Khách Tây “chưng hửng” vì ảnh quảng cáo du thuyền Hạ Long khác xa thực tế
(Dân trí) - Nhóm khách người Australia được phen chưng hửng khi tận mắt chứng kiến du thuyền Hạ Long khi tới Việt Nam du lịch. Họ cho biết, những hình ảnh này khác hoàn toàn so với những gì xuất hiện trên quảng cáo.
Mới đây, cộng đồng mạng được phen “dậy sóng” xung quanh câu chuyện của một du khách người Anh gặp phải tình huống “dở khóc dở cười” khi đặt phòng tại một khách sạn Việt Nam qua mạng.
Không lâu sau đó, một nhóm du khách đến từ Australia cũng “than thở” trên mạng xã hội về trải nghiệm đặt tour du thuyền tham quan vịnh Hạ Long thông qua một công ty lữ hành tại địa phương.
Theo lời chia sẻ của Lynne Ryan, cô cùng nhóm bạn 5 người đã đặt tour du lịch 2 ngày trên du thuyền tham quan Hạ Long. Mỗi người bỏ ra mức phí 100 USD. Lynne Ryan rất háo hức cho chuyến đi bởi cô được giới thiệu hàng loạt hình ảnh du thuyền hiện đại sang trọng thông qua tờ quảng cáo áp phích. Theo lời giới thiệu, nhóm bạn của Lynne sẽ ở trên một con tàu màu trắng, thiết kế trẻ trung, có hàng ghế để tắm nắng trên boong.
Nhưng mọi thứ đã không như cô gái tưởng tượng. “Ngày du lịch đã đến. Một chiếc xe 20 chỗ tới điểm đến đón đoàn chúng tôi. Mọi người đều háo hức. Xe dừng lại ở một khách sạn khác, đón thêm 14 vị khách người Australia khá ồn ào khác. Sau đó tất cả di chuyển khoảng 3 tiếng”, Lynne kể lại mọi chuyện trên trang Facebook cá nhân.
“Cuối cùng, chúng tôi chia tay những người bạn đồng hành vì họ chỉ đi tour 1 ngày. Và chúng tôi được chở tới nơi neo đậu của tàu. Mọi thứ thay đổi khi tôi bước chân lên tàu”, Lynne nói.
Cũng theo lời kể của nữ du khách người Australia, họ được đưa tới một chiếc thuyền đầy rác. Ban đầu, cả nhóm vẫn cho rằng đó chỉ là con tàu để trung chuyển. Nhưng mọi người đã chưng hửng khi biết rằng, đó chính là du thuyền màu trắng xuất hiện trong tờ quảng cáo.
Nỗi kinh hoàng vẫn chưa kết thúc khi Lynne cho biết, cô được dẫn tới một căn phòng 2 giường, đệm cứng như đá. Thậm chí, điều hòa nhiệt độ trong phòng gặp trục trặc, chỉ hoạt động vài phút rồi tắt ngấm.
Những người bạn của Lynne cũng trong tình trạng tồi tệ không kém khi họ bước chân vào nhà vệ sinh “xập xệ”. Khi đêm xuống, chuột xuất hiện trên thuyền và họ còn thấy cả phân chuột, phân gián trên các món đồ của mình.
Quá thất vọng về những điều gặp phải, cả nhóm đã liên lạc với công ty lữ hành để phàn nàn. Nhưng rồi, điều họ nhận được là những điều biện minh. Cuối cùng, 6 người chỉ nhận được tiền bồi thường 30 USD.
“Tôi biết rằng chúng tôi không mất quá nhiều tiền để có chuyến đi này, nên không thể đòi hỏi quá cao. Nhưng thực ra, chúng tôi vẫn sẵn lòng trả thêm tiền, miễn là họ không nói dối”, Lynne bày tỏ.
Hiện vụ việc đã xảy ra được hơn 1 tuần nhưng với cô gái người Australia, điều này vẫn còn là “nỗi ác mộng”. Cô đã viết lại toàn bộ trải nghiệm của mình trên trang cá nhân để chia sẻ với mọi người.
Hoàng Hà
Theo News/S