Khách Trung Quốc lao vào ẩu đả nhân viên sân bay khi chuyến bay bị hoãn
(Dân trí) - Sau khi nhận được thông báo chuyến bay tạm thời bị hoãn, hai vị khách người Trung Quốc lập tức trút giận lên nhân viên hàng không ngay tại sân bay.
Sự việc xảy ra tại sân bay quốc tế Changshui thuộc thành phố Côn Minh, Trung Quốc. Theo lời kể từ phía các nhân chứng, sau khi nhận thông báo chuyến bay bị hoãn do thời tiết xấu và tầm nhìn kém, hai vị khách người Trung Quốc tỏ ra rất tức giận. Một trong số hai người lập tức xông tới tấn công nhân viên hàng không tại quầy làm thủ tục. Ngay sau đó, các nhân viên an ninh chạy tới can thiệp và cuộc ẩu đả diễn ra.
Đại diện từ phía sân bay xác nhận, vào thời điểm diễn ra sự việc, hai hành khách trong tình trạng say rượu. Một nhân chứng cho biết, vết thương trên đầu hành khách do người này vô ý đập vào vật rắn, chứ không phải do va chạm với nhân viên an ninh.
Trong suốt thời gian qua, du khách Trung Quốc liên tục mang "tiếng xấu" vì hành vi cư xử kém văn minh của một bộ phận nhỏ. Từng có những sự việc tương tự xảy ra trước đó. Vào tháng 6/2016, trên chuyến bay của hãng Hainan Airlines, chuyến bay cất cánh từ sân bay quốc tế Bắc Kinh bị hoãn hơn 4 tiếng khiến nhiều hành khách giận dữ. Không chịu nổi, một hành khách nữ bắt đầu chửi bới và tấn công thành viên hàng không. Các hành khách khác ngăn chặn sự việc nhưng rồi lại biến thành vụ ẩu đả lớn trên máy bay.
Theo tờ Mirror (Anh), chính quyền Trung Quốc chi tới hàng tỷ USD để xây dựng các sân bay hiện đại, trong số đó có những sân bay lớn và "hoành tráng" thế giới, nhưng các chuyến bay vẫn không cất cánh đúng lịch trình.
Tình trạng hoãn chuyến liên tục khiến nhiều du khách nước này nổi nóng. Năm 2016 vừa qua cũng chứng kiến nhiều vụ ẩu đả va chạm giữa khách Trung Quốc và nhân viên hàng không.
Huy Hoàng
Theo PP