Sun Group - Từ "người khai mở" đến thương hiệu kiến tạo xu hướng

Tiến Thịnh

(Dân trí) - Xây dựng hệ sinh thái nghỉ dưỡng đẳng cấp khắp ba miền với nhiều khu vui chơi giải trí, khách sạn hàng đầu và bất động sản gắn với du lịch thời thượng, 15 năm qua, Sun Group đã từng bước định hình thương hiệu kiến tạo và dẫn dắt xu hướng.

Những điểm đến "thức giấc"

Hơn một thập kỷ qua, từ Đà Nẵng, Sa Pa đến Quảng Ninh, Phú Quốc,… những vùng đất có dấu chân khai mở và sự đầu tư kiến tạo, chung tay góp sức của những tập đoàn như Sun Group đang có sự bứt tốc mạnh mẽ trong phát triển du lịch.

Sun Group - Từ người khai mở đến thương hiệu kiến tạo xu hướng - 1
Khu du lịch Sun World Ba Na Hills (Ảnh: SunGroup).

Một Bà Nà của Đà Nẵng hiểm trở, heo hút với những phế tích còn lại từ thời Pháp thuộc hay Sa Pa, vùng đất từng "ngủ quên" dù sở hữu nóc nhà Đông Dương, nay đã trở thành điểm đến hàng đầu Việt Nam, đón hàng triệu khách mỗi năm.

Tây Ninh có thể coi là một sự bứt phá, khi ngay trong dịp Tết Nguyên đán 2022, tỉnh này dẫn đầu về lượng khách cả nước với 595.000 lượt khách, riêng Sun World Ba Den Mountain của Sun Group đã đóng góp khoảng 400 nghìn lượt khách.

Mới đây nhất, Sầm Sơn, Thanh Hóa, vượt qua cả những địa phương nổi tiếng như Hạ Long, Nha Trang, Vũng Tàu,... đón hơn 6,4 triệu lượt du khách trong 8 tháng đầu năm. Địa phương này cũng ghi dấu ấn với nhiều sự kiện nghệ thuật, vui chơi giải trí quy mô do Sun Group phối hợp tổ chức trong chuỗi lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2022.

Dấu ấn người khai mở

Những con số trên là những "trái ngọt" gặt hái từ hành trình "thay da đổi thịt" của các điểm đến khi được quan tâm đầu tư phát triển đúng với tiềm năng. Tuy nhiên, đó không phải chuyện nói là làm được, và cũng không phải có tiền là làm được.

Anh Phạm Đức Hùng, "tổng tư lệnh" hầu hết các công trình của Sun Group nhớ lại khi cùng nhà thầu thi công mái vòm 3D, khung thép 600 tấn của ga đến cáp treo Fansipan. Sức gió 10m/s ngày đẹp trời ở Fansipan là trở ngại lớn để lợp membrane cho mái. Nhiều chuyên gia từ Malaysia, Singapore, Australia và cả đối tác đơn vị cáp treo hàng đầu thế giới Doppelmayr đều lắc đầu từ chối. Thế nhưng, kỹ sư Sun Group đã làm được, bằng những phương pháp ít tốn kém mà vẫn mang lại hiệu quả.

Sun Group - Từ người khai mở đến thương hiệu kiến tạo xu hướng - 2
Hình ảnh xây dựng cáp treo tại Fansipan (Ảnh: SunGroup).

Vượt qua những thách thức ấy trên mọi miền, Sun Group mang tới Việt Nam những hình ảnh đặc trưng riêng trong du lịch khiến thế giới phải ngưỡng mộ như các tuyến cáp treo đạt nhiều kỷ lục thế giới, cầu Vàng hay InterContinental Danang Sun Peninsula Resort.

Và tới đây, sẽ là cầu Hôn, show trình diễn công nghệ đa phương tiện "Kiss the stars" kết hợp nhiều yếu tố như ánh sáng, âm thanh, nước, lửa, video hoạt họa,…

"Dấu ấn phát triển mà Sun Group tạo ra cho một số địa phương là rất mạnh mẽ. Có thể nói, Sun Group đã định hình phát triển du lịch - dịch vụ cao cấp cho những nơi mà tập đoàn này đầu tư. Đó là những yếu tố quan trọng giúp du lịch trở thành ngành mũi nhọn đúng nghĩa của kinh tế Việt Nam", PGS.TS Trần Đình Thiên nói về tập đoàn du lịch hàng đầu châu Á- Sun Group.

"Thương hiệu kiến tạo và dẫn dắt xu hướng"

Chú trọng các nguyên tắc của Lorton Consulting, tập đoàn chọn cách phát triển du lịch theo hệ sinh thái, tạo ra một năng lực cạnh tranh khác biệt cho từng điểm đến. Tại mỗi địa phương, các dự án của Sun Group được phát triển trên hệ sinh thái ba lĩnh vực: vui chơi giải trí Sun World, du lịch nghỉ dưỡng Sun Hospitality Group và bất động sản cao cấp gắn với du lịch Sun Property.

Sun Group - Từ người khai mở đến thương hiệu kiến tạo xu hướng - 3
Sun Premier Village The Eden Bay - Phú Quốc (Ảnh: SunGroup).

Với vui chơi giải trí, mỗi Sun World mang một giá trị không lặp lại, đem tới cho du khách những trải nghiệm hàng đầu thế giới và khu vực. Với du lịch nghỉ dưỡng cao cấp, mỗi khách sạn, resort thuộc Sun Hospitality Group lại mang một màu sắc khác, từ vị trí đến thiết kế nội ngoại thất và cả dịch vụ. Do đó, SunGroup đã được "World Travel Awards" trao tặng danh hiệu "Tập đoàn phát triển du lịch nghỉ dưỡng hàng đầu châu Á 2022".

Còn trong lĩnh vực bất động sản cao cấp gắn với du lịch nghỉ dưỡng, với thương hiệu Sun Property, Sun Group hiện đang là tập đoàn dẫn dắt, kiến tạo những xu hướng bất động sản thời thượng như du lịch nghỉ dưỡng gắn với chăm sóc sức khỏe (wellness- living), hay khu đô thị đa chức năng: an cư - nghỉ dưỡng - thương mại.

Sự đồng bộ trong chất lượng, tiêu chuẩn hoạt động được vun đắp bởi cả ba "chân kiềng" đã tạo nên sự khác biệt, độc đáo, toàn diện trải nghiệm cho điểm đến. Điều này cũng góp phần tạo sinh kế cho người dân địa phương.

Sun Group - Từ người khai mở đến thương hiệu kiến tạo xu hướng - 4
Khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng Yoko Onsen Quang Hanh - Quảng Ninh (Ảnh: SunGroup).

Hệ sinh thái này cũng xác lập sự khác biệt của riêng nó, như tại Quang Hanh là quần thể hệ sinh thái onsen đa công dụng, với khu nghỉ dưỡng, biệt thự, khách sạn cao cấp, một bệnh viện chất lượng cao vận hành bởi Kitahara Medical Strategies International của Nhật Bản.

Hay như để kết nối các sản phẩm sang trọng và tạo nên hệ sinh thái trải nghiệm xa xỉ, Sun Group đã ra mắt hãng hàng không chung cao cấp Sun Air, xác lập một tầm cao mới cho du lịch Việt Nam.

Đó chỉ là một trong số rất nhiều ví dụ về cách làm du lịch kiến tạo và dẫn dắt xu thế của Sun Group. Với mục tiêu chiến lược năm 2025, phấn đấu trở thành điểm đến thuộc nhóm ba quốc gia dẫn đầu về phát triển du lịch trong khu vực Đông Nam Á và 50 quốc gia có năng lực cạnh tranh du lịch hàng đầu thế giới, Việt Nam cần những "người khai mở và dẫn dắt xu thế" như Sun Group.