10.000 vé máy bay giá rẻ sẽ được tung ra trong Hội chợ Du lịch quốc tế 2024

Thanh Thúy

(Dân trí) - Đại diện Vietnam Airlines cho biết, sẽ phối hợp cùng các công ty lữ hành cung cấp 10.000 vé máy bay giá rẻ, trọn gói, dành cho du khách tại Hội chợ Du lịch quốc tế 2024.

Ngày 20/3, tại Hà Nội, Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức gặp mặt các cơ quan, doanh nghiệp và báo chí, giới thiệu Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM HÀ NỘI 2024 (Vietnam International Travel Mart - VITM Hanoi 2024).

Hội chợ sẽ diễn ra trong 4 ngày (từ 11/4 đến ngày 14/4), tại Trung tâm Triển lãm quốc tế ICE - Cung Văn hóa Hữu Nghị Hà Nội, 91 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

10.000 vé máy bay giá rẻ sẽ được tung ra trong Hội chợ Du lịch quốc tế 2024 - 1

Hội chợ VITM sẽ chứng kiến sự trở lại của không khí nhộn nhịp với số lượng gian hàng rất đông, ảnh chụp Hội chợ VITM 2023 (Ảnh: Toàn Vũ).

Với chủ đề "Du lịch Việt Nam- Chuyển đổi xanh để phát triển bền vững" (Vietnam Tourism - Green transition for sustainable development), VITM Hà Nội 2024 góp phần thúc đẩy xu hướng mới: Du lịch có trách nhiệm gắn với giữ gìn môi trường để phát triển.

Phát biểu tại họp báo, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, ông Vũ Thế Bình, khẳng định: "Việc tiếp tục tổ chức VITM Hà Nội nhằm góp phần đưa du lịch Việt Nam thành ngành kinh tế xanh, trên cơ sở xây dựng các điểm đến xanh, các sản phẩm xanh, thúc đẩy các doanh nghiệp đào tạo các lao động có kiến thức về du lịch xanh, góp phần nâng cao hình ảnh du lịch Việt Nam trên trường quốc tế. Vì thế, ban tổ chức không khuyến khích du lịch giá rẻ".

Bên cạnh đó, đại diện ban tổ chức cũng cho biết, Hội chợ VITM sẽ chứng kiến sự trở lại của không khí nhộn nhịp của năm 2019 với số lượng gian hàng rất đông.

Hiện 51 tỉnh thành và 16 quốc gia đã đăng ký gian hàng Hội chợ. Điều này cho thấy du lịch Việt Nam đang cố gắng vươn lên để có thể trở lại vị thế là một nền du lịch mạnh mẽ trong khu vực.

10.000 vé máy bay giá rẻ sẽ được tung ra trong Hội chợ Du lịch quốc tế 2024 - 2

Dự kiến, sẽ có nhiều ưu đãi hấp dẫn từ giá tour, giá vé máy bay, phòng khách sạn... cho du khách đến tham gia hội chợ (Ảnh: Toàn Vũ).

Theo đó, tại kỳ tổ chức lần này, VITM Hà Nội 2024 sẽ diễn ra nhiều hoạt động, đa dạng. Về hoạt động thương mại sẽ có hơn 450 gian hàng, trong đó có 25% gian hàng quốc tế, các doanh nghiệp du lịch và cơ quan quản lý điểm đến giới thiệu và cung cấp sản phẩm trực tiếp cho khách du lịch và doanh nghiệp đối tác.

Ông Bình cho hay, dự kiến có khoảng 3.500 doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế đến làm việc, cùng khoảng 80.000 khách Việt Nam và quốc tế đến tham quan và mua sản phẩm tại hội chợ.

Khách tham quan VITM Hà Nội 2024 sẽ có nhiều trải nghiệm thú vị khi đến với các chương trình tour khuyến mại, vé máy bay giảm giá, phòng khách sạn giá rẻ cùng các sản phẩm OCOP của các vùng miền trong cả nước…

Cũng tại buổi họp báo, đại diện Vietnam Airlines cho biết, tham gia hội chợ, hãng hàng không quốc gia sẽ có chương trình bán giá vé ưu đãi cho khách lẻ dưới hình thức gift card (thẻ quà tặng), tức là thẻ bay nội địa được giảm 15%.

Với thẻ này, du khách có thể đổi thành một hành trình bay nội địa. Đây là mức giảm giá cao nhất mà Vietnam Airlines triển khai từ trước tới nay.

VITM Hà Nội 2024 không chỉ là một hội chợ du lịch, mà còn là nền tảng giao lưu, hợp tác và phát triển bền vững cho ngành du lịch Việt Nam.

VITM Hà Nội 2024 còn mang ý nghĩa đặc biệt khi 2024 là năm khôi phục toàn diện ngành du lịch sau đại dịch Covid-19, đồng thời là năm du lịch Việt Nam đẩy mạnh du lịch quốc tế, xây dựng và định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên thị trường quốc tế.