Nhà hàng Trung Quốc “chơi chiêu” giảm giá cho khách “đi lọt” qua cửa hẹp
(Dân trí) - Một nhà hàng ở Trung Quốc đưa ra chiêu thức hút khách đặc biệt. Cụ thể, với những ai nhỏ gọn có thể đi lọt qua ô cửa hẹp do chính nhà hàng thiết kế, sẽ được miễn phí phần ăn.
Chiêu thức hút khách tại một nhà hàng ở thành phố Tế Nam, Trung Quốc, đang gây nhiều tranh cãi trong dư luận nước này.
Cụ thể, ông chủ nhà hàng Zhao Lang cho thiết kế những thanh kim loại có chiều ngang bé nhất dài 15cm dựng trước cửa. Tuy nhiên, mỗi khe có chiều rộng khác nhau. Khe càng hẹp, mức độ chiết khấu giảm giá cho bữa ăn càng cao.
Theo lời của chủ quán, đây là cách ông muốn nhắc nhở tới thực khách của mình nên chú ý đến chế độ ăn uống, tránh tình trạng thừa cân béo phì. “Rất nhiều khách than phiền với tôi, họ không thể giảm cân vì thói quen uống bia hàng ngày. Đây là cách tôi muốn khách của mình chú ý tới sức khỏe nhiều hơn”, ông Zhao nói.
Nếu thực khách nào có thể “chui lọt” qua ô cửa hẹp nhất, phần thưởng của họ sẽ là một suất đồ ăn và đồ uống miễn phí. Ở độ khó 18 cm, người chiến thắng sẽ nhận được 5 cốc bia.
Ông Zhao cho hay, chiến dịch quảng bá này đã thu hút lượng lớn thực khách tới thử sức. “Ở khe hẹp nhất đã có khách hàng nữ lọt qua”, ông chủ quán vui vẻ chia sẻ.
Khai trương năm 2016, quán hàng của ông Zhao khá nổi tiếng trong thành phố nhờ món tôm sốt cay làm từ loại ớt đặc biệt của Trung Quốc, cũng như một số món hải sản khác.
Cũng “chạy đua” trong chiêu thức hút khách, một nhà hàng khác ở Tế Nam lại đưa ra chiêu trò đặc biệt. Họ sẽ giảm giá mạnh cho những thực khách mặc váy ngắn. Cụ thể, với những ai mặc váy ngắn cao hơn đầu gối 8cm, họ sẽ được giảm 20% tổng hóa đơn; váy cao hơn đầu gối 33cm, khách được giảm giá tới 90%.
Huy Hoàng
Theo DM