Sân bay Changi Singapore nâng cao trải nghiệm cho du khách trong mùa dịch

Trường Thịnh

(Dân trí) - Sân bay quốc tế Changi luôn không ngừng thay đổi nâng cao trải nghiệm cho du khách dù trong bối cảnh đại dịch còn phức tạp.

Cùng điểm qua bốn thay đổi của Changi để hướng tới là một sân bay an toàn và tiện nghi hậu đại dịch.

Ra mắt "bạn đồng hành" du lịch mới cho hành khách

Lập kế hoạch du lịch bằng đường hàng không đến Singapore trong thời gian Covid-19 giờ đây trở nên dễ dàng hơn với sự ra mắt của Dịch vụ hỗ trợ du lịch an toàn (STC) mới của Changi Airport Group (CAG). Dịch vụ trợ giúp đặc biệt trực tuyến này cho phép hành khách đặt lịch kiểm tra Covid-19 khi đến và kiểm tra xem họ đã hoàn thành tất cả các yêu cầu trước khi đi du lịch để nhập cảnh vào Singapore an toàn và nhanh chóng. Thay vì tìm kiếm các trang web khác nhau để đăng ký giấy tờ trước khi đi, hành khách có thể dễ dàng truy cập thông tin và mẫu thông qua STC.

Sân bay Changi Singapore nâng cao trải nghiệm cho du khách trong mùa dịch - 1
"Bạn đồng hành" mới giúp cho chuyến du lịch đến Singapore tiện lợi và an toàn hơn bao giờ hết. Nguồn ảnh: changiairport.com

Hàng loạt những trải nghiệm "không chạm"

Sân bay đã bắt đầu thay đổi trải nghiệm của hành khách với cải tiến không chạm và chương trình khử khuẩn, làm sạch tuyệt đối để tạo ra một môi trường an toàn và cho du khách một hành trình trải nghiệm liền mạch. Với hệ thống sinh trắc học mới sử dụng công nghệ nhận dạng khuôn mặt và tròng mắt để xác minh danh tính, thay thế cho việc quét vân tay.

Những ki-ốt tự động xuất hiện với cảm biến khoảng cách mới được lắp đặt để loại bỏ việc khách du lịch phải chạm vào màn hình điện tử khi họ nhận phòng hoặc trả hành lý. Được sử dụng lần đầu tiên tại bất kỳ sân bay nào, cảm biến hồng ngoại sẽ cho phép hành khách chọn các tùy chọn và nhập thông tin chi tiết về chuyến đi của họ bằng cách trỏ ngón tay gần màn hình mà không cần chạm vào.

Sân bay Changi Singapore nâng cao trải nghiệm cho du khách trong mùa dịch - 2
Cảm biến hồng ngoại cho phép hạn chế tối đa việc chạm ngón tay vào màn hình để đảm bảo tuyệt đối sự an toàn cho hành khách. Nguồn ảnh: changiairport.com

Robot vệ sinh tại sân bay được nâng cấp với một vòi phun sương khử trùng để bảo vệ thêm cho thảm và sàn nhà trong quá trình làm sạch. Sử dụng đèn LEDS tia cực tím (UV-C) để khử trùng tay vịn thang cuốn và thang máy một cách an toàn.

Những khu vực quá cảnh mới tại Terminal 1 và 3

Hành khách có thể di chuyển xung quanh khu vực quá cảnh trong khi chờ chuyến bay khởi hành, miễn duy trì khoảng cách an toàn. Các tiện ích trong đây gồm có khu vực ngồi thoải mái và khu vực nghỉ ngơi, wifi miễn phí, trạm internet, phòng vệ sinh, phòng cho mẹ và bé (cho con bú) và máy bán hàng tự động.

Sân bay Changi Singapore nâng cao trải nghiệm cho du khách trong mùa dịch - 3

Khu vực quá cảnh tiện nghi nhằm cung cấp cho khách hàng trải nghiệm thoải mái trong khi chờ đợi chuyến bay tiếp theo. Nguồn ảnh: changiairport.com

Khi hành khách bước vào THA, họ được chào đón bằng đồ uống miễn phí và một túi đựng đồ dùng cần thiết cho du lịch bao gồm mặt nạ mắt và bộ dụng cụ nha khoa. Một số sản phẩm cấp ẩm và một món quà nhỏ thiết thực sẽ không bao giờ khiến hành khách thất vọng.

Vô vàn lựa chọn về thức ăn và mua sắm cho khách quá cảnh:

Đối với nhiều hành khách, việc có thức ăn nóng hổi sau một chuyến bay dài rất là quan trọng, đặc biệt nếu thời gian quá cảnh của họ khá lâu. Vì vậy, nhiều sự lựa chọn hơn về thức ăn và đồ uống được cung cấp tại THA, từ đồ ăn vặt, thức uống nhanh đến bữa ăn đầy đủ thịnh soạn.

Hành khách còn có thể lựa chọn bữa ăn thông qua ứng dụng hay trang website với các cửa hàng ăn uống tại sân bay Changi hay tại những máy bán hàng tự động.

Sân bay Changi Singapore nâng cao trải nghiệm cho du khách trong mùa dịch - 4
Máy bán hàng tự động với nhiều lựa chọn về suất ăn nóng. Nguồn ảnh: changiairport.com

Khách sạn cho hành khách quá cảnh

Những hành khách có thời gian quá cảnh xa có thể đặt phòng nghỉ qua đêm tại khách sạn quá cảnh được khử khuẩn kỹ càng. Cụ thể như khách sạn Aerotel, khi nhận phòng, tại đây sẽ có Đại sứ Sức khỏe, người có vai trò quan trọng là đảm bảo rằng khách được chăm sóc tốt trong suốt thời gian lưu trú.

Aerotel phục vụ bữa ăn tối và ăn phụ trong phòng không tiếp xúc. Sau khi các bữa ăn được nấu trong nhà bếp, nhân viên của Aerotel sẽ giao các bữa ăn và để chúng bên ngoài mỗi phòng trên một giá đỡ.

Sân bay Changi Singapore nâng cao trải nghiệm cho du khách trong mùa dịch - 5

Bữa ăn nóng hổi và thơm lừng sẽ được treo ngay bên ngoài để hành khách có thể thưởng thức mà không lo ngại về việc tiếp xúc với bất kỳ ai. Nguồn ảnh: changiairport.com

Dung dịch khử trùng cấp bệnh viện được sử dụng trên các bề mặt thường xuyên tiếp xúc. Với dung dịch khử trùng này, các bề mặt hiện có thể chịu được tới 200 lần chạm và tiêu diệt 99,99% vi trùng. Tất cả đồ vệ sinh cá nhân đều được thay thế trong quá trình dọn phòng buổi tối, bất kể chúng đã được sử dụng hay chưa.

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm