỏi xót xa và thương cảm.
Trang web kêu gọi sự hỗ trợ của cộng đồng dành cho người dân Châu Phi với hình ảnh đại diện ca sĩ Bob Marley và nhiều thông điệp ý nghĩa
Hơn 150 ngôi sao tên tuổi của nền công nghiệp âm nhạc nổi bật như Lady Gaga, Justin Bieber, Jay-Z, Rolling Stones và Paul Mc Cartney cũng tham gia vào chiến dịch trên. Họ đã sử dụng mạng xã hội Facebook, Twitter làm công cụ để thúc giục các fan của mình quyên góp tiền giúp đỡ cho hàng ngàn gia đình đang chịu đựng cuộc khủng hoảng lương thực nghiêm trọng nơi đây.
Liên hiệp Quốc cho hay khoảng 12 triệu người dọc theo vùng Sừng Châu Phi đang ở bờ vực của nạn đói đặc biệt là Ethiopia, Somalia và Kenya. Vùng Đông Bắc Phi đang cần sự giúp đỡ khẩn cấp để xây dựng lại nền nông nghiệp và đấu tranh chống lại nạn đói hoành hành. Cơ quan lương thực Liên hiệp Quốc đã trực tiếp kêu gọi một cuộc họp cấp cao nhằm tìm ra giải pháp đối phó với tình trạng khủng hoảng lương thực trầm trọng tại các quốc gia trên.
Nạn đói khủng khiếp đang huỷ hoại cuộc sống của người dân vùng Sừng Châu Phi
Chiến dịch “ I’m Gonna Be Your Friend” nhờ sức ảnh hưởng của những ngôi sao nổi tiếng thế giới cùng với sự hợp tác của các mạng xã hội như Yahoo, Facebook, AOL, MSN, YouTube, Twitter… ước chừng đã tiếp cận tới hàng tỉ người. Số tiền thu được nhờ quyên góp và chi phí download video clip “ High Tide or Low Tide” sẽ được chuyển đến tổ chức cứu trợ trẻ em “ Save The Children” nhằm đáp ứng nhu cầu thiết yếu về nước, lương thực và thuốc thang của người dân vùng Đông Phi.
Nhiều ngôi sao nổi tiếng khác cũng rất quan tâm đến chiến dịch ý nghĩa trên như David Beckham, Eminem, Rihanna. Madonna, Ricky Martin, Lily Allen hay Bruno Mars…
Các ngôi sao sát cánh cùng nhau trong chiến dịch từ thiện giúp đỡ người dân Châu Phi
Rita Marley- vợ của Bob Marley cũng là người giúp cho ông hiện thực hoá lý tưởng về một cuộc sống tốt đẹp hơn, nhân ái hơn bằng cách xây dựng quỹ nhân đạo nhà Bob Marley đã gửi tới mọi người thông điệp ý nghĩa: “ Chúng ta phải cùng nhau đứng lên như những người bạn để chung tay đẩy lùi thảm hoạ này và cứu lấy những đứa trẻ của chúng ta”.
Dưới đây là clip “ High Tide or Low Tide” cùng với những hình ảnh về nạn đói kinh hoàng tại Châu Phi: