TPHCM đẩy mạnh hợp tác du lịch với vùng Kansai, Nhật Bản

(Dân trí) - Tối 27/11, Sở Du lịch TPHCM đã phối hợp với chính quyền vùng Kansai (nhật Bản) tổ chức đêm giao lưu văn hóa nghệ thuật, giới thiệu tìm năng du lịch của vùng Kansai đến với các đơn vị lữ hành trong khu vực phía Nam.

Biểu diễn nghệ thuật vùng Kansai, Nhật Bản.

Tối 27/11, Sở Du lịch TPHCM đã phối hợp với chính quyền vùng Kansai (Nhật Bản) tổ chức đêm giao lưu văn hóa nghệ thuật, giới thiệu tìm năng du lịch của vùng Kansai đến với các đơn vị lữ hành trong khu vực phía Nam.

Đoàn Kansai có đại diện ngành du lịch 8 tỉnh: Shiga, Kyoto, Osaka, Hyogo, Wakayama, Tottori, Tokushima và Nara. Phía Việt Nam gồm có TPHCM, An Giang, Cần Thơ, Bến Tre, Lâm Đồng, Vũng Tàu, Đồng Tháp và Vĩnh Long.

Người Nhật đang thưởng thức các món ăn đặc sản của Vũng Tàu.
Người Nhật đang thưởng thức các món ăn đặc sản của Vũng Tàu.
Khách tham quan tìm hiểu thông tin các tỉnh vùng Kansai.
Khách tham quan tìm hiểu thông tin các tỉnh vùng Kansai.
Vải dệt thổ cẩm Chăm của đơn vị An Giang thu hút khá nhiều sự chú ý.
Vải dệt thổ cẩm Chăm của đơn vị An Giang thu hút khá nhiều sự chú ý.
Thổ cẩm dân tộc Chăm ở An Giang đặc ấn tượng với phụ nữ Nhật.
Thổ cẩm dân tộc Chăm ở An Giang đặc ấn tượng với phụ nữ Nhật.

Chương trình giao lưu, xúc tiến du lịch, biểu diễn nghệ thuật vùng Kansai được tổ chức nhằm giới thiệu đến du khách Việt Nam những hình ảnh sống động nhất của văn hóa Nhật Bản.

Trong phần biểu diễn nghệ thuật, quan khách được thưởng thức điệu múa Lưu Cầu, lắc lư với giai điệu vui nhộn của tiếng đàn Sanshin và mãn nhãn với màn biểu diễn trống Eisa Okinawa sôi động, mạnh mẽ.

Múa Lưu Cầu.
Múa Lưu Cầu.
Biểu diễn đàn Sanshin.
Biểu diễn đàn Sanshin.
Tiết mục trống Eisa Okinawa.
Tiết mục trống Eisa Okinawa.
Cacq động tác múa trống Eisa là những thế võ cổ truyền Nhật Bản.
Cacq động tác múa trống Eisa là những thế võ cổ truyền Nhật Bản.

Chương trình cũng là dịp để doanh nghiệp du lịch 2 nước có cơ hội giao lưu, gặp gỡ, liên kết với nhau để phát triển ngành du lịch 2 khu vực.

Ông Lã Quốc Khánh, Phó giám đốc Sở Du Lịch TPHCM cho biết: “Trong lĩnh vực quảng bá, xúc tiến du lịch, chúng tôi xác định khu vực Đông Bắc Á là một trong những thị trường trọng điểm cần có mối liên kết để hỗ trợ nhau cùng phát triển. Trong đó, Nhật Bản là một quốc gia có sự đa dạng về văn hóa, tiềm năng du lịch lớn với nhiều di sản thiên nhiên, văn hóa có lịch sử lâu đời, con người thân thiện và hiếu khách…”.

Nhật Bản trong những năm qua luôn nằm trong Top 10 thị trường khách quốc tế đến TPHCM. Trong 3 quý đầu năm 2015, hơn 250 ngàn lượt khách Nhật đã đến du lịch tại TPHCM, tăng 95% so với cùng kỳ năm ngoái.

Phạm Nguyễn

phamnguyen.dtr@gmail.com

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm