Ngành du lịch mua gói bảo hiểm corona cho du khách
(Dân trí) - Trong lúc dịch Covid-19 diễn biến khó lường, tiêu chí về an toàn phải được lên hàng đầu. Nhiều đơn vị lữ hành đã xây dựng bộ 3 tiêu chí: Điểm đến, dịch vụ và con người an toàn.
“Nghe ngóng” thông tin an toàn của điểm đến
Khi Hàn Quốc bùng phát dịch bệnh, các hãng lữ hành đã chủ động hủy tất cả các tour đến Hàn Quốc từ cuối tháng 2 đến hết tháng 3. Nhân viên tư vấn của các hãng lữ hành đã liên hệ, cập nhật thông tin với khách hàng, đồng thời hướng dẫn khách chuyển sang các tour trong vùng an toàn hoặc bảo lưu giá trị tour.
“Từ giữa tháng 2/2020, chúng tôi không có khách đến Nhật Bản và Hàn Quốc. Tuy nhiên, giữa tháng 3 thì có một số đoàn và phía chúng tôi đang nghe ngóng thông tin từ đối tác và các cơ quan chức năng, đồng thời chuẩn bị phương án hủy chuyến nếu tình hình dịch bệnh Covid -19 diễn tiến phức tạp hơn”, bà Bảo Thu, đại diện lữ hành Fiditour cho biết.
“Đối với các tour đã lên hành trình sẽ luôn cập nhật thông tin mới nhất từ hệ thống đối tác: hàng không, đối tác tại các nước, Lãnh sự và Tổng cục du lịch các nước liên tục cho đến trước ngày khởi hành từ 5 - 7 ngày để có những quyết định phù hợp.
Trong trường hợp không thể tổ chức được tour vì nơi đến ban bố tình trạng dịch bệnh, khách hàng vẫn muốn giữ hành trình và lùi thời gian khởi hành đến sau dịch kết thúc, chúng tôi sẽ chủ động dừng hành trình, thương lượng với các đối tác để chia sẻ, giảm thiểu tối đa thiệt hại cho du khách”, ông Nguyễn Minh Mẫn, đại diện đơn vị TST chia sẻ.
Gói bảo hiểm Corona
Cuối tháng 2, Vietravel cũng đã tung ra gói sản phẩm kích cầu nhằm phục hồi thị trường du lịch với những điểm đến an toàn, đồng hành cùng chiến dịch “Tôi an toàn” như một cam kết du lịch có trách nhiệm, đảm bảo an toàn tối đa cho du khách.
Đại diện của đơn vị này cho biết: "Nhằm đảm bảo quyền lợi cho du khách, ngay khi dịch bệnh xảy ra, đơn vị đã làm việc với đơn vị bảo hiểm để mở rộng quyền lợi bảo hiểm liên quan đến bệnh viêm phổi do virus Corona, du khách sẽ được bảo hiểm cả trong và sau khi hành trình kết thúc 15 ngày".
“Hệ thống đối tác từ vận chuyển, lưu trú, ẩm thực, tuyến điểm tham quan để chuẩn bị giới thiệu bộ sản phẩm ‘phá băng’ với mức giá giảm cực sâu lên đến 40%, giá tour du lịch trong nước có mức giá từ 299.000 đồng, tour nước ngoài giá từ 2.990.000 đồng. Chúng tôi cam kết giảm giá, không giảm chất lượng”, đại diện đơn vị Vietravel cho biết.
Phạm Nguyễn