Nha Trang: Chấn chỉnh, xử lý taxi dù sau vụ “chặt chém” nhóm khách Hàn Quốc
(Dân trí) - Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa Trần Sơn Hải vừa có chỉ đạo Sở GTVT, UBND TP Nha Trang tăng cường công tác kiểm tra hoạt động vận tải hành khách bằng ô tô, đặc biệt là xe taxi trên địa bàn.
Lãnh đạo UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về giá cước, thiết bị giám sát, hành vi ứng xử, thái độ phục vụ du khách. Đặc biệt, kiên quyết thu hồi giấy phép hoạt động đối với các trường hợp vi phạm, gây mất hình ảnh du lịch Nha Trang - Khánh Hòa.
Trước đó vào tháng 7/2018, ông Nguyễn Nhạc Tân, Chánh Thanh tra Sở GTVT tỉnh Khánh Hòa đã ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính vụ tài xế taxi “chặt chém” nhóm du khách Hàn Quốc.
Theo đó, Thanh tra Sở GTVT tỉnh Khánh Hòa cho biết, nam tài xế có hành vi “chặt chém” 3 nữ du khách Hàn Quốc được xác định là Nguyễn Thân, lái xe ô tô mang BKS 79A-15483.
Chủ xe taxi kể trên là bà Đinh Thị Thanh Tuyền (xã Vĩnh Thái, TP Nha Trang, Khánh Hòa) đã bị xử phạt 8,5 triệu đồng vì kinh doanh vận tải mà không có giấy phép kinh doanh.
Theo Hiệp hội Du lịch Nha Trang – Khánh Hòa, nam tài xế taxi mang BKS 79A-15483 nhận chở 3 nữ du khách Hàn Quốc từ khách sạn Havana Nha Trang (đường Trần Phú) đến khách sạn Rosaka (107A, đường Nguyễn Thiện Thuật, TP Nha Trang).
Đoạn đường mà 3 nữ du khách Hàn Quốc đi có giá thị trường chung dao động từ 25.000-30.000 đồng. Tuy nhiên, nam tài xế hét giá tới 200.000 đồng và có thái độ chửi bới, hăm dọa hành khách.
Được biết, tại Nha Trang đã có trường hợp tài xế taxi bị cơ quan công an điều tra về hành vi "chặt chém" du khách nước ngoài.
Thủy Nguyên