“Vương quốc hang động” đón hơn 133 ngàn lượt khách quốc tế trong 6 tháng đầu năm

(Dân trí) - Trong 6 tháng đầu năm 2019, lượng khách du lịch đến với Quảng Bình ước đạt 2,45 triệu lượt (tăng 20% so với cùng kỳ). Trong đó du khách quốc tế đạt trên 133 ngàn lượt (tăng 31%).

Quảng Bình được mệnh danh là “Vương quốc hang động” với hàng trăm hang động lớn nhỏ, cùng với đó là bờ biển đẹp đang là điểm đến hấp dẫn của khách du lịch trong và ngoài nước.

Trong thời gian qua, du lịch Quảng Bình tiếp tục khẳng định được vị trí thương hiệu trên bản đồ du lịch Việt Nam và vươn ra quốc tế.

Theo thống kê từ Sở Du lịch Quảng Bình, trong 6 tháng đầu năm 2019, khách du lịch đến Quảng Bình ước đạt 2,45 triệu lượt, tăng 20% so với cùng kỳ năm trước, trong đó khách quốc tế đạt hơn 133.000 lượt, tăng hơn 31%. Các điểm đến thu hút du khách gồm: động Phong Nha, động Thiên Đường, suối Nước Moọc, sông Chày - hang Tối...

“Vương quốc hang động” đón hơn 133 ngàn lượt khách quốc tế trong 6 tháng đầu năm - 1
“Vương quốc hang động” đón hơn 133 ngàn lượt khách quốc tế trong 6 tháng đầu năm - 2

Quảng Bình sở hữu hang Sơn Đoòng, hang động lớn nhất thế giới. (Ảnh: Ryan Deboodt)

Để đạt được kết quả đó, các cơ quan và các công ty hoạt động trong lĩnh vực du lịch tại Quảng Bình đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá và xúc tiến du lịch với phương thức đa dạng, nội dung phong phú, mang lại hiệu quả cao, khẳng định được thương hiệu, hình ảnh điểm đến du lịch Quảng Bình trên bản đồ thế giới.

“Vương quốc hang động” đón hơn 133 ngàn lượt khách quốc tế trong 6 tháng đầu năm - 3

Du khách khám phá động Thiên Đường.

Với việc tiếp tục đầu tư, đa dạng hóa các sản phẩm du lịch và không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, Quảng Bình tiếp tục hướng đến mục tiêu đón 4,3 triệu lượt khách trong năm 2019, trong đó khách quốc tế từ 250 đến 300 ngàn lượt. Tổng doanh thu từ khách du lịch đạt 4.950 tỷ đồng.

Từ nay đến cuối năm, Quảng Bình sẽ tập trung tổ chức thành công Lễ hội hang động Quảng Bình năm 2019, Hội nghị xúc tiến đầu tư, du lịch tại Hàn Quốc và quảng bá du lịch qua Google, Youtube để tiếp tục khẳng định thương hiệu và vị thế của du lịch Quảng Bình trên bản đồ du lịch Việt Nam, khu vực và thế giới.

Tiến Thành