Hành khách hoảng hốt phát hiện suất ăn máy bay có xác thằn lằn
(Dân trí) - Một hành khách người Pakistan giật mình khi cắn phải xác... thằn lằn nằm lẫn trong suất ăn trên máy bay. Sự việc vẫn đang được các cơ quan chức năng tiến hành điều tra.
Hãng hàng không AirAsia đang tiến hành điều tra sau khi một khách hàng của hãng tuyên bố anh cắn phải xác một con thằn lằn chết nằm lẫn trong suất ăn trên máy bay của mình.
Waseem Abbas, người Pakistan, đi chuyến bay từ thủ đô Kuala Lumpur (Malaysia) đến Kuching (Borneo) trên chuyến bay mang số hiệu Airasia AK5232, phát hiện thấy xác của một loài bò sát trong phần ăn Nasi Lemak – món cơm truyền thống của Malaysia với cơm nấu bằng nước cốt dừa ăn cùng cá khô và thịt khô.
Sau chuyến bay, vị khách 27 tuổi này đã thông báo sự việc với cảnh sát cùng các bộ phận có liên quan. Ngay lập tức, AirAsia đã mở cuộc điều tra.
Đại diện của AirAsia cho biết: “Chúng tôi rất tiếc khi sự cố này xảy ra. Hiện AirAsia đang tiến hành điều tra một cách nghiêm túc để xác nhận sự việc và loại trừ mọi hành vi phạm pháp”. Phía hãng cũng nhấn mạnh, vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm luôn là điều AirAsia thường xuyên tiến hành giám sát và đánh giá chất lượng của các nhà cung cấp.
Về phía mình, khách hàng người Pakistan chia sẻ, sau khi phát hiện vật lạ trong suất ăn, anh đã thông báo với tiếp viên hàng không. Tuy nhiên, anh lập tức từ chối khi được nhân viên mời đổi món khác. Khi máy bay hạ cánh, anh lập tức tới đồn cảnh sát thông báo vì lý do “lo ngại an toàn sức khỏe”.
Trong một tuyên bố với Malaysiakini, Waseem Abbas cho biết, ban đầu anh không phát hiện thấy điều bất thường trong suất ăn. Anh chỉ nhận thấy sau khi nhai phải “xác con thằn lằn”.
Cũng theo Malaysiakini, vị khách này cho biết, sau sự việc, anh đã bị ngộ độc thực phẩm. Đáp lại lời cáo buộc, AirAsia cho biết sẽ sẵn sàng để hỗ trợ Abbas các chi phí y tế, nhưng phía hãng vẫn đang chờ báo cáo và các hóa đơn để xác minh.
Việt Hà
Theo DM