Hàng không giảm 70 - 90% giá vé kêu gọi người dân đi du lịch

(Dân trí) - Hai hãng hàng không Vietnam Airlines và Vietjet Air ký kết giảm 70 – 90% giá vé thông thường để triển khai chương trình kích cầu du lịch nội địa 2014- 2015.

Mới đây, Hiệp hội du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đã ký kết và triển khai chương trình kích cầu du lịch nội địa 2014-2015 với hai hãng hàng không Vietnam Airlines và Vietjet Air. 

Hàng không giảm 70 - 90% giá vé kêu gọi người dân đi du lịch

Theo chương trình, Vietnam Airlines giảm giá vé từ 32-70% so với giá vé thông thường, áp dụng cho các công ty tham gia chương trình kích cầu. Vietjet Air giảm giá từ 49-90% giá vé thông thường áp dụng trên tất cả các chặng bay của hãng đối với các công ty tham gia chương trình kích cầu du lịch nội địa

Ngoài những chặng bay kích cầu của năm trước như Thành phố Hồ Chí Minh đi Cần Thơ, Hà Nội, Đà Nẵng, Phú Quốc, năm nay hãng mở rộng thêm cho sáu chặng bay từ Thành phố Hồ Chí Minh đi Huế, Buôn Mê Thuột, Pleiku, Vinh, Thanh Hóa, Đồng Hới.

Hiện nay tại khu vực phía Nam có 12 doanh nghiệp lữ hành: Saigontourist, Vietravel, VietMedia Travel, Công ty du lịch Thế hệ Trẻ, Liên Bang Travelink, Công ty du lịch Festival, Fiditour…Tham gia chương trình kích cầu du lịch với Vietnam Airlines.

Số lượng doanh nghiệp lữ hành phía Nam tham gia chương trình này với đối tác Vietjet Air là 20, như: Công ty du lịch Bến Thành, Công ty du lịch Hòa Bình, Vietravel, Công ty du lịch Hoàn Mỹ, Công ty Dấu Ấn Việt…

Những năm vừa qua, chương trình du lịch kích cầu đã góp phần không nhỏ làm tăng lượng khách du lịch trong nước đặc biệt trong bối cảnh du lịch Việt Nam đang gặp nhiều khó khăn như hiện nay. Chương trình đã tạo điều kiện thuận lợi và khuyến khích người Việt Nam đi du lịch trong nước.

Theo đại diện Hiệp hội Du lịch TP Hồ Chí Minh, với chương trình này các công ty lữ hành tại thành phố sẽ giảm giá tour từ 20-30% nhưng vẫn đảm bảo chất lượng các dịch vụ phục vụ khách.

Chương trình kích cầu liên kết giữa hàng không và doanh nghiệp đã xóa tan nghi ngại mà trước đó đã có rất nhiều ý kiến nghi ngại rằng việc giá tour kích cầu chỉ là chiêu “ quảng bá” để bán tour của các doanh nghiệp du lịch.

Minh Phan

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm