Khách tố khách sạn ở Đà Nẵng "quỵt" 9 triệu đồng tiền cọc phòng
(Dân trí) - Khách đăng lên mạng tố chủ khách sạn ở Đà Nẵng chưa trả lại 9 triệu đồng tiền cọc phòng. Đại diện khách sạn cho rằng, bài đăng sai sự thật. Sở Du lịch Đà Nẵng sẽ vào cuộc xác minh thông tin trên.
Mới đây, trên diễn đàn du lịch Đà Nẵng, có tài khoản đăng tải bài viết tố một khách sạn ở quận Sơn Trà (Đà Nẵng) hành xử chưa đúng với khách hàng.
Theo phản ánh, tháng 9/2023, một người phụ nữ có đặt phòng trên trang Agoda (ứng dụng đặt phòng khách sạn) cho khách là người Đài Loan ở 6 đêm. Đến 20/10/2023, khách của người phụ nữ đặt phòng muốn quay lại và ở dài hạn nên liên hệ trực tiếp với chủ khách sạn để đặt phòng.
Khách ở đến 26/11/2023 chuyển qua phòng căn hộ. Chủ khách sạn nói người đặt phòng cọc tiền 1 tháng, thanh toán trước 1 tháng nếu ở phòng căn hộ. "Mình đã cọc 9 triệu đồng, chị chủ nói khi trả phòng, kiểm tra xong sẽ trả lại cọc", tài khoản này ghi.
Ngày 26/2, người đặt trả phòng, nhân viên khách sạn kiểm tra phòng và xác nhận không có vấn đề gì, có ký tên xác nhận.
Vị khách liên hệ với chủ khách sạn để hỏi tiền cọc, chủ khách sạn không nghe máy, báo bận, hứa gọi lại sau và đến thời điểm đăng bài viết (ngày 14/3) vẫn chưa có câu trả lời về việc trả lại tiền cọc.
Xác nhận với phóng viên Dân trí, chị H.T. (trú Đà Nẵng) khẳng định thông tin chị chia sẻ trên mạng xã hội là đúng sự thật.
Trao đổi qua điện thoại với người xưng trực tiếp đứng ra giao dịch của khách sạn bị tố, người này cho hay đã đọc bài đăng của khách trên mạng xã hội.
Người đại diện khách sạn cho rằng, bài đăng không đúng sự thật. Ban đầu, chị T. có đặt phòng trên Agoda, sau đó vị khách của chị T. muốn thuê phòng thời gian dài, khách sạn có hướng dẫn tiếp tục đặt trên kênh bán phòng.
Tuy nhiên, chị T. nói bên môi giới nên thay vì trả hoa hồng cho các kênh bán phòng thì trả hoa hồng cho chị T.
Sau đó, nhân viên khách sạn phát hiện chị T. thuê phòng cho khách nhưng thực tế chính chị này ở trong phòng cùng một người nước ngoài. Đại diện khách sạn cho rằng, chị T. đang "đóng vai" đơn vị môi giới để hưởng ưu đãi cho các đơn vị lữ hành.
Lúc trả phòng, vị khách nữ trên có báo nhân viên khách sạn lên kiểm tra, nhân viên có thông báo cần phải chốt số điện, nước và nhiều vấn đề liên quan khác.
4-5 ngày sau, vị khách nữ trên quay lại, báo với nhân viên ký vào giấy bàn giao, sau đó sẽ quay lại và chốt số điện, nước cũng như sửa chữa những vật dụng trong phòng hư hại rồi hai bên sẽ tiến hành thỏa thuận số tiền còn dư.
Về giấy xác nhận "trong phòng không bị hư hại gì" giữa vị khách nữ và nhân viên khách sạn, đại diện khách sạn cho rằng đó chỉ là giấy viết tay, thỏa thuận giữa vị khách và nhân viên.
Theo đại diện khách sạn, do có liên quan đến khách lưu trú là người nước ngoài nên trong trường hợp này cần có một biên bản thanh lý hợp đồng, nhưng vị khách chưa ký vào biên bản thanh lý hợp đồng.
Đại diện khách sạn cho rằng, người đăng bài viết không thực hiện theo đúng cam kết với khách sạn mà lại yêu cầu hoàn lại số tiền nên bên khách sạn sẽ không chịu.
"Chưa bao giờ bên mình nói sẽ không thanh toán tiền cọc, mà chỉ yêu cầu vị khách nữ phải qua khắc phục những vấn đề thiệt hại trong khách sạn, thanh toán tiền điện, tiền nước đối với khách sạn thì bên mình sẽ hoàn lại số tiền cọc này", đại diện khách sạn thông tin.
Sau cuộc trò chuyện với đại diện khách sạn, phóng viên đã liên hệ lại với vị khách nữ đăng tải bài viết để làm rõ những vấn đề nêu trên nhưng chưa nhận được phản hồi.
Một lãnh đạo Sở Du lịch Đà Nẵng cho hay, đơn vị chưa nắm được thông tin nhưng sẽ chỉ đạo vào cuộc xác minh, làm rõ, nếu khách sạn sai phạm sẽ xử lý theo thẩm quyền.
"Muốn xử lý phải có bằng chứng, nếu khách thắc mắc thì phải yêu cầu khách cung cấp bằng chứng rồi Sở sẽ xuống làm việc với khách sạn", lãnh đạo Sở Du lịch Đà Nẵng thông tin.