Phú Quốc: Từ làng chài tới vùng đất của thời trang và nghệ thuật
(Dân trí) - Sau show diễn Fashion Voyage 5 do Sun Group và Sun Property tài trợ độc quyền, đảo Ngọc đã cho thấy tâm thế sẵn sàng trở thành điểm đến quốc tế, điểm đến của lễ hội, sự kiện.
Những "mỏ vàng" được phát lộ
Từ một làng chài ven biển hoang sơ chưa được nhiều du khách biết đến, "lột xác" trở thành quần thể nghỉ dưỡng quy mô, quy tụ những resort đẳng cấp quốc tế, đó là câu chuyện của bãi Kem.
Từ địa hình bãi đá chênh vênh với đặc sản là "nắng hướng Tây", sau thời gian ngắn đã chuyển mình với nhiều công trình biểu tượng như sân khấu Kiss The Stars, cầu Hôn… đó là câu chuyện của Sunset Town.
Những "mỏ vàng" hút khách mang tới sự biến chuyển của đảo Ngọc trong khoảng thời gian khá ngắn, chưa tới 1 thập kỷ - điều mà nhiều điểm đến khác không dám nghĩ đến.
Năm 2010, lượng khách du lịch đến Phú Quốc khiêm tốn ở con số khoảng 300.000 lượt. Đến năm 2019, con số này tăng hơn 13 lần lên mức kỷ lục hơn 4 triệu lượt du khách, mang về doanh thu trên 5.700 tỷ đồng, chiếm trên 90% tổng doanh thu du lịch của toàn tỉnh Kiên Giang.
Những bãi biển từng là "nàng công chúa ngủ quên" dần được đánh thức bởi những dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô lớn. Trong đó phải kể đến bãi Kem, top 50 bãi biển đẹp nhất hành tinh, "lột xác" với nhiều khu nghỉ dưỡng cao cấp như JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay, New World Phu Quoc Resort… do Sun Group đầu tư.
Phú Quốc còn rất nhiều bãi biển đẹp như thế nhưng vẫn chỉ được số ít du khách biết đến và chưa thể bước lên vũ đài của những bãi biển số 1 hành tinh, dù tiềm năng không thua kém. Đó là bãi Sao ở nam đảo, top 10 bãi biển hoang sơ và yên tĩnh nhất thế giới, theo bình chọn của CN Traveler, với đại dương lam ngọc, những bờ cát trắng mịn, con sóng êm ả vỗ bờ, mũi đá nhô ra biển kỳ vỹ. Hay vũng Bầu - bãi biển lãng mạn tại phía bắc đảo với địa hình thoải nhẹ, sóng êm, cát chuyển màu, hội tụ nhiều yếu tố để khai thác du lịch biển.
Có thể coi đó chính là những "mỏ vàng", ẩn chứa mã số riêng mà nếu nhà đầu tư nào giải được sẽ có thể "lột xác" thành điểm đến hút khách. Trên hành trình ấy, Sun Group, người khai mở với nhiều kinh nghiệm làm đẹp các vùng đất trên khắp cả nước đã tạo nên những dấu ấn rõ nét.
"Cú châm ngòi" mang tên Fashion Voyage
Hai năm trước, khi Fashion Voyage 3 diễn ra trên những con phố rực rỡ sắc màu và bể bơi vô cực Central Village (nay là khách sạn La Festa Phu Quoc), "thị trấn Hoàng Hôn" (khi đó có tên thị trấn Địa Trung Hải) đã ghi điểm bởi không gian kiến trúc tái hiện một nước Ý xa xôi bên bờ nam đảo Ngọc.
Trở lại với Fashion Voyage 5, "thị trấn Hoàng Hôn" (Sunset Town) đã thăng hạng bởi quy tụ những công trình đang vươn mình ra phía biển. Sức sống vươn mình ra thế giới của thị trấn này được thể hiện rõ nét khi những công trình kiến trúc nghệ thuật trở thành nơi các người mẫu trình diễn đều nằm trên mặt biển.
Đó là sân khấu Kiss The Stars - show trình diễn đa phương tiện trên màn nước biển lớn nhất châu Á, với sự kết hợp của lửa, nước, ánh sáng, laser, âm nhạc, pháo hoa… Đó là "cầu Hôn", tuyệt tác nghệ thuật của kiến trúc sư Marco Casamonti (Italy) với 2 nhánh cầu như dải lụa mềm mại vươn ra biển khơi.
Ở thời điểm 2 năm trước khi Fashion Voyage lần đầu tổ chức tại đây, nhiều người đã ít nhiều mường tượng về sự đổi thay của vùng đất này, nhưng khi được nhìn tận mắt, sờ tận tay, nhiều người vẫn không khỏi ngỡ ngàng vì sự huyền diệu, mê hoặc lòng người của quần thể Sunset Town.
Ông Graham Cooke, Chủ tịch Giải thưởng Du lịch thế giới (World Travel Award) từng đến "thị trấn Hoàng Hôn" vào 4 năm trước và chứng kiến những bước đi đầu tiên của Sun Group tại đây. Khi quay trở lại Phú Quốc để xem Fashion Voyage 5, ông không khỏi ấn tượng về một Sunset Town mới mẻ.
"Tôi hình dung trong 100 năm tới, cầu Hôn sẽ trở thành một điểm đến biểu tượng và Sun Group sẽ đi đầu trong việc xây dựng các công trình biểu tượng", ông Graham nói. Cũng theo vị Chủ tịch WTA, Sunset Town như một phát triển mới. Có nhiều lễ hội và sự kiện được tổ chức ở đây, Sunset Town sẽ trở thành điểm nhất định phải đến một lần trong đời của du khách quốc tế.
Fashion Voyage đã trở thành nhịp cầu, dẫn lối du khách đến với những vùng đất đẹp lên từ bàn tay và khối óc của người Sun Group, để từ những gì tận mắt chiêm ngưỡng và trải nghiệm, du khách có niềm tin hơn với những dự án của Sun Group, trong đó có quần thể dự án tại bãi Sao.