Vụ du khách tố bị mất tài sản trong khách sạn: Phó giám đốc Sở xin lỗi du khách
(Dân trí) - Liên quan đến vụ việc nhiều du khách tố bị mất tài sản tại khách sạn Bình Minh, khu du lịch biển Hải Tiến, huyện Hoằng Hóa, dù cơ quan chức năng chưa có kết luận cuối cùng, nhưng Phó giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Thanh Hóa đã gửi xin lỗi đến du khách.
Theo anh Đặng Thanh Tùng - một trong những du khách phản ánh bị mất tài sản vào ngày 1/5 vừa qua khi thuê phòng nghỉ tại khách sạn Bình Minh, trong khu du lịch biển Hải Tiến, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa cho biết, anh có nhận được lời xin lỗi của đại diện ngành du lịch Thanh Hóa.
“Chị Yến (Bà Vương Thị Hải Yến - Phó giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Thanh Hóa) có gọi cho tôi trao đổi. Mục đích cuộc gọi là đại diện cho Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Thanh Hóa nói lời xin lỗi khách hàng. Còn phía khách sạn và cơ quan chức năng không có liên lạc gì, chỉ có duy nhất chị Yến nói chuyện. Chị Yến muốn thông báo bên Công an đang ráo riết điều tra về việc đấy”.
Cũng theo anh Tùng cho biết: “Tôi có trao đổi với chị Yến chỗ khách sạn quản lý rất lỏng lẻo nên mới xảy ra việc mất tài sản. Thực ra việc mất đáng lẽ cũng không ầm ĩ, căng thẳng đến như thế, chẳng qua là do chủ khách sạn có thái độ thái quá với cả khách hàng. Nói là khách hàng vu khống, khách hàng là kẻ gian đâm ra nó mới căng thẳng như thế. Đúng ra không đến nỗi phải căng thẳng như thế, bởi vì đồ mất không phải là nhỏ, nhưng cũng chẳng phải là quá lớn để làm ảnh hưởng nhiều đến hình ảnh như vậy. Cái quan trọng nhất là thái độ của khách sạn. Tôi cũng có trao đổi lại với cả chị Yến như vậy”.
Với tư cách là du khách, khi nhận được lời xin lỗi từ lãnh đạo ngành du lịch Thanh Hóa, anh Tùng chia sẻ: “Chiều ngày hôm đấy (5/5) tôi có nhận được cuộc điện thoại của chị Yến nói là Phó giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Thanh Hóa, tôi cũng rất bất ngờ và cũng rất là vui. Bởi vì nhận được một lời động viên và một sự quan tâm như thế của một người lãnh đạo Sở thì tôi cũng thấy là họ rất có trách nhiệm. Tuy nhiên cái người cần xin lỗi và nhìn nhận sự việc đấy là khách sạn thì chưa thấy đâu cả. Bên cơ quan chức năng cũng không có bất cứ một thông tin gì đang làm như thế nào và đang triển khai đến đâu. Cái đấy tôi nghĩ cũng nên xem xét lại, bởi đấy là một sự thiếu sót. Còn chị Yến là một người lãnh đạo mà gọi như thế thì quá tốt rồi”.
Trao đổi với phóng viên Dân trí, bà Vương Thị Hải Yến - Phó giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Thanh Hóa cho biết: “Cơ quan Công an huyện Hoằng Hóa đang xử lý vụ việc và Công an tỉnh cũng đã có chỉ đạo rồi. Về cơ quan quản lý nhà nước về du lịch cũng đang đấu mối để xem kết quả thế nào. Bây giờ chúng tôi đang chờ kết quả vì cái này thuộc chuyên ngành của công an. Chúng tôi cũng không còn cách nào khác ngoài việc chờ kết quả của cơ quan công an. Trong lúc chờ kết quả thì chúng tôi cũng thông tin lại cho khách du lịch biết để cho khách du lịch bị mất cắp người ta đỡ sốt ruột”.
Sáng ngày 7/5, theo khẳng định của ông Nguyễn Đình Dục - Chánh văn phòng UBND huyện Hoằng Hóa với phóng viên Dân trí đến thời điểm này, cơ quan chức năng chưa có thông báo kêt quả giải quyết vụ việc sang UBND huyện. Hiện cơ quan Công an đang vào cuộc điều tra.
Vụ việc đang được UBND tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo, Công an tỉnh Thanh Hóa và Công an huyện Hoằng Hóa vào cuộc xác minh, làm rõ. Tuy nhiên, trước vụ việc này cho thấy hành vi ứng xử trong du lịch là điều cần được quan tâm. Với việc chủ động nói lời xin lỗi tới du khách dù chưa biết kết quả vụ việc thế nào của lãnh đạo ngành du lịch Thanh Hóa cho thấy thái độ cầu thị của cơ quan quản lý nhà nước về du lịch.
Trần Lê