KTO lên kế hoạch cho chuỗi hoạt động tái quảng bá du lịch
(Dân trí) - Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 trong nửa đầu năm 2020, ngành du lịch của Hàn Quốc cũng như Việt Nam đều rơi vào tình trạng suy thoái nặng nề, gây ra tổn thất lớn về kinh tế.
Theo thống kê của Tổng cục Du lịch Hàn Quốc, lượng khách quốc tế đến Hàn Quốc trong 5 tháng đầu năm 2020 là hơn 2,1 triệu người; giảm 231,44% so với cùng kỳ năm ngoái. Riêng lượng khách Việt Nam đến Hàn Quốc chỉ đạt 73.490 lượt người; giảm 195,19% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là mức giảm sâu chưa từng thấy trong ngành du lịch Hàn Quốc.
Trong bối cảnh du lịch quốc tế vẫn còn bị hạn chế, KTO sẽ tổ chức chuỗi các hoạt động tái quảng bá hình ảnh Hàn Quốc thông qua các kênh trực tuyến kết hợp với tổ chức sự kiện tại Việt Nam.
Mở màn cho chuỗi các hoạt động tái quảng bá du lịch của KTO đó là cuộc thi ảnh kỷ niệm du lịch Hàn Quốc “Relive your Korea trip” được tổ chức kéo dài từ tháng 4 đến tháng 6/2020, với mục đích gợi lại những kỷ niệm đẹp đẽ tại Hàn Quốc của du khách từ đó khơi dậy sự mong muốn được quay trở lại Hàn Quốc ngay sau khi dịch bệnh kết thúc.
Tại riêng thị trường Việt Nam, KTO sẽ tổ chức cuộc thi nhảy theo Yoona - thành viên của nhóm nhạc nữ nổi tiếng Girls’ Generation (SNSD) trong các video quảng bá du lịch Hàn Quốc của KTO.
Cuộc thi “Korea Tourism Yoona Dance Cover Challenge” dự kiến được tổ chức vào tháng 8 hoặc tháng 9 năm nay. Với sự xuất hiện của thần tượng nổi tiếng cũng như các điệu nhảy vui nhộn, cuộc thi hứa hẹn sẽ thu hút rất nhiều bạn trẻ yêu thích Hàn Quốc, yêu thích văn hóa Hallyu tham gia.
Tiếp nối thành công của chương trình “Những ngày Hàn Quốc tại Hà Nội năm 2017”, và “Lễ hội Văn hóa và Du lịch Việt Nam – Hàn Quốc năm 2019” tại thành phố Hồ Chí Minh vào cuối tháng 9 năm 2019, dự kiến vào tháng 11 năm nay KTO sẽ tổ chức Chương trình “Những ngày Hàn Quốc tại Hà Nội năm 2020”.
“Do ảnh hưởng của dịch bệnh nên chúng ta đang gặp nhiều khó khăn để phục hồi. Tuy nhiên, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tin rằng tình hình du lịch sẽ dần dần được cải thiện trong thời gian tới. Chúng tôi luôn đánh giá cao và dành nhiều sự quan tâm cho thị trường Việt Nam bởi Việt Nam đã và đang là một trong những thị trường trọng điểm của du lịch Hàn Quốc, đóng vai trò rất quan trọng trong sự gia tăng số lượng khách du lịch quốc tế đến với Hàn Quốc.
Thông qua các hoạt động tái quảng bá du lịch Hàn Quốc trong nửa cuối năm 2020, chúng tôi hy vọng sẽ thu hút trở lại sự quan tâm của khách du lịch Việt Nam với điểm đến Hàn Quốc, từ đó góp phần thúc đẩy sự giao lưu du lịch giữa hai nước mạnh mẽ trở lại trong thời gian tới.”, ông Park Jong Sun – Trưởng Đại diện - VPĐD Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam cho biết.
M.H