Nhà ga lên tiếng vụ tàu trễ, được mời vào phòng VIP và bị thu 20.000 đồng

Trung Thi

(Dân trí) - Ga Nha Trang (Khánh Hòa) phản hồi thông tin việc một khách nước ngoài bức xúc khi tàu trễ 1 tiếng đồng hồ, nhân viên ngành đường sắt mời người này vào phòng VIP ở ga ngồi và đề nghị thu 20.000 đồng.

Ngày 20/8, ông Nguyễn Văn Tiến, Phó Giám đốc chi nhánh vận tải đường sắt Nha Trang (ga Nha Trang, Khánh Hòa), đã có những phản hồi về thông tin "tàu trễ 1 tiếng, được mời vào phòng VIP và bị thu 20.000 đồng".

Theo ông Tiến, thông tin trên có phần chưa chính xác bởi, qua làm việc với các nhân viên của nhà ga họ đều phản hồi không có gợi ý, chèo kéo khách vào phòng VIP để thu tiền.

Nhà ga lên tiếng vụ tàu trễ, được mời vào phòng VIP và bị thu 20.000 đồng - 1

Phòng đợi tàu VIP ở Nha Trang (Ảnh: Trung Thi).

Phó Giám đốc chi nhánh vận tải đường sắt Nha Trang cho rằng, phòng VIP ở ga Nha Trang là loại hình dịch vụ vừa được đưa vào sử dụng, nên nhân viên có thể giới thiệu để khách trải nghiệm.

"Khi giới thiệu, phía nhân viên đều thông tin phòng VIP sẽ thu phí; mặt khác bảng giá phí dịch vụ được niêm yết tại trước cửa phòng này. Vé vào phòng VIP có thể mua khi mua vé tàu hoặc mua trực tiếp tại quầy ở nhà ga", ông Tiến cho hay.

Cũng theo lãnh đạo ga Nha Trang, việc trễ tàu lỗi thuộc về kết cấu hạ tầng của ngành đường sắt đã xuống cấp, nhiều khu vực trên tuyến phải duy tu, bảo dưỡng.

"Tại ga đã bố trí ghế, quạt để khách chờ tàu. Khi tàu trễ, ngành đường sắt sẽ thông báo và xin lỗi đến khách hàng. Còn khách muốn sử dụng dịch vụ tốt hơn như có điều hòa, không gian yên tĩnh, nhà vệ sinh thì phải mất phí", lãnh đạo ga Nha Trang cho hay.

Ông Nguyễn Văn Tiến cho biết sau sự việc lần này, ga Nha Trang sẽ quán triệt, nhắc nhở toàn bộ nhân viên nhà ga về việc mời hành khách vào phòng VIP đợi tàu, nếu hành khách sử dụng thì đó là tự nguyện của họ.

Trước đó vào tối 18/8, chuyến tàu SE3 đi hướng Bắc - Nam về ga Nha Trang bị chậm khoảng 1 tiếng đồng hồ.

Khi làm thủ tục, một vị khách nước ngoài được nhân viên gợi ý đến phòng VIP để đợi tàu, tại đây có máy lạnh và phát 1 chai nước miễn phí.

Nhà ga lên tiếng vụ tàu trễ, được mời vào phòng VIP và bị thu 20.000 đồng - 2

Không gian bên trong của phòng đợi tàu VIP (Ảnh: Trung Thi).

Nghĩ ngành đường sắt bù đắp cho khách hàng vì sự chậm trễ, nên vị khách này vui vẻ di chuyển sang phòng VIP ngồi chờ. Tuy nhiên, sau đó nhân viên đến đề nghị thu 20.000 đồng vì ngồi phòng VIP, vị khách này phản ứng gay gắt, đồng thời trả lại chai nước suối được phát miễn phí.

Vị khách trên cho rằng không phải ông tiếc 20.000 đồng, mà việc phụ thu như vậy rất vô lý.

Ông D.T.D., người đi tàu cùng chuyến với vị khách nước ngoài này cũng cho rằng lỗi tàu không đúng giờ thuộc về ngành đường sắt, do đó không cớ gì ga Nha Trang lại tiếc phòng VIP cho khách đợi tàu trễ hoặc phụ thu 20.000 đồng mới được sử dụng dịch vụ VIP.

Theo bảng giá dịch vụ, phòng VIP sẽ miễn phí sử dụng cho khách hàng có thẻ VIP, thẻ khách hàng Vàng, Bạc (thông qua việc tích điểm khi mua vé tàu) hoặc đã mua vé tàu kèm dịch vụ phòng VIP.

Đối với các hành khách không có thẻ VIP, đi theo dạng lẻ sẽ bị thu giá 20.000 đồng/hành khách/lượt; khách có vé tàu SE21/22 bị thu 15.000 đồng. Riêng các nhóm khách hàng trên được miễn phí 1 chai nước.

Công ty du lịch hoặc các đoàn tập thể sẽ thu giá 8.000-10.000 đồng/hành khách/lượt (không miễn phí nước). Phòng VIP sẽ mở cửa trước giờ tàu chạy từ 2 tiếng trở lên, trong phòng VIP có máy lạnh, nhà vệ sinh riêng.

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm