Khách Trung Quốc chi 40 triệu đồng sang Nhật Bản để... vất vả dọn tuyết
(Dân trí) - Người dân Nhật Bản không khỏi ngạc nhiên khi công việc dọn tuyết nặng nhọc lại thu hút du khách và trở thành trải nghiệm đặc biệt mang lại lợi nhuận.
Một nhóm du khách Trung Quốc tại Nhật Bản gây xôn xao mạng xã hội khi xuất hiện trong video ngắn ghi lại cảnh họ chủ động xúc tuyết ở các khu vực công cộng.
Khi đặt chân đến những vùng tuyết phủ dày như ở tỉnh Hokkaido (Nhật Bản), nhóm du khách này chủ động dọn tuyết trên vỉa hè và đường phố với mong muốn hỗ trợ người dân bản địa, đồng thời trải nghiệm văn hóa theo cách đặc biệt hơn.
Theo đài TBS, một công ty lữ hành tại thành phố Sapporo (tỉnh Hokkaido, Nhật Bản) đã khai thác hoạt động này như một nét đặc trưng địa phương, thu hút đông đảo khách du lịch tham gia.
Thành phố Sapporo có dân số khoảng hai triệu người và được biết đến là một trong những đô thị có tuyết rơi dày đặc nhất thế giới. Suốt 1/3 thời gian trong năm, nơi đây chìm trong giá rét với nhiệt độ dưới 0 độ C và lượng tuyết trung bình có thể lên tới 5m.

Một số công ty du lịch tại Nhật Bản cung cấp dịch vụ ngồi trên xe chuyên dụng chứng kiến quá trình ủi tuyết (Ảnh: QQ).
Sau khi đăng ký gói dịch vụ, du khách có thể tận mắt chứng kiến quá trình dọn tuyết khi ngồi trên xe chuyên dụng. Trải nghiệm này có giá 250.000 yen (tương đương 40 triệu đồng) cho nhóm 1-6 người và được tổ chức từ tháng 1 đến đầu tháng 3.
Không ít du khách Trung Quốc bày tỏ sự thích thú khi lần đầu tiên được trực tiếp xúc tuyết tại Nhật Bản. Xu hướng này đang dần lan rộng trong giới trẻ - những người ưu tiên trải nghiệm thực tế và gắn kết với văn hóa địa phương hơn là chỉ tập trung mua sắm.
Đáng chú ý, công việc dọn tuyết vốn bị xem là nặng nhọc và không mấy hấp dẫn với người dân bản địa bất ngờ trở thành hoạt động du lịch đầy mới lạ, thu hút sự quan tâm của khách quốc tế.
Trong dịp nghỉ lễ Tết Nguyên đán kéo dài một tuần, Trung Quốc ghi nhận 7,7 triệu lượt xuất - nhập cảnh. Theo Tân Hoa Xã, Nhật Bản tiếp tục là điểm đến được du khách nước này ưa chuộng với số lượng đặt chuyến tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm trước.