Quảng Trị:

Khai thác các “đặc sản” du lịch, kích cầu phát triển sau đại dịch Covid-19

(Dân trí) - Nhằm thúc đẩy sự tăng trưởng du lịch, tỉnh Quảng Trị đã xây dựng các giải pháp, hoạt động kích cầu du lịch, khắc phục hậu quả dịch bệnh Covid-19.

Để đưa ngành du lịch phát triển sau cơn đại dịch, tỉnh Quảng Trị đã xây dựng các chương trình kích cầu du lịch: Tổ chức hội nghị liên kết phát triển du lịch, các đoàn Farmtrip để kết nối với các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành, lưu trú và dịch vụ du lịch, khai trương tour du lịch ra đảo Cồn Cỏ năm 2020.

Khai thác các “đặc sản” du lịch, kích cầu phát triển sau đại dịch Covid-19 - 1

Đảo Cồn Cỏ là điểm du lịch mới đang dần thu hút du khách

Tổ chức giải đua thuyền truyền thống tỉnh, các hoạt động tri ân tháng 7, giải Marathon “Trường Sơn 2020” tại Khe Sanh, các hoạt động văn hóa, thể dục thể thao, lễ hội quảng bá và kích cầu du lịch.

Tăng cường liên kết, hợp tác phát triển du lịch với các tỉnh trên Hành lang kinh tế Đông – Tây, các tỉnh trong khu vực Bắc Trung Bộ và các thành phố lớn như: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng để đưa khách đến.

Tỉnh Quảng Trị cũng chú trọng xây dựng và phát triển các sản phẩm du lịch “đặc sản” riêng có của địa phương.

Tập trung xây dựng và phát triển thương hiệu, điểm đến du lịch Quảng Trị: “Ký ức chiến tranh- Khát vọng hòa bình”, “Cửa ngõ hành lang kinh tế Đông Tây”, kết nối, liên kết du lịch “Con đường di sản miền Trung”, “Đường Hồ Chí Minh huyền thoại”; xúc tiến thực hiện các công tác chuẩn bị tổ chức Festival “Vì hòa bình” tại Quảng Trị.  

Củng cố và nâng cao chất lượng tour du lịch đảo Cồn Cỏ, tuyến phố lễ hội (ở thị xã Quảng Trị), khu du lịch sinh thái Klu (Đakrông), trằm Trà Lộc (huyện Hải Lăng), các bãi tắm Cửa Việt, Cửa Tùng,… các Khu di tích quốc gia đặc biệt Địa đạo Vịnh Mốc, Đôi bờ Hiền Lương – Bến Hải, Thành cổ Quảng Trị, sân bay Tà Cơn…, xây dựng sản phẩm du lịch cộng đồng gắn với hệ thống giếng cổ Gio An.

Khai thác các “đặc sản” du lịch, kích cầu phát triển sau đại dịch Covid-19 - 2

Địa đạo Vịnh Mốc...

Địa phương sẽ triển khai mạnh mẽ công tác xúc tiến quảng bá du lịch. Trong đó, ưu tiên và quan trọng hàng đầu là tập trung nguồn lực quảng bá du lịch Quảng Trị - điểm đến an toàn, thân thiện. Đẩy mạnh chiến dịch truyền thông về điểm đến Quảng Trị.

Tăng cường hợp tác công tư, liên kết hợp tác, phối hợp với các doanh nghiệp tạo nguồn lực đủ mạnh để nâng cao hiệu quả trong các hoạt động xúc tiến, quảng bá.

Tham gia các chương trình kích cầu du lịch nội địa, khai thác thị trường quốc tế mới của Tổng cục Du lịch, Hiệp hội du lịch Việt Nam…

Chủ trương kích cầu ngành du lịch cũng hướng đến việc hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho hoạt động kinh doanh, du lịch do tác động tiêu cực của dịch Covid-19;

Khai thác các “đặc sản” du lịch, kích cầu phát triển sau đại dịch Covid-19 - 3

... và Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương thu hút khá đông du khách tham quan.

Khắc phục sự suy giảm, thúc đẩy tăng trưởng lượng khách, nhất là khách nội địa; xây dựng các giải pháp nhằm phục hồi và thúc đẩy hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp du lịch…

Cùng với việc ưu tiên phát triển du lịch, Quảng Trị cũng chú ý đảm bảo an toàn cho du khách đến với cộng đồng.

Tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn cho khách du lịch và cộng đồng dân cư.

Đăng Đức

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm