Phú Quốc lập tổ kiểm tra, ban hành quy tắc ứng xử cho người làm du lịch
(Dân trí) - Ngoài kiện toàn Tổ giám sát, kiểm soát chất lượng và giá cả dịch vụ du lịch, UBND TP Phú Quốc còn ban hành 11 quy tắc ứng xử chuẩn mực dành cho các cá nhân, doanh nghiệp trên địa bàn.
Nằm trong chuỗi hoạt động kích cầu du lịch toàn diện, sáng 18/12, UBND TP Phú Quốc tổ chức Hội nghị công bố chiến dịch "Tôi yêu Phú Quốc - I Love Phu Quoc" nhằm xây dựng hình ảnh du lịch Phú Quốc chuyên nghiệp, văn minh trong mắt khách du lịch. Đây được xem là chương trình quy mô nhất từ trước đến nay của TP Phú Quốc.
Tại hội nghị, UBND TP Phú Quốc đã công bố kiện toàn Tổ kiểm tra "Giám sát, kiểm soát chất lượng và giá cả dịch vụ du lịch Phú Quốc".
Theo đó, Tổ kiểm tra gồm 33 thành viên là các cán bộ từ phòng kinh tế, quản lý thị trường, sở Lao động, UBND các phường trên địa bàn thành phố.
Ông Huỳnh Thanh Minh, Trưởng Phòng Kinh tế TP Phú Quốc, cho biết nhiệm vụ của Tổ công tác là tiến hành kiểm tra, rà soát niêm yết giá, chất lượng hoạt động dịch vụ, du lịch, thương mại trên địa bàn.
Trưởng Phòng Kinh tế TP Phú Quốc đề xuất thành phố bổ sung thêm một đầu số đường dây nóng và một cán bộ trực đường dây nóng này để bảo vệ du khách.
"Số hotline này sẽ có mặt ở tất cả các khách sạn, resort, trên cả các phương tiện công cộng, taxi… Để ở bất cứ đâu, du khách có trường hợp cần phản ánh có thể liên hệ ngay", ông Minh nói.
Hiện tại, đường dây nóng về du lịch Phú Quốc vẫn là số điện thoại cá nhân của ông Minh.
Cũng tại hội nghị này, UBND TP Phú Quốc đã ban hành bộ quy tắc ứng xử "văn minh - văn hóa du lịch Phú Quốc". Bộ quy tắc nhằm hướng dẫn xây dựng hành vi, thái độ chuẩn mực cho từng cá nhân hoạt động trong lĩnh vực du lịch tại TP Phú Quốc. Đây cũng sẽ là căn cứ xử phạt khi cá nhân, doanh nghiệp có hành vi sai phạm.
11 điều trong bộ quy tắc yêu cầu các doanh nghiệp, cá nhân hoạt động du lịch tại địa phương phải trung thực, cạnh tranh lành mạnh, không bỏ rơi khách hàng, không phân biệt đối xử, làm đúng quy định của pháp luật.
Riêng với các cơ sở lưu trú, yêu cầu niêm yết giá; cung cấp đúng, đủ về số lượng, tiêu chuẩn dịch vụ đã quảng cáo; cầu thị, lắng nghe góp ý từ khách; không xả thải, gây tác động xấu đến môi trường; không ép giá khách hàng.
Trước đó, UBND TP Phú Quốc đã tổ chức Hội nghị ứng xử văn minh trong các loại hình vận tải, dịch vụ ăn uống và giao tiếp với khách du lịch đến TP Phú Quốc.