Muôn nẻo hạ giá tour mùa thấp điểm

(Dân trí) - Thông thường cứ vào mùa thấp điểm các doanh nghiệp du lịc lại chăm chăm khai thác các tour hội nghị, hội thảo kết hợp du lịch. Nhưng năm nay lại khác, một số doah nghiệp đã bất ngờ tung ra các tour “sốc” ít ai ngờ…

Thu Đông là mùa thấp điểm của du lịch nội địa cũng như du lịch nước ngoài. Vì vậy, các doanh nghiệp lữ hành đang có nhiều chiêu thức đẩy mạnh hình thức liên kết, hỗ trợ nhằm giảm giá tour, tăng chất lượng dịch vụ

Năm nay một số hãng lại tung ra các chương trình giảm giá mới mà ít người nghĩ tới.

Năm nay một số hãng lại tung ra các chương trình giảm giá mới mà ít người nghĩ tới.

Khác với các chương trình giảm giá hút khách trong mùa thấp điểm đang được đại đa số các công ty áp dụng như tổ chức hộ thảo, hội nghị kết hợp du lịch và thêm một số ít khách đi hưởng tuần trăng mật.

Năm nay một số hãng lại tung ra các chương trình giảm giá mới mà ít người nghĩ tới. Đầu tiên phải kể tới cú giảm giá “sốc” của Công ty Du lịch Việt.

Ông Trần Anh Giang, Phó giám đốc công ty này cho hay, doanh nghiệp ông vừa được báo sẽ nhận danh hiệu “Công ty Lữ hành Nội địa hàng đầu Việt Nam và Công ty Lữ hành Quốc tế hàng đầu đưa khách đi du lịch nước ngoài” của Giải thưởng Du lịch Việt Nam năm 2013. Để chào mừng cho sự kiện này, Du lịch Việt đã quyết định tung chương trình khuyến mại giảm giá sâu như một lời tri ân khách hàng. Chúng tôi sẽ tung ra 500 suất du lịch trong nước và nước ngoài có giá trọn gói ưu đãi lên đến 45%”

Cụ thể tour đi Đà Nẵng - Bà Nà - Hội An - Huế 4 ngày, khách sạn 3,4 sao, giá 3,999,000 đ (giá cũ 7,300,000 đ). Đà Nẵng - Bà Nà - Hội An - Huế - Thanh Địa La Vang - Động Thiên Đường 4 ngày, khách sạn 3,4 sao, giá 4,599,000 đ (giá cũ 8,100,000 đ). Hà Nội -Bái Đính - Tràng An - Yên Tử - Hạ Long 4 ngày, khách sạn 3 sao, giá 5,999,000 đ (giá cũ 9,894,000 đ)…

Theo ông Giang, chương trình của công ty này kéo dài trong 5 ngày, bắt đầu từ ngày 01 - 05/10/2014.

Không chỉ Du lịch Việt, mới đây Công ty Vietravel cũng vừa tung ra hai gói sản phẩm mới với giá siêu tiết kiệm: Tour du lịch miệt vườn sông nước miền Tây và phố biển Vũng Tàu giá chỉ từ 250.000 đồng/khách. Mức giá mà từ lâu nay chưa bao giờ doanh nghiệp nào chào bán.

Tour miệt vườn sông nước miền Tây-hành trình trải nghiệm

Tour miệt vườn sông nước miền Tây-hành trình trải nghiệm“Tiền Giang-Mỹ Tho” 01 ngày, khởi hành linh hoạt nhiều ngày trong tháng 9-10-11 từ Thành phố Hồ Chí Minh, được Vietravel chào bán với giá chỉ 250,000 đồng/khách.

Đặc biệt, mức giá siêu tiết kiệm này đã bao gồm: Vé tham quan, bữa ăn theo chương trình và nhiều hoạt động phong phú.

Gói sản phẩm thứ hai có mức giá siêu tiết kiệm là trải nghiệm“Phố biển Vũng Tàu” 01 ngày chỉ với 290.000 đồng/khách (đã gồm vé tham quan, bữa ăn theo chương trình). Với tour này, du khách sẽ cùng hướng dẫn viên đi tham quan tượng chúa Kito trên đỉnh Núi Nhỏ của thành phố Vũng Tàu. Tượng đài Chúa Kito Vua trên đỉnh núi Tao Phùng được xem là một trong những tượng đài về Chúa Kitô lớn nhất thế giới hiện nay.

Ngoài việc đưa ra nhiều chùm tour với các chính sách ưu đãi cho mùa du lịch thấp điểm, các doanh nghiệp lữ hành còn tung ra các chương trình khuyến mãi khác như: phí bảo hiểm, thẻ tham quan… miễn phí hoặc giảm giá ở một số dịch vụ.

Không chịu kém cạnh các ông lớn khác, năm nay Công ty Du lịch Vietran tour, cũng tung ra chương trình “tour giờ chót” với giá giảm tương đối sâu. Tour Bangkok – Pataya – Thành phố Mimosa giảm còn 6. 599.000 ngàn đồng. Tour Nhật Bản mùa thu lá vàng giảm còn 27.600.000 đồng. Đặc biệt, doanh nghiệp này còn tung ra tour du lịch Nhật Bản 5 ngày chi phí chỉ bằng 4 ngày.Với tour trong nước, công ty này giảm cho tour đi Cần Thơ khám phá mùa nước nổi giảm xuống còn 6.490.000.

Để có những sản phẩm “sốc” như trên, nhiều doanh nghiệp đã bàn bạc với các đối tác để cùng "làm ăn", thậm chí, có doanh nghiệp sẵn sàng san sẻ, hi sinh một phần lợi nhuận. Nửa tháng lại đây, các tour giảm giá sốc bắt đầu được tung ra để hút khách.

Có thể khẳng định rằng người dân Việt Nam đã hình thành thói quen đi du lịch hàng năm. Đừng nói kinh tế khó khăn mà họ từ bỏ sở thích này. Ghi nhận trong mùa hè vừa qua, nhiều cá nhân, gia đình, công ty... vẫn lên kế hoạch xả hơi dịp hè. Từ bỏ các tour đắt đỏ, đi xa, ở resort, khách sạn hạng sang... người dân sẵn sàng ngồi hàng giờ bên máy tính để săn tìm vé máy bay giá rẻ, tour khuyến mại, resort giảm giá; hoặc, chấp nhận chọn địa điểm gần hơn, ở khách sạn thấp sao hơn...

Chính vì thế, yếu tố giá rẻ mà vẫn đảm bảo "chất" được đặt lên hàng đầu. Lý do này giải thích rằng, các công ty lữ hành đặc biệt chú trọng vấn đề giá cả khi thiết kế tour để có mức rẻ nhất có thể. Chính việc khuyến mại này tạo ra áp lực với nhiều doanh nghiệp không thể tăng giá vô lối khi đưa ra giá quá cao

Minh Phan