Người Hà Nội dịch chuyển xu hướng du Xuân

Nhu cầu du Xuân cầu may, trải nghiệm không khí Tết tại các vùng miền trong những ngày Tết Nguyên đán đang được người dân Hà Nội ưa chuộng. 9 ngày nghỉ Tết năm nay thực sự là cơ hội tốt cho mọi người nghỉ ngơi, vui chơi, đặc biệt là đi du lịch.

Theo đánh giá của các công ty lữ hành Hà Nội, thị trường du lịch dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ khá sôi động và có sự dịch chuyển mạnh so với các thời điểm khác trong năm.

 

Tua nội địa hướng về Đông Bắc, Tây Bắc

 

Trong năm vừa qua, Tổng cục Du lịch phát động chương trình kích cầu du lịch với sự tham gia của các hãng hàng không, các hãng lữ hành và các khu nghỉ dưỡng trong nước, tập trung vào các điểm đến miền Trung và miền Nam. Những điểm đến tốt như Đà Nẵng – Hội An, Mũi Né, Nha Trang, Đà Lạt, Phú Quốc… có mức giảm giá mạnh, thu hút một lượng lớn du khách đăng ký tham gia.

 

Thời điểm Tết Nguyên đán Giáp Ngọ, chương trình kích cầu không còn, giá tua trở về mức thông thường do vậy, người dân Hà Nội đã thay đổi xu hướng du Xuân bằng cách chọn các tua đi Đông Bắc và Tây Bắc. Đó là: Mộc Châu, Sơn La, Sa Pa, Hà Giang, Cao Bằng… đều là những điểm đến hấp dẫn trong những ngày Xuân với vẻ đẹp hùng vĩ của núi rừng, không gian ruộng bậc thang nên thơ, cung đường đầy sắc hoa hay phong tục đón Tết của đồng bào dân tộc.

 

Du khách đổ về Sa Pa nhân sự kiện tuyết rơi hồi tháng 12/2013. Ảnh: Văn Thắng/TTXVN
Du khách đổ về Sa Pa nhân sự kiện tuyết rơi hồi tháng 12/2013. Ảnh: Văn Thắng/TTXVN



Mấy năm gần đây, những điểm đến vùng Đông Bắc và Tây Bắc đang được quảng bá mạnh mẽ, nhận được sự quan tâm của nhiều người, nhất là Việt kiều và người dân miền Nam. Đối với người dân Hà Nội cũng như các tỉnh thành phía Bắc, chi phí cho các tua đường bộ này không cao, lộ trình ngắn, phù hợp với điều kiện kinh tế không mấy dư dả như hiện nay.

 

Ông Nguyễn Công Hoan, Phó Giám đốc Công ty CP Du lịch Hanoi Red Tours cho biết: “Lượng khách đặt tua dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ có sự ổn định so với mọi năm, đến nay cơ bản đã kín chỗ. Đặc biệt các tour Đông Bắc, Tây Bắc được nhiều người đăng ký, tuy về số lượng khách không cao hơn so với các tua đi miền Trung, miền Nam nhưng đang có mức tăng trưởng mạnh”.

 

Tại các công ty lữ hành khác, không khí đặt tua diễn ra khá sôi động, trong đó sự lựa chọn của du khách cũng hướng nhiều tới những điểm du lịch tâm linh, những điểm du lịch mang nét đặc sắc của Tết cổ truyền. Ông Phạm Tiến Dũng, Giám đốc Trung tâm Du lịch GoldenTour cũng khẳng định: “Tết Nguyên đán năm nay, du khách thường lựa chọn những điểm gần để du Xuân. Ngoài những điểm lân cận khu vực Hà Nội như: Tây Thiên (Vĩnh Phúc), Bái Đính – Tràng An (Ninh Bình), chùa Hương (Mỹ Đức – Hà Nội), du khách cũng quan tâm đến các điểm đến vùng Tây Bắc, Đông Bắc”.

 

Sôi động tua xuất ngoại

 

Du Xuân xuất ngoại hiện đang được nhiều người Hà Nội có điều kiện kinh tế ưa thích, bởi không chỉ xuất ngoại lấy may đầu năm mà người ta còn có cơ hội khám phá, trải nghiệm Tết cổ truyền ở những nước có nền văn hóa tương đồng với Việt Nam. Nhiều chương trình tua được xây dựng cách đây 3 – 4 tháng để đáp ứng nhu cầu của lượng lớn khách hàng trong dịp Tết cổ truyền. Với lịch trình tham quan được thiết kế từ 4 – 5 ngày, các công ty lữ hành đảm bảo cho du khách vừa có cơ hội du Xuân bốn phương, vừa không bỏ lỡ Tết cổ truyền bên gia đình.

 

Du khách đổ về Sa Pa nhân sự kiện tuyết rơi hồi tháng 12/2013. Ảnh: Văn Thắng/TTXVN
Khách du lịch chụp ảnh đàn chim bay trên sông Hằng trong buổi sáng mùa đông lạnh giá ở Varanasi, Ấn Độ. Ảnh: THX-TTXVN



Theo các công ty lữ hành Hà Nội, lượng khách xuất ngoại đầu năm vẫn chiếm ưu thế trong tổng lượng khách đăng ký mua tua. Tại Công ty CP Du lịch Hanoi Red Tours, trong tổng số 2.000 khách đăng ký du lịch dịp Tết thì có tới 1.500 du khách mua tua xuất ngoại. Còn tại Công ty Du lịch Vietravel – Chi nhánh tại Hà Nội, lượng khách đăng ký du lịch nước ngoài khoảng 2.200 khách, chiếm đa phần trong lượng khách đặt tua qua Chi nhánh.

 

Năm nay, xu hướng xuất ngoại du Xuân của người dân Hà Nội cũng có nhiều thay đổi, bởi lẽ các thị trường xa như Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc, Mỹ, Dubai, Pháp… được đặt sớm. Các tuyến phố thông như: Malaysia , Singapore , Hồng Kông, Đài Loan, Trung Quốc… vẫn ổn định như trước.

 

Tại nhiều quốc gia cũng diễn ra nhiều sự kiện văn hóa, du lịch, thương mại lớn nhằm thu hút du khách trong dịp đầu năm mới. Đến thăm Hàn Quốc vào dịp này, du khách được tham dự chương trình khuyến mại, giảm giá lớn trong năm từ ngày 3/1 đến ngày 16/2/2014 và được hưởng ưu đãi lớn khi mua sắm tại 27.000 cửa hàng trên toàn quốc với đủ các lĩnh vực khác nhau.

 

Đặc biệt, dịp này, Hàn Quốc có nhiều lễ hội diễn ra trên khắp đất nước, du khách được hòa mình vào Lễ hội K-Pop (giải thưởng âm nhạc Seoul) và K-Pop Festival…Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam thực hiện nhiều chương trình quảng bá, khuyến mại đặc biệt nhằm thu hút khách Việt Nam tới Hàn Quốc vào dịp mùa đông và đầu năm mới.

 

Đại diện Tổng cục Du lịch Thái Lan tại Việt Nam cũng cho biết: Trong tháng 2/2014, Tổng cục Du lịch Thái Lan phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức chương trình Thailand – Amazing Romance nhằm tạo điều kiện cho các cặp đôi trong suốt chuyến hành trình du lịch đến Thái Lan và được tặng những món quà ý nghĩa. Mục đích chính là thu hút đông đảo khách du lịch quốc tế trong đó có khách Việt Nam đến với đất nước này.

 

Theo Đinh Thị Thuận

Baotintuc.vn

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm