Lên hạng sao, 4 nhà hàng Việt "cháy máy", đau đầu từ chối khách vì quá đông
(Dân trí) - ĂnĂn Saigon, Hibana by Koki và Tầm Vị đều trong tình trạng kín khách sau khi được Michelin trao một sao danh giá. Nhà hàng Gia cũng "cháy máy" vì những cuộc gọi đặt chỗ.
Số lượng khách của các nhà hàng dành sao Michelin tăng vọt
"Số lượng khách đặt hàng rất đông. Đây là một vinh dự lớn, nhưng vì quá bất ngờ nên chúng tôi chưa thể phục vụ kịp.
Nhà hàng lấy làm tiếc phải nói lời từ chối rất nhiều khách hàng trong vài ngày tới", chị Mai Anh, đại diện nhà hàng Tầm Vị - nhà hàng đạt 1 sao Michelin chia sẻ.
Giống như Tầm Vị, ba nhà hàng khác gồm ĂnĂn Saigon ở TPHCM, Gia, Hibana by Koki đều cho biết số lượng thực khách đặt bàn trước đã tăng đột biến, ngoài sức tưởng tượng của họ.
Đại diện nhà hàng ĂnĂn Sài Gòn, ông Peter Cường Franklin chia sẻ: "Từ hôm qua tới giờ đã có 40 - 50 tin nhắn chúc mừng và đặt bàn. Chúng tôi đã chuẩn bị tinh thần và đội ngũ của mình. Với giải Michelin, sẽ rất nhiều thứ cần chuẩn bị.
Đặc thù của ĂnĂn nằm trong khu chợ truyền thống nên không gian hạn chế, chỉ phục vụ được khoảng 40 thực khách cùng lúc. Rất tiếc chúng tôi phải từ chối một số khách hàng vì không gian quá nhỏ".
Tương tự, Hibana by Koki (Hà Nội) cũng chỉ có tối đa 14 chỗ ngồi. Nhà hàng nằm tại tầng hầm Khách sạn Capella. Chi phí bữa ăn tại đây từ 8,5 triệu đồng/người.
Bếp trưởng Hiroshi Yamaguchi cho biết, trưa 7/6, những chỗ ngồi này đã được đặt kín và khách hàng vẫn tiếp tục đặt lịch trong những ngày tiếp theo. Đúng 11h, sau khi tham gia họp báo, vị đầu bếp người Nhật lập tức trở về phục vụ thực khách.
Chị Sam Trần, đại diện nhà hàng Gia Trần cũng chia sẻ: "Được gắn 1 sao Michelin là sự bất ngờ lớn với nhà hàng Gia Trần. Vì thế chúng tôi chưa có thời gian suy nghĩ hay định hình tương lai sẽ thế nào.
Tuy nhiên, chúng tôi chắc chắn sẽ vẫn giữ vững định hướng ban đầu của mình, tiếp tục làm tốt hơn để giúp khách có trải nghiệm tốt hơn".
Nhà hàng Việt Nam được công bố sao Michelin là bước tiến lớn
"Việc những nhà hàng Việt Nam được công bố sao Michelin sẽ là bước tiến lớn, quan trọng trong việc tiếp cận đến chất lượng phục vụ thế giới.
Khi Michelin đến Việt Nam sẽ tạo ra xu hướng mới cho khách du lịch đến Việt Nam", ông Nguyễn Trùng Khánh - Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam khẳng định.
Michelin đã trở thành một trong những thương hiệu hàng đầu, có mặt tại hầu hết các trung tâm du lịch lớn trên thế giới. Sự xuất hiện của Michelin, các nhà hàng được gắn thương hiệu (giấy chứng nhận toàn cầu) của Michelin đã phát huy được vai trò thu hút khách du lịch.
Hiện nay xu thế du lịch trên toàn cầu, ngoài ngủ nghỉ ở đâu, du khách đặc biệt quan tâm đến món ăn. Du khách quốc tế thường có xu hướng tìm đến các nhà hàng có thương hiệu trong đó Michelin là một danh hiệu được khách quan tâm.
"Chúng tôi cho rằng những nhà hàng, đơn vị kinh doanh được công bố gắn với thương hiệu Michelin sẽ là tiền đề giúp các nhà hàng đảm bảo chất lượng dịch vụ, cũng như xây dựng những thực đơn để ngày càng hoàn thiện hơn", ông Nguyễn Trùng Khánh nói.
Bên cạnh đó, theo Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, sự kiện này cũng giúp tăng cường công tác quảng bá để thu hút khách du lịch.
Tối 6/6, Michelin công bố danh sách tuyển chọn các nhà hàng đạt chuẩn Michelin Guide tại Hà Nội và TPHCM.
Trong tổng số 103 nhà hàng được tuyển chọn có 48 nhà hàng ở Hà Nội và 55 nhà hàng ở TPHCM.
48 nhà hàng ở Hà Nội lọt vào các hạng mục gồm 3 nhà hàng đạt 1 sao Michelin (nhà hàng Gia, nhà hàng Hibana by Koki của Khách sạn Capella Hanoi và nhà hàng Tầm Vị); 13 nhà hàng nhận giải quán ăn ngon với giá cả phải chăng (Bib Gourmand); 32 nhà hàng thuộc danh sách tuyển chọn Michelin (Michelin Selected) và 1 Giải thưởng Michelin dành cho Đầu bếp trẻ xuất sắc đến từ nhà hàng Gia Hà Nội.