Tổng cục Du lịch Hàn Quốc và Vingroup hợp tác thúc đẩy giao lưu văn hóa - du lịch

Trường Thịnh

(Dân trí) - Tổng cục Du lịch Hàn Quốc và Tập đoàn Vingroup ký hợp tác, phối hợp tổ chức chuỗi sự kiện quy mô lớn mang đậm dấu ấn Hàn Quốc tại các khu đô thị Vinhomes, thúc đẩy sản phẩm - dịch vụ của của Vingroup tiếp cận cộng đồng Hàn Quốc.

Tổng cục Du lịch Hàn Quốc và Vingroup hợp tác thúc đẩy giao lưu văn hóa - du lịch - 1

Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Tập đoàn Vingroup và Tổng cục Du lịch Hàn Quốc nhằm góp phần thúc đẩy giao lưu văn hóa - du lịch Việt Nam - Hàn Quốc.

Theo thỏa thuận hợp tác, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc và Vingroup phối hợp quảng bá và tổ chức các sự kiện văn hóa du lịch tại các khu đô thị điểm đến của Vinhomes trên toàn quốc, góp phần lan tỏa văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam.

Tổng cục Du lịch Hàn Quốc và Vingroup hợp tác thúc đẩy giao lưu văn hóa - du lịch - 2

Trong ngày 25/5 - 26/5, Vingroup cũng phối hợp với Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tổ chức chuỗi sự kiện Lễ hội Hàn Quốc là Lễ hội Korea Travel Festa và Sự kiện Summer K-Day.

Hai bên cũng cam kết tiến hành các hoạt động xúc tiến quảng bá văn hóa và du lịch. Cụ thể, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc hỗ trợ giới thiệu các thương hiệu và các sản phẩm như Vinhomes, VinFast, Vinpearl, Vincom… đến cộng đồng người Hàn tại Việt Nam cũng như người dân tại Hàn Quốc trong tương lai. Ngược lại, Vingroup sẽ hợp tác với Tổng cục Du lịch Hàn Quốc thúc đẩy và phát triển mảng khách du lịch khen thưởng tham quan du lịch Hàn Quốc.

Khởi động cho sự hợp tác giữa hai bên là Lễ hội Korea Travel Festa và sự kiện Summer K-Day diễn ra ngày 25-26/5/2024 tại K-Town và Công viên VinWonders Wave Park, tại khu đô thị Vinhomes Ocean Park 2. Trong đó, tâm điểm của Korea Travel Festa là các hoạt động biểu diễn nghệ thuật K-POP và V-POP, các gian hàng quảng bá sản phẩm dịch vụ - du lịch dành cho cộng đồng Hàn Quốc và người hâm mộ làn sóng Hallyu; còn tâm điểm của Summer K-Day là sự bùng nổ của các hoạt động vui chơi trải nghiệm theo chuẩn Hàn.

Tổng cục Du lịch Hàn Quốc và Vingroup hợp tác thúc đẩy giao lưu văn hóa - du lịch - 3

Dấu ấn Hàn Quốc thể hiện khá rõ nét ở một số khu đô thị Vinhomes, hứa hẹn trở thành điểm đến an cư, đầu tư hàng đầu của cộng đồng người Hàn Quốc tại Việt Nam.

Sau Vinhomes Ocean Park 2, chuỗi hoạt động văn hóa sẽ tiếp tục được Tổng cục Du lịch Hàn Quốc và Vingroup phối hợp nhân rộng với quy mô và chất lượng ngày càng nâng cao tại các điểm đến của Vingroup trên toàn quốc, hứa hẹn mang tới những sự kiện văn hóa vui chơi và giải trí hấp dẫn cho cộng đồng.

Ông Lee Hak Ju, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hàn Quốc cho biết, kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm 1992, Việt Nam và Hàn Quốc đã đạt được những thành quả hợp tác trên nhiều lĩnh vực, như chính trị và kinh tế. Đặc biệt, giao lưu nhân dân diễn ra rất sôi động, với số lượng du khách giữa hai nước vượt mức 4 triệu lượt khách chỉ riêng trong năm 2023.

Thông qua việc ký thỏa thuận hợp tác, hai bên thiết lập mục tiêu chung là mở rộng giao lưu và thúc đẩy hơn nữa hợp tác du lịch, trao đổi văn hóa giữa hai nước trong thời gian tới.

Ông Nguyễn Việt Quang - Phó chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup cũng chia sẻ: "Với sự hỗ trợ tích cực từ Tổng cục Du lịch Hàn Quốc, Vingroup triển khai đồng loạt các sự kiện văn hóa, hoạt động trải nghiệm và các dịch vụ vượt trội hướng tới khách hàng và cư dân Hàn Quốc, cũng như kiện toàn quy hoạch các sản phẩm, điểm đến nhằm phục vụ tốt hơn cho cộng đồng".

Dấu ấn Hàn Quốc được thể hiện khá rõ nét ở một số khu đô thị Vinhomes, tạo nên những điểm chạm thu hút cộng đồng người Hàn tại Việt Nam cũng như người Việt Nam yêu thích văn hóa Hàn Quốc, như phố Hàn K-Town tại Vinhomes Ocean Park 2, công viên văn hóa K-Park tại Vinhomes Royal Island, trường học quốc tế KGS tại Vinhomes Ocean Park 1, Vinhomes Grand Park…

Bên cạnh cơ sở hạ tầng, Vingroup và các thương hiệu trong hệ sinh thái tập đoàn cũng thường xuyên tổ chức nhiều sự kiện giải trí, nghệ thuật, ẩm thực mang đậm phong vị xứ sở kim chi như Lễ hội K-Day in K-Town, K-Food Fair, K-Festival in Grand Park… thu hút hàng chục nghìn khách tham dự, mang tới những ngày hội Hàn Quốc ý nghĩa.

Cộng đồng người Hàn Quốc tại Việt Nam đang là cộng đồng người Hàn Quốc ở nước ngoài lớn thứ 10 trên thế giới và lớn thứ hai tại khu vực Đông Nam Á. Việt Nam cũng là thị trường đứng đầu Đông Nam Á cả về số lượng khách du lịch nói chung và khách du lịch MICE nói riêng đến Hàn Quốc.

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm