Lào Cai: Do Covid -19 nên doanh thu du lịch giảm 70%

(Dân trí) - Tổng doanh thu du lịch 9 tháng qua của tỉnh Lào Cai ước đạt 4.702 tỷ đồng, bằng 20,6% kế hoạch và  giảm 70% so cùng kỳ năm 2019.

 
Lào Cai: Do Covid -19 nên doanh thu du lịch giảm 70% - 1
Sa Pa đang triển khai đợt 2 kích cầu du lịch nội địa, trong đó tiếp tục giảm giá dịch vụ du lịch tới thăm địa phương dịp mùa đông 2020.
Cũng như các địa phương khác trong cả nước, Du lịch là ngành chịu ảnh hưởng nặng nề nhất từ dịch Covid-19, thời gian qua, Lào Cai đã triển khai nhiều giải pháp kích cầu du lịch, đặc biệt là du lịch nội địa, song lượng khách du lịch tới Lào Cai vẫn giảm mạnh.
 
Tổng doanh thu dịch vụ du lịch năm 2020 ước đạt 11.076 tỷ đồng,
trong đó 9 tháng qua khách du lịch đến với Lào Cai đạt trên 1.300 nghìn lượt, bằng 25% kế hoạch, giảm 67% so cùng kỳ. 
Tổng doanh thu du lịch 9 tháng qua ước đạt 4.702 tỷ đồng, bằng 20,6% kế hoạch và  giảm 70% so cùng kỳ.
 
Ước đến hết năm 2020, dự kiến tổng lượt khách du lịch đến với tỉnh Lào Cai đạt 2.500 nghìn lượt, bằng 45,5% kế hoạch năm  2020; tổng doanh thu dịch vụ du lịch đạt 11.076 tỷ đồng, bằng 49% kế hoạch và 61,5% mục tiêu Đại hội đại biểu đảng bộ tỉnh Lào Cai đề ra.
Đáng chú ý là hiện nay tại Hiệp hội Du lịch thị xã Sa Pa ( tỉnh Lào Cai) đang phối hợp với UBND thị xã Sa Pa, Công ty dịch vụ cáp treo Fansipan Legend đẩy mạnh truyền thông quảng bá các gói kích cầu “I LOVE SAPA” nhằm thu hút lượng khách đến với Sa Pa trong giai đoạn cuối năm 2020.
 
Ông Tô Bá Hiếu, Phó chủ tịch Hiệp hội du lịch thị xã Sa Pa cho biết:
Trong gói kích cầu giai đoạn 1 năm 2020 đã có 61 đơn vị chính thức của Sa Pa đăng ký tham gia , trong giai đoạn 2  năm 2020 chương trình kích cầu “I LOVE SAPA” Hiệp hội Du lịch thị xã Sa Pa đang kêu gọi các đơn vị tham gia đăng ký gói kích cầu theo các hình thức như giảm giá dịch vụ như giai đoạn 1, giữ nguyên giá nhưng tặng thêm các gói dịch vụ... nhằm thu hút du khách tới thăm địa phương dịp cuối năm với phong cảnh mùa đông tuyệt đẹp như châu Âu.
 
Phạm Ngọc Triển