Người Việt ngày càng chuộng du lịch nước ngoài

Trong những năm gần đây, nhu cầu du lịch nước ngoài của người Việt Nam gia tăng mạnh mẽ. Các cuộc khảo sát về xu hướng du lịch của người Việt chỉ ra rằng những chuyến du lịch nước ngoài ngày càng thịnh hành và được ưa chuộng hơn.

Người Việt du lịch nước ngoài nhiều hơn

Theo báo cáo về tương lai du lịch nước ngoài tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương của Mastercard, riêng số lượng người Việt đi du lịch tới Nhật Bản trong giai đoạn 2012 – 2016 đã đạt tới 230.000 lượt. Báo cáo này ước tính đến năm 2021 sẽ có 7,5 triệu người Việt đi du lịch nước ngoài, chiếm 9,5% dân số, chỉ xếp sau Myanma (10,6%) – nước đứng đầu khu vực về tỉ lệ dân số du lịch nước ngoài.

Được thực hiện với hơn 15.000 người tại 27 quốc gia, khảo sát xu hướng du lịch toàn cầu của Visa cũng chỉ ra rằng người Việt có xu hướng đi du lịch nước ngoài nhiều hơn trong thời gian tới. Dự báo, mỗi du khách sẽ có 5 chuyến đi du lịch nước ngoài trong hai năm tới, cao hơn 3,5 chuyến được ghi nhận trong hai năm vừa qua.

Châu Âu là một trong những điểm đến yêu thích của người Việt
Châu Âu là một trong những điểm đến yêu thích của người Việt

Bên cạnh nhu cầu tăng mạnh, thói quen du lịch nước ngoài của người Việt cũng có sự dịch chuyển. Nếu trước đây phần đông các chuyến du lịch nước ngoài được thực hiện theo các tour chỉ định sẵn, người tiêu dùng đang có xu hướng đi du lịch tự túc. Họ tự đặt vé máy bay, khách sạn và chủ động sắp xếp kế hoạch cho riêng mình.

Những quốc gia và vùng lãnh thổ được người Việt yêu thích bao gồm: Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ, Singapore, châu Âu và Thái Lan.

Xu hướng tất yếu của thời đại

Khi được hỏi về lý do đi du lịch nước ngoài, phần đông du khách cho biết mục đích chính của chuyến đi là để ngắm cảnh đẹp, khám phá ẩm thực, nghỉ dưỡng và mua sắm. Điều này phản ánh nhu cầu được thư giãn và cải thiện đời sống tinh thần của người dân Việt Nam ngày càng cao.

Không khó nhận ra việc du lịch nước ngoài tăng lên là xu hướng tất yếu của thời đại khi chất lượng đời sống người Việt ngày càng được cải thiện. Những nhu cầu cơ bản như ăn-mặc-ở đã được đáp ứng, người tiêu dùng có mong muốn thỏa mãn những nhu cầu bậc cao hơn, trong đó có việc nâng cao đời sống tinh thần thông qua những chuyến đi du lịch.

Theo một khảo sát của công ty nghiên cứu Boston, từ năm 2014 đến năm 2020, số lượng gia đình từ trung lưu đến thượng lưu sẽ chiếm đến 1/3 dân số Việt Nam (tương đương với khoảng 33 triệu người). Tầng lớp trung lưu mới nổi này sẽ đóng vai trò quan trọng cho sự tăng trưởng về du lịch nước ngoài tại Việt Nam, cùng với sự xuất hiện của thế hệ trẻ yêu thích du lịch khám phá, những người du lịch lâu năm muốn trải nghiệm mới, song song với sự phát triển cơ sở hạ tầng.

Gỡ bỏ rào cản du lịch nước ngoài

So với những chuyến du lịch nội địa, du lịch nước ngoài rõ ràng hấp dẫn hơn rất nhiều, không chỉ hút khách bởi dịch vụ tốt, nhiều chương trình vui chơi, giải trí, mua sắm mà còn vì mức chi phí tương đối ổn định, ít tăng giá theo mùa vụ. Tuy nhiên, du khách vẫn gặp phải không ít khó khăn khi xuất ngoại, đặc biệt là khi chi phí khách hàng phải bỏ ra sẽ cao hơn và khó khăn hơn khi lựa chọn phòng nghỉ so với du lịch trong nước. Sở hữu kỳ nghỉ đã ra đời để gỡ bỏ những rào cản đó.

Hiểu một cách đơn giản, sở hữu kỳ nghỉ là hình thức trả trước trọn gói cho khoảng thời gian lưu trú nhất định (thường là vài năm trở lên) tại một hệ thống khách sạn hay resort cao cấp. Bù lại, khách hàng có thể tận hưởng những dịch vụ nghỉ dưỡng 4-5 sao với mức giá tối ưu, tiết kiệm đến 70% so với các hình thức đặt phòng thông thường. Giải pháp thông minh này đã nhanh chóng lan rộng và trở thành một trong những xu hướng nghỉ dưỡng được ưa chuộng nhất thế giới, bất chấp những biến động về kinh tế, lạm phát… suốt 5 thập kỷ qua.

Là một thành viên của Tập đoàn FLC, FLC Holiday là một trong những đơn vị tiên phong cung cấp sản phẩm sở hữu kỳ nghỉ tại Việt Nam, kỳ vọng mang tới cho người Việt những trải nghiệm nghỉ dưỡng đẳng cấp và tận hưởng hệ sinh thái tiện ích đồng bộ tại hơn 4.300 điểm đến tiêu chuẩn 4-5 sao khắp thế giới.

Ngay từ khi mới ra mắt thị trường, FLC Holiday đã nhận được sự quan tâm từ đông đảo khách hàng
Ngay từ khi mới ra mắt thị trường, FLC Holiday đã nhận được sự quan tâm từ đông đảo khách hàng

Với uy tín của chủ đầu tư FLC, hệ thống resort đã hiện hữu và được khẳng định chất lượng, chính sách giá tối ưu, thời gian nghỉ dưỡng linh hoạt, “FLC Holiday hiện được đánh giá là “ngôi sao sáng” của sở hữu kỳ nghỉ tại Việt Nam” - ông Jonathan Mills, Tổng Giám đốc Điều hành RCI Châu Á - Thái Bình Dương cho biết.

FLC Holiday cũng đưa ra những chính sách giúp sở hữu kỳ nghỉ phù hợp hơn với thói quen du lịch của người Việt như đồng sở hữu (hai cá nhân có thể đồng thời sở hữu một gói sản phẩm) hay tách kỳ nghỉ thành 2-3 phân kỳ, giúp khách hàng có thể đi du lịch nhiều hơn và rẻ hơn.

Thông tin về sản phẩm, vui lòng liên hệ:

FLC Holiday

Chọn kỳ nghỉ thông minh – Chọn hàng nghìn điểm đến

Website: http://flcholiday.com/

Hotline: 1800 6067

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm