Ngày hội Du lịch TPHCM: Khách chi mạnh tay, doanh nghiệp thu 140 tỷ đồng

Mộc Khải

(Dân trí) - Theo báo cáo nhanh từ các doanh nghiệp du lịch, doanh thu bán hàng tại Ngày hội Du lịch TPHCM năm 2024 ước đạt hơn 140 tỷ đồng, tăng đáng kể so với năm 2023.

Tối 7/4, lễ bế mạc Ngày hội Du lịch TPHCM lần thứ 20 năm 2024 với chủ đề
"20 năm hành trình sống động" đã diễn ra tại Công viên 23/9 (quận 1, TPHCM).

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, qua 4 ngày diễn ra, Ngày hội Du lịch TPHCM lần thứ 20 đã thực hiện đầy đủ các nội dung được đề ra theo kế hoạch, đảm bảo an toàn về mọi phương diện, tạo được không khí phấn khởi và tinh thần hợp tác, gắn bó giữa ngành du lịch thành phố với các tỉnh thành lân cận. 

Ngày hội Du lịch TPHCM: Khách chi mạnh tay, doanh nghiệp thu 140 tỷ đồng - 1

Lễ bế mạc Ngày hội Du lịch TPHCM lần thứ 20 năm 2024 (Ảnh: Ban Tổ chức).

Theo báo cáo nhanh từ các doanh nghiệp du lịch, doanh thu bán hàng qua 4 ngày tại Ngày hội Du lịch ước đạt hơn 140 tỷ đồng, tăng 33,3% so với năm 2023 (105 tỷ đồng) và tăng 16,67% so với năm 2019 (năm trước khi xảy ra dịch bệnh).

Điểm nhấn đặc sắc của ngày hội năm nay là sự tham gia của hơn 150 gian hàng,  bùng nổ các chương trình kích cầu du lịch với gần 400 sản phẩm, dịch vụ du lịch với tổng giá trị lên đến 50 tỷ đồng từ các công ty lữ hành, các cơ sở lưu trú, các điểm tham quan và các cơ sở kinh doanh dịch vụ khác. 

Dịp này, nhiều doanh nghiệp lữ hành và lưu trú cũng đã mang đến các cơ hội để du khách sở hữu tour du lịch dịp Lễ 30/4, 1/5 với giá hấp dẫn. Trong đó, nhiều chính sách khuyến mãi, giá ưu đãi lên đến 60% kèm theo nhiều quà tặng hấp dẫn.

Ngày hội Du lịch TPHCM: Khách chi mạnh tay, doanh nghiệp thu 140 tỷ đồng - 2

Các đơn vị du lịch được trao thưởng tại bế mạc Ngày hội Du lịch TPHCM (Ảnh: Ban Tổ chức).

Ngày hội Du lịch TPHCM: Khách chi mạnh tay, doanh nghiệp thu 140 tỷ đồng - 3

Hoa hậu Thùy Tiên là đại sứ của Ngày hội Du lịch TPHCM năm 2024 (Ảnh: Ban Tổ chức).

Phát biểu tại lễ bế mạc, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TPHCM - cho biết bên cạnh kết quả đạt được của các hoạt động kích cầu du lịch, ngày hội lần này cũng tiếp tục được đổi mới theo hướng chuyên nghiệp hơn với chuỗi hoạt động hội nghị, hội thảo, tọa đàm.

"Chương trình quảng bá du lịch rất thiết thực, vừa phù hợp với thực tiễn vừa cập nhật xu hướng thế giới, nhằm hướng đến chuyển đổi mô hình phát triển, chuẩn bị sẵn sàng hành trang bước sang trang mới ở tuổi 20 với khát khao về một tương lai xanh hơn, bền vững hơn, sống động hơn cho ngành du lịch của TPHCM cũng như cả nước", bà Ánh Hoa cho biết.

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm