Yêu cầu xử lý khách sạn đuổi khách, ” tự phong sao” ở Thanh Hóa
(Dân trí) - Sau khi đuổi khách lưu trú, ngắt điện, điều hòa các phòng khách đang thuê, treo biển 3 sao khi chưa được công nhận, ngành du lịch đã có công văn yêu cầu cơ chức năng địa phương phải xử lý nghiêm trường hợp này.
Liên quan đến việc Khách sạn Quang Trung, biển Hải Tiến, Hoằng Hóa, Thanh Hóa đuổi khách du lịch gây xôn xao dư luận ngày 30.6, Tổng cục Du lịch (TCDL) đã có công văn chỉ đạo kiểm tra thông tin và xử lý nghiêm những vi phạm tại khách sạn này.
Công văn do ông Ngô Hoài Chung, Phó Tổng cục trưởng du lịch ký cho biết, yêu cầu Sở Du lịch Thanh Hóa khẩn trương làm rõ xử lý vụ việc ở Khách sạn Quang Trung và thông báo cho TCDL biết. Công văn cũng nhắc nhở, cơ quan chức năng ngành du lịch Thanh Hóa cần tăng cường kiểm tra việc đăng ký xếp hạng và quảng cáo, loại hạng cơ sở lưu trú du lịch theo quy định và xử lý kiên quyết đối với cơ sở lưu trú vi phạm, thông báo rộng rãi kết quả xử lý trên các phương tiện thông tin đại chúng. Trước tiên xử phạt Khách sạn Quang Trung treo biển khách sạn 3 sao không đúng quy định.
Trước đó, trên một dư luận xôn xao về sự việc khách sạn Quang Trung đuổi khách lưu trú trước giờ trả phòng theo quy định, ngắt điều hòa, điện các phòng khách đang thuê. Cùng với đó, khách sạn này còn tự ý treo biển 3 sao, khi chưa được TCDL thẩm định và công nhận tiêu chuẩn 3 sao.
Theo ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng cục trưởng, TCDL trong thời gian tới, cơ quan này sẽ tiếp tục thực hiện công tác kiểm tra chất lượng phục vụ trong các khách sạn trên cả nước, sau khi cơ quan này kiểm tra phát hiện hàng loạt khách sạn đã được công nhận hạng sao nhưng không giữ quy chuẩn theo quy định của TCDL. Và cơ quan này đã phải buộc thu hồi quyết định các khách sạn này.
Hữu Thắng