Thứ bảy, 09/08/2014 - 06:07

Nghỉ lễ 2/9: “Cơ hội vàng” của các doanh nghiệp lữ hành

Dân trí

Dịp nghỉ lễ Quốc Khánh 2/9 được coi là điểm chốt cuối cùng của du lịch hè. Cùng với đó, dịp nghỉ lễ năm nay kéo dài 4 ngày được các doanh nghiệp xem là “cơ hội vàng” của mình trong bối cảnh hoạt động kinh doanh đang khó khăn.

Nắm bắt được thời cơ này, mặc dù phải tới gần một tháng nữa mới tới dịp nghỉ lễ nhưng nhiều doanh nghiệp lữ hành đã chuẩn bị “đón đầu” bằng hàng loạt sản phẩm phong phú, đa dạng tới nhiều địa điểm hấp dẫn trong và ngoài nước.

Ảnh minh hoạ: Internet

Ảnh minh hoạ: Internet

Để chào đón dịp nghỉ lễ 2/9 năm nay, Công ty Du lịch Vietrantour đang bắt đầu chào bán các tour tour nghỉ dưỡng 4 ngày đường bay và đường bộ đi Sunspa Quảng Bình resort, tham quan Động Thiên Đường và viếng thăm mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp ở Vũng Chùa, Đảo Yến nhân kỷ niệm 104 năm ngày sinh và 1 năm ngày mất của cố Đại tướng, giá từ 3,89 – 5,99 triệu đồng.

“Với thời gian nghỉ dài như vậy, rất có thể lượng khách đặt tour du lịch dịp nghỉ lễ 2/9 năm nay nhiều đơn vị du lịch đưa ra các khuyến mãi kích cầu mạnh hơn năm ngoái”- Bà Nguyễn Thị Thanh Thủy – Trưởng phòng bán tour, Công ty Du lịch Vietrantour chia sẻ.

Ngoài ra, các tour thăm thú cảnh quan thiên nhiên đẹp ở các tỉnh Đông – Tây bắc Việt Nam hứa hẹn là món ăn mới lạ đối với du khách dịp nghỉ lễ năm nay như tour Suối Giàng – Tú Lệ - Mù Cang Chải 4 ngày, tour Hà Nội – Sa Pa 3 đêm 2 ngày, tour Hà Giang – Lũng Cú – Đồng Văn – Mèo Vạc 4 ngày, Cao Bằng – Thác Bản Giốc – hồ Ba Bể - Pắc Pó – Lạng Sơn 4 ngày giá có giá dao động từ 2 – 3 triệu đồng cũng được nhiều người quan tâm.

Ảnh minh hoạ: Internet

Tại Công ty Du lịch Hanoi Redtours, ông Nguyễn Công Hoan, Phó Tổng giám đốc công ty này cho hay, nhưng giá tour 2/9 được Hanoi Redtours chào bán rẻ hơn so với kỳ nghỉ khác, nhiều tour còn duy trì mức giá như ngày thường đồng thời áp dụng các chính sách ưu đãi khác .

“Với những chính sách giảm giá như vậy chúng tôi kỳ vọng sẽ cung cấp dịch vụ cho khoảng 1300 khách outbound, 800 khách nội địa (chưa tính các dịch vụ lẻ) trong năm nay” – ông Hoan nói.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, tại các doanh nghiệp lữ hành lớn, giá thành các sản phẩm tour chủ lực dịp 2/9 năm nay được giảm hơn so với cùng kỳ năm ngoái nhờ lợi thế có lượng khách phục vụ lớn nên có nhiều series booking (hợp đồng cam kết mua vé máy bay số lượng lớn) với các hãng hàng không trong và ngoài nước đồng thời đạt được mức giá tốt từ các đối tác dịch vụ.

Trong bối cảnh khó khăn kéo dài trong thời gian qua, dường như để “vực lại” vị thế của mình, không chỉ giảm giá các tour nội địa các doanh nghiệp còn mạnh dạn giảm giá đối với các tour nước ngoài.

Hiện đã có một số doanh nghiệp áp dụng khuyến mãi mạnh như tour Nhật Bản 5 ngày giá gảm đến 5 triệu đồng so với thị trường, chỉ còn 29,99 triệu đồng, khởi hành ngày 29/8; tour Hong Kong – Disneyland 4 ngày giá đặc biệt 16,5 triệu đồng, khởi hành 30/8 đúng dịp siêu khuyến mãi đến 90%; tour Thái Lan (Bangkok – Pattaya) 5 ngày giá 7,499 triệu đồng ưu đãi tặng thêm vé xem chương trình quyền Thái đặc sắc và tham quan triển lãm nghệ thuật 3D độc đáo.

“Chúng tôi kỳ vọng lượng khách đặt tour dịp nghỉ lễ 2/9 năm nay sẽ tăng từ 20 -30% so với cùng kỳ năm ngoái” – Bà Thủy chia sẻ.

Minh Phan