Nhân viên hàng không liên tục ném hành lý của khách khiến người xem phẫn nộ

Huy Hoàng

(Dân trí) - Đoạn video được hành khách ghi lại cho thấy nhân viên của hãng hàng không Cathay Pacific của Hong Kong (Trung Quốc) thẳng tay ném hành lý của khách xuống phía dưới.

Hãng hàng không Cathay Pacific đang mở cuộc điều tra sau khi đoạn video ghi cảnh nhân viên của hãng liên tục thẳng tay ném hành lý của khách xuống dưới được một nhân chứng ghi lại rồi chia sẻ lên mạng xã hội. Theo đại diện của hãng, nhân viên này đã vi phạm quy trình xử lý tại hãng bay.

Tờ SCMP cho biết, đoạn video vừa xuất hiện trên nền tảng mạng xã hội hôm 15/7 và không nêu chi tiết về thời điểm xảy ra vụ việc.

Trong video, người xem có thể thấy một nữ nhân viên mặc áo đồng phục phản quang của hãng Cathay Pacific. Người này liên tục ném vali từ hầm lấy hàng trên máy bay rồi ném xuống chân cầu thang bên dưới.

Nhân viên hàng không liên tục ném hành lý của khách khiến người xem phẫn nộ - 1
Nhân viên hãng bay thẳng tay ném vali của khách xuống phía dưới (Ảnh cắt từ clip).

"Tôi đã hiểu lý do tại sao vali liên tục bị móp méo thậm chí vỡ nát", một tài khoản mạng xã hội lên tiếng.

Trước vụ lùm xùm này, ngày 16/7, đại diện hãng bay chính thức gửi lời xin lỗi tới khách hàng vì đã mang tới những ấn tượng không tốt.

Nhân viên hàng không liên tục ném hành lý của khách khiến người xem phẫn nộ (Nguồn video: SCMP).

Hãng bay xác nhận người xuất hiện trong video là nhân viên của nhà cung cấp dịch vụ mặt đất. Khi cuộc điều tra vẫn đang tiếp tục, nữ nhân viên này bị đình chỉ công việc.

Trong bài phát biểu trước truyền thông, đại diện Cathay Pacific lưu ý họ đã yêu cầu nhà cung cấp dịch vụ mặt đất cần cải thiện việc đào tạo và giám sát nhân viên, ngăn chặn những sự cố tương tự không tái diễn. Đồng thời hãng bay nhấn mạnh các tiêu chuẩn cao, yêu cầu nhân viên tham gia phải tuân thủ.

Nhân viên hàng không liên tục ném hành lý của khách khiến người xem phẫn nộ - 2

Đại diện hãng bay đã lên tiếng xin lỗi tới khách hàng (Ảnh: Trip).

Cathay Pacific, một hãng hàng không của Hong Kong (Trung Quốc). Nhiều năm qua, hãng bay liên tục nhận vị trí cao trong các bảng xếp hạng của hãng hàng không trên thế giới. Trước đó trong năm 2023, hãng đạt tỷ lệ đúng giờ là 76,32%.  

Trước đó vào tháng 5/2024, một sự cố tương tự từng xảy ra tại một hãng hàng không của Mỹ. Theo NBC News, đoạn video vừa ghi cảnh nhân viên của hãng hàng không Delta Air Lines ném túi đựng gậy đánh golf của khách xuống đường băng tạo nên hình ảnh phản cảm. Sau đó, đại diện hãng bay đã lên tiếng xin lỗi tới khách.

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm