Nỗ lực quảng bá, thu hút khách Mỹ đến Việt Nam du lịch

(Dân trí) - Nhằm thu hút khách Mỹ đến Việt Nam du lịch, thời gian qua ngành Du lịch đã nỗ lực thực hiện nhiều biện pháp đồng bộ, tăng cường công tác quảng bá, xúc tiến.

Theo số liệu từ Tổng cục Du lịch, 8 tháng đầu năm, Việt Nam đón hơn 11 triệu lượt khách quốc tế, tăng 8,7% so với cùng kỳ năm 2018. Trong đó, đến Việt Nam đông nhất vẫn là các quốc gia Châu Á như: Hàn Quốc, Thái Lan, Đài Loan, Nhật Bản… Mục tiêu của ngành du lịch Việt Nam trong năm 2019 là đón khoảng 17,5 - 18 triệu lượt khách quốc tế.

Thời gian qua, ngành Du lịch đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp để thúc đẩy lượng khách quốc tế đến Việt Nam. Trong đó, ngoài việc tập trung khai thác các thị trường trọng điểm, công tác xúc tiến, quảng bá hướng đến các thị trường tiềm năng, có mức chi trả cao cũng được chú trọng, mở rộng.

Nỗ lực quảng bá, thu hút khách Mỹ đến Việt Nam du lịch - 1
Đoàn công tác của Tổng cục Du lịch chụp ảnh lưu niệm với Hiệp hội Lữ hành Mỹ

Cụ thể, từ ngày 23-27/8/2019, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh đã dẫn đầu đoàn công tác gồm đại diện Tổng cục Du lịch, Hiệp hội Du lịch Việt Nam và một số công ty lữ hành hàng đầu Việt Nam tổ chức các hoạt động xúc tiến du lịch thuộc khuôn khổ Hội nghị toàn cầu ASTA (Hiệp hội Lữ hành Mỹ) tại The Diplomat Beach Resort, Hollywood, tiểu bang Florida, Mỹ.

Nỗ lực quảng bá, thu hút khách Mỹ đến Việt Nam du lịch - 2

Trong khuôn khổ Hội nghị, Tổng cục Du lịch đã tổ chức gian hàng giới thiệu du lịch Việt Nam, chiến dịch “Vietnam NOW”, các sản phẩm, dịch vụ, điểm đến phù hợp với thị trường Mỹ; trưng bày, giới thiệu một số sản phẩm thủ công, mỹ nghệ truyền thống, đặc sắc như rối nước, sơn mài, khảm trai... nhận được sự quan tâm, thích thú của nhiều khách tham quan hội chợ.

Nỗ lực quảng bá, thu hút khách Mỹ đến Việt Nam du lịch - 3
Tổng cục Du lịch giới thiệu du lịch Việt Nam, chiến dịch “Vietnam NOW”, các sản phẩm, dịch vụ, điểm đến phù hợp với thị trường Mỹ

Đặc biệt, trong ngày 27/8/2019, Tổng cục Du lịch đã chủ trì tổ chức buổi giới thiệu du lịch Việt Nam trong khuôn khổ Hội nghị toàn cầu ASTA (Hiệp Hội lữ hành Mỹ) tại Khu nghỉ dưỡng Diplomat Beach, Hollywood, tiểu bang Florida, Mỹ. Tham dự Hội nghị có ông Bob Duglin - Phó Chủ tịch Hiệp Hội lữ hành Mỹ, khoảng 130 doanh nghiệp lữ hành, hàng không và báo chí truyền thông Mỹ và đoàn Việt Nam.

Nỗ lực quảng bá, thu hút khách Mỹ đến Việt Nam du lịch - 4
Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh phát biểu, giới thiệu du lịch Việt Nam trong khuôn khổ Hội nghị toàn cầu ASTA

Tại Hội nghị, các doanh nghiệp lữ hành Mỹ đánh giá cao tiềm năng, triển vọng của điểm đến Việt Nam và nỗ lực của Chính phủ Việt Nam trong việc tạo điều kiện thuận lợi cho khách quốc tế đến Việt Nam thời gian qua và mong muốn Chính phủ tiếp tục quan tâm, thúc đẩy việc sớm mở đường bay thẳng giữa hai nước, miễn thị thực cho khách du lịch Mỹ và hỗ trợ thông tin, quảng bá xúc tiến tại thị trường Mỹ.

Thị trường du lịch outbound Mỹ là thị trường lớn trên thế giới (chỉ sau Trung Quốc). Năm 2018 có khoảng 93 triệu lượt người Mỹ đi du lịch nước ngoài với tổng chi tiêu hơn 245 tỷ đô la Mỹ, trong đó có gần 10% khách du lịch Mỹ đến châu Á. Đối với Việt Nam, mặc dù hạn chế về kết nối hàng không và thị thực, song Mỹ luôn nằm trong số 5 thị trường nguồn gửi khách hàng đầu đến Việt Nam với mức tăng trưởng hàng năm tương đối ổn định.

Năm 2018, Việt Nam thu hút trên 687 nghìn khách Mỹ, tăng 12% so với năm trước, trong đó có đến 80% là Việt kiều. Tháng 2/2019, Việt Nam được Cục quản lý Hàng không dân dụng Liên bang Mỹ FAA công nhận đạt điều kiện, trên cơ sở đó một số hãng hàng không Việt Nam đang có kế hoạch mở đường bay thẳng đi Mỹ trong 1-2 năm tới.

Trước đó, để tăng cường thu hút khách du lịch quốc tế đến Việt Nam, ngày 16/8, tại Đà Nẵng, Tổng cục Du lịch cũng đã tổ chức Hội nghị “Tăng cường thu hút khách du lịch quốc tế đến Việt Nam”.

Tại hội nghị, các đại biểu tập trung bàn giải pháp tháo gỡ những khó khăn đang cản trở tăng trưởng khách du lịch, đề xuất các giải pháp tăng cường thu hút khách du lịch quốc tế đến Việt Nam và định hướng tăng cường hợp tác xúc tiến, quảng bá du lịch trong thời gian tới.

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm