Hội chợ du lịch tại TPHCM dự kiến thiết lập 10.000 cuộc hẹn thương mại

Mộc Khải

(Dân trí) - Hội chợ Du lịch Quốc tế thường niên TPHCM (ITE HCMC 2024) sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ 5/9 đến 7/9, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (quận 7, TPHCM).

Hội chợ Du lịch năm này với chủ đề "Du lịch bền vững, kiến tạo tương lai".

Phát biểu tại buổi họp báo công bố lịch trình hoạt động của hội chợ du lịch, ông Lê Trương Hiền Hòa - Phó Giám đốc Sở Du lịch TPHCM - cho biết các đơn vị tổ chức đang rất nỗ lực đưa ITE HCMC 2024 lên tầm khu vực để có thể quy tụ sự tham gia, liên kết của mọi đối tác trong nước và quốc tế.

"Chúng tôi không chỉ xem TPHCM hay Việt Nam là điểm đến du lịch, mà còn định hướng phát triển nơi đây trở thành điểm kết nối du lịch chính của khu vực châu Á.

Đây sẽ là nơi du khách có thể bắt đầu hành trình trải nghiệm của mình một cách xuyên suốt nhờ vào sự liên kết du lịch chặt chẽ giữa các vùng miền trong nước và các điểm đến khác trong khu vực", ông Hiền Hòa chia sẻ. 

Hội chợ du lịch tại TPHCM dự kiến thiết lập 10.000 cuộc hẹn thương mại - 1

Ông Lê Trương Hiền Hòa - Phó Giám đốc Sở Du lịch TPHCM - phát biểu tại buổi họp báo công bố lịch trình hoạt động của hội chợ du lịch (Ảnh: Ban Tổ chức).

Tính đến thời điểm này, hơn 450 đơn vị triển lãm và 200 người mua quốc tế đến từ 33 quốc gia và vùng lãnh thổ đã xác nhận tham gia các sự kiện tâm điểm của hội chợ.

Dự kiến, trong 3 ngày làm việc, hội chợ sẽ thiết lập hơn 10.000 cuộc hẹn thương mại. Mỗi cuộc họp đều được sắp xếp dựa trên nhu cầu kinh doanh của các đơn vị, đảm bảo mức độ phù hợp và tối đa hóa kết quả kinh doanh.

Sự kiện năm nay cũng lần đầu tiên chào đón sự hiện diện của các tập đoàn lữ hành lớn quốc tế như Flight Center Travel Group (Australia) - đơn vị hoạt động tại hơn 90 quốc gia, công ty Intrepid (Australia) - một trong 100 công ty có ảnh hưởng nhất thế giới được Tạp chí TIME bình chọn năm 2023.

Bên cạnh đó, các thị trường du lịch lớn khác như Mỹ, Châu Âu cũng bày tỏ sự quan tâm đặc biệt tới ITE HCMC khi sự kiện này có sự góp mặt của những "tên tuổi" lớn trong ngành du lịch như Collette - công ty du lịch lâu đời nhất ở Mỹ với hơn 100 năm thành lập, chuyên tổ chức các tour du lịch sang trọng; Exim Tour thuộc tập đoàn DERTour - Tập đoàn du lịch hàng đầu tại châu Âu...

Hội chợ lần này được kỳ vọng là cơ hội góp phần giúp du lịch Việt Nam có bước tiến vững chắc, hoàn thành mục tiêu đến năm 2030 sẽ trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, phát triển theo hướng tăng trưởng xanh, trở thành điểm đến có năng lực phát triển hàng đầu thế giới.

Đến năm 2045, du lịch Việt Nam khẳng định vai trò động lực của nền kinh tế, phấn đấu đón 70 triệu khách quốc tế; tổng thu từ khách du lịch đạt khoảng 7.300 nghìn tỷ đồng, đóng góp 17-18% trong GDP...

Để cụ thể hóa mục tiêu trên, Hội chợ Du lịch Quốc tế thường niên TPHCM đã xác định tầm nhìn chiến lược của ngành du lịch Việt Nam nói chung và du lịch TPHCM nói riêng chính là phát triển du lịch bền vững, không chỉ dựa trên lợi ích kinh tế mà còn phải hài hòa với các giá trị về văn hóa, xã hội và môi trường.

Hội chợ ITE HCMC 2024 sẽ tập trung vào việc thúc đẩy những giải pháp thực tiễn và chính sách hỗ trợ cho du lịch bền vững, đồng thời tạo ra những cơ hội hợp tác để các vùng, miền, quốc gia cùng phát triển tương lai bền vững thông qua du lịch.