Bi kịch từ lòng tham không đáy
(Dân trí) - Lấy chất liệu từ những tham vọng không điểm dừng, nhiều tác phẩm truyền hình Hàn Quốc đã chiếm trọn tình cảm người xem bởi cốt truyện kịch tính, đầy chân thực.
Họa mi đừng hót! – tham vọng tha hóa con người
Phản ánh cái nhìn sâu cay về sự tham lam và thói ích kỷ, Họa mi đừng hót! đem đến hành trình báo thù gay cấn, phát xuất từ sự “biến chất” của người đàn bà mang tên Mỹ Nga (Oh Hyun Kyung đóng). Sau khi cuỗm tiền để dành bỏ trốn khiến người chồng Nam Khôi khốn đốn giữa đống nợ ngổn ngang, 7 năm sau, Mỹ Nga rắp tâm quay về khi thấy chồng cũ đã vực dậy thành công. Tuy nhiên, khi âm mưu vụ lợi không thành, Mỹ Nga đã xuống tay hãm hại cả gia đình Nam Khôi khiến vợ mới của ông tử nạn, còn ông bị khép vào tội mưu sát. Cùng lúc đó, bà âm thầm dùng thủ đoạn chiếm trọn gia tài của nhà chồng cũ, đẩy đứa con gái riêng của vợ Nam Khôi vào cảnh không nơi nương tựa.
Chỉ vì tham vọng hư danh, Mỹ Nga đã bị tha hóa đến mức sẵn sàng giẫm đạp lên người thân, gieo rắc nỗi đau lên những mảnh đời vô can và đẩy tất cả vào guồng quay tội lỗi. Chính điều đó đã gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh mạnh mẽ về sự nhẫn tâm của cái ác, đồng thời đưa Họa mi đừng hót! lọt top 10 bộ phim có tỷ suất cao nhất trong hệ thống truyền hình cáp Hàn Quốc năm 2015.
Dã Vương – ước muốn thoát nghèo hóa thành tội lỗi
Ai đã từng nếm trải cái nghèo đều sẽ có mong ước đổi đời mạnh mẽ, song với cô gái Da Hae của Dã Vương, khát khao ấy lại biến thành nỗi cuồng vọng khiến tay cô nhúng chàm. Mải mê chạy theo tình yêu của chàng thiếu gia Do Hoon, Da Hae đã thẳng tay phản bội lại Ha Ryu – người chồng từng hết mực hi sinh, đưa cô thoát khỏi quãng đời đen tối. Không chỉ vậy, Da Hae còn liên tiếp giở thủ đoạn nhằm bịt miệng Ha Ryu, tống anh vào tù, cho người mưu sát và từng bước thực hiện tham vọng lớn hơn – trở thành Đệ nhất phu nhân Hàn Quốc…
Mang đến cuộc song hành khốc liệt giữa dã tâm và báo thù, Dã Vương khiến người xem không khỏi xót lòng bởi những mất mát mà nỗi tham vọng gây ra như sự ra đi của con gái Ha Ryu, cái chết oan ức của Do Hoon và sự trả giá đau đớn của Da Hae… – cuối cùng đọng lại cũng chỉ như lời cảnh tỉnh sâu sắc: đã là khát khao bất chính thì sẽ không bao giờ gặt được cái kết viên mãn.
Ma lực đồng tiền – vật chất dẫn đường tội ác
Mang lòng tham tiền tài, danh vọng nhưng lại biện minh bằng hành động đòi lại công bằng cho người thân, tay xảo quyệt Ji Se Kwang của Ma lực đồng tiền đã dùng đủ chiêu trò nhằm triệt hạ gia đình tài phiệt họ Lee. Không chỉ sát hại ông chủ tịch rồi đẩy phu nhân vào viện tâm thần, Se Kwang còn quyết truy cùng diệt tận cậu con trai duy nhất của họ là Lee Kang Suk. Thậm chí sau 15 năm, khi phát hiện Kang Suk còn sống, Se Kwang đã không ngần ngại dùng quyền lực chính trường cùng những đồng tiền bẩn để mua chuộc nhân chứng, giăng bẫy khiến Kang Suk mang tội sát nhân, đánh đổ uy tín và quyết dồn cậu đến đường cùng…
Xuyên suốt bộ phim, đồng tiền xuất hiện như nguyên nhân khiến thù hận phát sinh và là công cụ để Se Kwang xây dựng nên “triều đại chính nghĩa” bất minh với tham vọng tiến sâu vào chính trường. Và việc không thể cưỡng lại hấp lực của vật chất đã đẩy Se Kwang trượt dài trong tội ác, gây nên tang thương cho bao con người và đem đến những cuộc đối đầu đầy kịch tính cho phim.
Minh Việt