Hội chợ Du lịch quốc tế 2014 “hút khách” với hàng ngàn sản phẩm du lịch hấp dẫn

(Dân trí) - Không nằm ngoài dự kiến, ngày thứ hai của hội chợ VITM 2014 đã thực sự trở thành nơi giao dịch mua bán nhộn nhịp của người dân và các doanh nghiệp du lịch …

Ngày 4/4, trao đổi với PV Dân Trí bà Hồ Lan, Tổng giám đốc công ty Aseanru Tour cho biết, ngay từ sáng sớm lượng khách đổ về Hội chợ đã rất đông, lượng khách hàng xếp hàng đăng ký mua tour, tham khảo các chương trình tour năm nay tăng đột biến hơn năm 2013.

Đánh giá về Hội chợ Du lịch quốc tế lần này bà Hồ Lan chia sẻ: “VITM Hanoi 2014 là cơ hội đặc biệt tốt để khách hàng mua tour. Tại nhiều gian hàng tham gia Hội chợ giá được giảm từ 15 – 60%, mà chất lượng dịch vụ vẫn được đảm bảo. Trong đó Aseanru Tour cũng ưu đãi lên đến 15% cho khách hàng mua tour khám phá nước Nga vĩ đại”.

Aseanru Tour là một trong những công ty du lịch, tổ chức sự kiện đầu tiên của Việt Nam hoạt động trên thị trường Liên Bang Nga. Aseanru Tour đã nhận được những đánh giá tích cực của chính quyền sở tại, của các đối tác và đặc biệt của quý khách đến tham quan, du lịch, tổ chức sự kiện và công tác tại Liên Bang Nga.

Bà Hồ Lan (giữa) Tổng giám đốc Aseanru Tour chia sẻ thông tin các tour khám phá Nga với PV Dân trí

Bà Hồ Lan (giữa) Tổng giám đốc Aseanru Tour chia sẻ thông tin các tour khám phá Nga với PV Dân trí
Ngay từ đầu giờ sáng đã hàng ngàn
người đổ về hội chợ chờ xếp hàng để mua vé máy bay

Ngay từ đầu giờ sáng đã hàng ngàn
người đổ về hội chợ chờ xếp hàng để mua vé máy bay

Ngay từ đầu giờ sáng đã hàng ngàn người đổ về hội chợ chờ xếp hàng để mua vé máy bay

Cùng chung nhận định trên, ông Trần Anh Giang, Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Truyền thông Du lịch Việt cho biết: “Sáng sớm vừa mở cửa đã đông lắm rồi, không chỉ đông người đến hội chợ mà lượng người tìm đến mua tour cũng khá lớn”.

Tại gian hàng lần này, Du lịch Việt chi ra hơn 50 triệu cho hai gian hàng để quảng bá thương hiệu, bày bán sản phẩm được tốt hơn. Theo ghi nhận của chúng tôi, lượng khách đến hội chợ khá đông khiến nhiều nhân viên của các doanh nghiệp phải căng mình làm việc.

Không như những năm trước, VITM 2014 có khá nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn giá rẻ với sự tham gia của hàng trăm doanh nghiệp du lịch trong và ngoài nước.

Các sản phẩm tour thu hút khách nhiều nhất trong hội chợ năm nay chủ yếu là các tour đi các tỉnh phía Nam như: Phú Quốc, Đà Nẵng, Nha Trang…

Không như năm trước, năm nay có rất
nhiều sản phẩm để cho du khách lựa chọn

Không như năm trước, năm nay có rất
nhiều sản phẩm để cho du khách lựa chọn
Không như năm trước, năm nay có rất nhiều sản phẩm để cho du khách lựa chọn

Chị Nguyễn Hồng Huệ phụ trách điều hành gian hàng Liên minh kích cầu khu vực phía Bắc cho biết; hôm nay là ngày liên minh kích cầu mở bán tour tại VITM 2014. Theo thống kê sơ bộ, tính đến lúc 9h30 sáng nay gian hàng của Liên minh kích cầu đã ký hợp đồng ngay tại hội chợ này hơn 200 chỗ cho khách hàng. Trong đó Đà Lạt 30 chỗ, Phú Quốc 60 chỗ, Đà Nẵng 15 chỗ, Mũi Né 20 chỗ, Cần Thơ 15 chỗ, Nha Trang 40 chỗ, Quy Nhơn 15 chỗ, Buôn Mê Thuột 30 chỗ.

“Trong lúc kinh tế gặp khó khăn lượng chi tiêu giảm song nhìn vào lượng khách đến VITM đông như thế này chắc chắn ngành du lịch Việt Nam sẽ có nhiều khởi sắc trong thời gian tới”, chị Huệ chia sẻ.

Giá tour do liên minh kích cầu tung ra trong đợt này khá rẻ so với mặt bằng từ 40 -50% giá sàn hiện các công ty du lịch chào bán. “ VITM năm nay sản phẩm phong phú hơn đa dạng hơn, rẻ hơn so với các sản phẩm năm trước. Nếu như năm trước các công ty chỉ tập trung vào một điểm với nhiều lịch trình khởi hành thì năm nay các doanh nghiệp tung ra nhiều sản phẩm hơn” – Chị Phạm Thanh Tâm, Trưởng phòng Nội địa, Công ty Du lịch Viettrantour cho hay.

Lượng khách quá đông, khiến nhiều
nhân viên phải căng mình ra làm việc

Lượng khách quá đông, khiến nhiều
nhân viên phải căng mình ra làm việc
Lượng khách quá đông, khiến nhiều nhân viên phải căng mình ra làm việc

Có lẽ, chính điều này đã khiến nhiều người mạnh dạn móc hầu bao ngay tại hội chợ để mua những sản phẩm du lịch.

Mặc dù hôm nay chưa phải ngày nghỉ cuối tuần nhưng số lượng người đến tham quan mua sắm lên đến cả ngàn người. Bãi gửi xe luôn trong tình trạng chật cứng.Dự kiến trong hai ngày tới thứ 7, Chủ Nhật lượng khách tới VITM sẽ đông hơn.

“Không phải người dân Việt mình không dám bỏ tiền đi du lịch, mà quan trọng là các doanh nghiệp bán những sản phẩm cho người dân như thế nào”, ông Giang nói.

Lượng khách quá đông, khiến nhiều
nhân viên phải căng mình ra làm việc

Lượng khách quá đông, khiến nhiều
nhân viên phải căng mình ra làm việc

Rất nhiều người kiên nhẫn đứng ở ngoài trời xếp hàng để chọn mua cho mình một sản phẩm mong muốn.

Bài, ảnh: Minh Phan – Song An

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm