Thái Lan kích du lịch bằng chiêu lạ, khách ăn thứ không tìm thấy ở nơi khác
(Dân trí) - Cơ quan phát triển kinh doanh (DBD) của Thái Lan đang lên ý tưởng xây dựng kế hoạch dùng xe tải bán đồ ăn trên đường phố để kích cầu du lịch nhằm thu hút thêm khách quốc tế.
Theo nguồn tin của trang The Nation (Thái Lan), Cơ quan Phát triển Kinh doanh (DBD) nước này đang tính tới phương án xây dựng kế hoạch dùng loại hình xe tải bán đồ ăn trên đường phố biến thành "những điểm đến" thu hút khách, giúp kích thích nền kinh tế, đồng thời nâng cao nhận thức về ẩm thực Thái Lan.
Ông Thosapone Dansuputra, tổng giám đốc DBD, cho biết: "Xe tải bán đồ ăn nhanh có thể khuyến khích du khách tới Thái Lan chỉ để thưởng thức những món đồ ăn hoặc thức uống mà không thể tìm thấy ở bất cứ nơi nào khác trên thế giới".
Cũng theo vị quan chức này, văn hóa xe tải cũng góp phần thúc đẩy sự tương tác giữa người dân Thái Lan với khách nước ngoài, tạo thêm nhiều cơ hội hợp tác.
Trước đó, trong sự kiện do DBD tổ chức nhằm quảng bá xe bán đồ ăn cũng như các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) tại khu phức hợp mua sắm IconSiam ở Bangkok từ ngày 22/2 đến 26/2 nhận được quan tâm lớn từ người dân địa phương và khách quốc tế.
Chỉ kéo dài trong 5 ngày nhưng sự kiện tạo ra nguồn doanh thu khoảng 3 triệu baht (hơn 2 tỷ đồng). Ông Dansuputra cho biết, DBD cũng hợp tác với nhiều tổ chức tài chính trong và ngoài nước nhằm đưa ra lời khuyên về việc cấp các khoản vay cho doanh nghiệp nhỏ và vừa.
Nawarat Mingchareonsuk, người điều hành chương trình Food Truck Team Chang, cho biết, sự kiện của DBD giúp mở rộng thị trường cho những người điều hành xe bán đồ ăn, giúp họ hiểu được hành vi và sở thích của thực khách.
"Bằng cách này, những xe bán đồ ăn sẽ cải thiện được sản phẩm để đáp ứng nhu cầu khách hàng. Trong khi đó, theo xu hướng mới, nhiều người dân Thái Lan và khách nước ngoài cũng thích mua đồ ăn uống từ xe tải hay người bán hàng rong", bà Mingchareonsuk nói.
Trong tương lai, bà Mingchareonsuk cũng bày tỏ sự tin tưởng việc kinh doanh xe tải bán đồ ăn tại Thái Lan sẽ phát triển mạnh, đặc biệt khi nó được đề xuất trong các chương trình quảng bá du lịch.