Lượng khách Việt "đổ xô" sang Nhật Bản du lịch bất ngờ tăng chóng mặt

Huy Hoàng

(Dân trí) - Theo số liệu thống kê, du khách Việt Nam đến Nhật Bản thời điểm này đã tăng hơn 40% so với giai đoạn trước đại dịch Covid-19.

Theo dữ liệu sơ bộ mới nhất từ Tổng cục du lịch quốc gia Nhật Bản, "xứ sở phù tang" đã đón 1,47 triệu khách quốc tế trong tháng 2. Con số "đáng khích lệ" này phần lớn lại do lượng khách đến từ các nước Đông Nam Á, trong đó, Việt Nam và Indonesia là hai quốc gia có lượng khách "tăng bất ngờ".

Tuy con số này giảm 22.000 lượt khách so với tháng 1 trước đó, nhưng tháng 2 ít ngày hơn và được coi là "tháng thấp điểm" hút khách nước ngoài. Mặc dù vậy, số lượng khách quốc tế của tháng 2 vẫn đạt 57% so với cùng thời điểm năm 2019 - trước khi đại dịch Covid-19 xảy ra.

Hàn Quốc có lượng khách tới Nhật Bản đông nhất, đạt 568.000 lượt, tương đương với 79% con số trước dịch. Trong khi đó, du khách từ Việt Nam tăng 42% từ tháng 2/2019 lên 55.000 lượt. Lượng khách Indonesia tăng 9% lên 26.000 lượt và khách của Singapore tăng 4% lên 27.000 lượt.

Lượng khách Việt đổ xô sang Nhật Bản du lịch bất ngờ tăng chóng mặt - 1
Theo số liệu thống kê mới nhất, lượng du khách Việt tới Nhật Bản thời điểm này đã tăng hơn 40% so với thời điểm trước đại dịch (Ảnh: NBC News).

Tại các thành phố lớn của Việt Nam như Hà Nội, TP.HCM hay Đà Nẵng, du khách có thể bay tới nhiều điểm đến nổi tiếng ở Nhật Bản như Tokyo, Kyoto, Nagoya, Osaka... Chặng Hà Nội tới Tokyo hiện có hơn 10 hãng bay trong và ngoài nước khai thác.

Ngoài ra, Nhật Bản cũng chứng kiến lượng khách phương Tây tăng lên. "Xứ sở hoa anh đào" đón 86.000 du khách Mỹ và 15.000 du khách từ Vương Quốc Anh, tương đương với 84% và 66% của tháng 2/2019.

Mặc dù vậy, du khách đến từ Trung Quốc lại giảm tới 95% ở mức 36.000 lượt. Nguyên nhân chủ yếu cho các hạn chế biên giới kéo dài.

Các nhà bán lẻ và cung cấp dịch vụ tại Nhật Bản hiện đang hưởng lợi từ sự trở lại của khách quốc tế. Lợi ích còn lan sang ngành công nghiệp thực phẩm, ngành nghề vốn đang bị ảnh hưởng bởi giá nguyên vật liệu tăng cao.

Lượng khách Việt đổ xô sang Nhật Bản du lịch bất ngờ tăng chóng mặt - 2
Du khách chụp hình trong mùa hoa anh đào nở rộ ở Nhật Bản (Ảnh: Trip).

Ông Masaru Ikemi, Chủ tịch của công ty phân phối hải sản Maruha Nichiro cho biết, lượng khách tăng lên kéo theo nhu cầu ăn uống cũng gia tăng mạnh mẽ.

Hiện ANA Holdings, công ty mẹ của All Nippon Airways đang lên kế hoạch cung cấp thêm các chuyến bay đến và đi từ Trung Quốc kể từ khi chính phủ Nhật Bản nới lỏng các lệnh hạn chế với khách Trung Quốc từ ngày 1/3 năm nay.

Ngoài ra, Japan Airlines cho biết sẽ dần cung cấp thêm nhiều chuyến bay hơn giữa hai sân bay Haneda Tokyo và sân bay quốc tế Phố Đông ở Thượng Hải.