Khách Việt ngày càng chuộng du lịch tự túc sau ảnh hưởng dịch Covid-19
(Dân trí) - KKday - ứng dụng đặt dịch vụ du lịch tự túc đã cho ra mắt những sản phẩm du lịch phát triển trong giai đoạn phục hồi sau đại dịch.
Xu hướng du lịch tự túc ngày càng trở nên phổ biến
Sau thời gian hơn 2 năm bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19, du khách Việt đã bắt đầu lên kế hoạch cho những hành trình khám phá. Nhiều doanh nghiệp lữ hành cùng các địa phương đang triển khai hàng loạt chương trình ưu đãi, giảm giá hấp dẫn để kích cầu. Tuy nhiên, thay vì lựa chọn tour trọn gói, du khách hiện nay ưa chuộng loại hình du lịch tự túc.
Ở loại hình du lịch này bạn có thể tự mình khám phá những nơi xa lạ, làm chủ được chuyến đi, đặc biệt thoải mái về thời gian và chi phí thấp đây là điểm đặc biệt thu hút được du khách. Sau những chuyến đi tự túc giúp bạn trang bị thêm nhiều kiến thức bổ ích, có thêm nhiều trải nghiệm mới và các bài học được rút ra, giúp bạn có thêm nhiều kinh nghiệm trong cuộc sống.
Từ góc độ nghiên cứu, PGS.TS Phạm Hồng Long, Trưởng khoa Du lịch học, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia Hà Nội) nhìn nhận: Trong thời gian qua, lượng khách du lịch đặt tour có phần thay đổi. Việc này liên quan đến thị hiếu của khách thay đổi rất nhiều sau dịch, khách lựa chọn đi theo nhóm nhỏ, bạn bè hoặc gia đình, thay vì đi theo một đoàn lớn do các công ty du lịch sắp xếp.
Bên cạnh đó, khách cũng thích đặt tour online chứ không ra cửa hàng, quầy dịch vụ. Một phần do các dịch vụ cũng công khai minh bạch trên môi trường mạng. Trước đây, các công ty du lịch hay bán tour trọn gói, nhưng giờ đây các đơn vị bán theo tour đơn lẻ hoặc combo một số dịch vụ, trải nghiệm, đi lại, ăn uống, phù hợp theo nhu cầu thay vì tất cả trong một.
KKday - nền tảng trải nghiệm du lịch tự túc hàng đầu châu Á
Nhằm phục vụ và đáp ứng tốt hơn các nhu cầu đa dạng của khách hàng, KKday là nền tảng cung cấp trải nghiệm trực tuyến hàng đầu tại châu Á, kết nối du khách với các trải nghiệm, dịch vụ du lịch địa phương độc đáo một cách hiệu quả.
KKday tham gia thị trường du lịch Việt Nam từ năm 2017 - chủ yếu kết nối du khách Việt với các sản phẩm du lịch nước ngoài. Doanh thu trước Covid từng đạt hơn 10.000.000 USD thông qua mảng du lịch nước ngoài.
Từ 2021 đến nay, với nhận thức sâu sắc về tiềm năng thị trường, KKday Việt Nam bắt đầu phát triển mảng du lịch nội địa và lượng người dùng Việt với hơn 1.500 sản phẩm du lịch đã được giới thiệu rộng rãi thông qua website và ứng dụng di động.
Trong giai đoạn nửa đầu năm 2022, KKday Việt Nam đã đạt được số lượng người dùng hơn 1.000.000 lượt với doanh thu tăng trưởng hơn 500% ở mảng du lịch nội địa. Dự kiến đến cuối 2023, KKday Việt Nam sẽ đón chào lượt khách thứ 3.000.000 cùng tổng doanh thu hồi phục bằng mức trước dịch. "Đây cũng là mục tiêu chúng tôi đặt ra khi đặt quá trình phát triển của mình cùng kỳ vọng vào sự trở lại của ngành du lịch Việt Nam trong thời gian sắp tới!", bà Nguyễn Thảo Anh - Giám đốc Điều hành KKday Việt Nam khẳng định.
Với các chương trình kích cầu du lịch của KKday tại thị trường Việt Nam, mùa hè này, chương trình ưu đãi "Bật mood hè thỏa sức vi vu" kéo dài đến hết 30/6/2022 dành cho người dùng mới của KKday - giảm 10% khi đặt bất kỳ dịch vụ du lịch nào tại thị trường Việt Nam.
Song song đó, các điểm đến hấp dẫn trong mùa hè như Đà Nẵng, Quy Nhơn, Nha Trang, Côn Đảo, Phú Quốc cũng đang được KKday giới thiệu đến người dùng kèm theo ưu đãi lên đến 200.000 đồng khi nhập mã VUIHE200. Dự kiến đến cuối năm 2022, KKday sẽ tiếp tục các chương trình truyền thông và kích cầu để tăng số lượng trải nghiệm được thực hiện thông qua nền tảng số của mình.