Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam được trao 2 giải “Oscar” về Du lịch thế giới

Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) vừa được Tổ chức Giải thưởng Du lịch thế giới (World Travel Awards - WTA) vinh danh với 2 giải thưởng “Hãng hàng không dẫn đầu châu Á về khoang dịch vụ Phổ thông” và “Hãng hàng không dẫn đầu châu Á về bản sắc văn hóa”. Đây được xem là giải “Oscar của ngành du lịch” thế giới.

Giải “Oscar” danh giá về du lịch

Ra đời năm 1993, với quy mô và uy tín quốc tế, Giải thưởng Du lịch thế giới được ví như “Giải Oscar của ngành du lịch” và được tổ chức thường niên nhằm vinh danh những nhà cung cấp dịch vụ du lịch, hàng không tốt nhất thế giới.

Giải thưởng World Travel Awards 2016 được công bố sau quá trình bình chọn kéo dài 6 tháng trên website www.worldtravelawards.com , từ ngày 7/3 đến ngày 31/8/2016. Tham gia bình chọn là các chuyên gia và đông đảo người yêu thích du lịch trên thế giới.

Phòng chờ Thương gia, tiêu chuẩn 4 sao của Vietnam Airlines
Phòng chờ Thương gia, tiêu chuẩn 4 sao của Vietnam Airlines

Hôm 15/10, tại Lễ trao giải WTA khu vực châu Á & châu Úc diễn ra ở TP Đà Nẵng của Việt Nam, Vietnam Airlines đã được xướng tên vinh danh ở 2 hạng mục của Giải thưởng này, đó là: Hãng hàng không dẫn đầu châu Á về khoang dịch vụ Phổ thông và Hãng hàng không dẫn đầu châu Á về bản sắc văn hóa. Vietnam Airlines là hãng hàng không duy nhất của Việt Nam được bình chọn cho giải thưởng này.

Theo giới chuyên môn, nếu như World Airline Awards của Skytrax được coi là giải “Oscar của ngành hàng không” thì WTA được xem là “Oscar của ngành du lịch”, đây là giải thưởng được đánh giá là uy tín, toàn diện và khách quan nhất trong ngành du lịch. Giải thưởng này bao gồm nhiều hạng mục đề cử dành cho các lĩnh vực bao gồm hàng không, khách sạn, resort, công ty lữ hành, vận chuyển, du thuyền hay các điểm đến…

Được biết, mỗi năm, giải thưởng du lịch thế giới chọn ra các dịch vụ tốt nhất ở các khu vực địa lý khác nhau theo từng lĩnh vực. Từ đó, người chiến thắng trong khu vực sẽ tranh giải xuất sắc nhất toàn cầu. Với việc dành chiến thắng ở hạng mục “Hãng hàng không dẫn đầu về khoang dịch vụ Phổ thông” khu vực châu Á, Vietnam Airlines đã lọt vào danh sách đề cử cho hạng mục này trên phạm vi toàn cầu cùng với các tên tuổi hàng đầu thế giới như Etihad Airways, Emirates, British Airways, Cathay Pacific…

Hoạt động check in tại sân bay, nâng cao chất lượng phục vụ
Hoạt động check in tại sân bay, nâng cao chất lượng phục vụ

Tại lễ trao giải, ông Graham Cooke - Chủ tịch WTA - cho biết: “Chúng tôi rất vinh dự trao tặng cho Vietnam Airlines giải thưởng “Hãng hàng không dẫn đầu châu Á về khoang dịch vụ Phổ thông” và “Hãng hàng không dẫn đầu châu Á về bản sắc văn hóa”. Đây là hai trong số những danh hiệu cao quý nhất của ngành du lịch khu vực mà Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam đã xứng đáng đạt được. Tôi hy vọng sẽ đón tiếp đại diện Hãng tại Đêm trao giải chung kết thế giới diễn ra vào cuối năm nay tại quần đảo Maldives.”

Trước đó, tháng 7/2016, Vietnam Airlines đã vinh dự được Tổ chức đánh giá và xếp hạng hàng không Anh SkyTrax trao chứng chỉ công nhận hãng Hàng không quốc tế 4 sao. Trong khuôn khổ lễ trao giải Du lịch quốc tế Mê Kông tại hội chợ Du lịch Quốc tế TPHCM tổ chức hồi tháng 9, Vietnam Airlines tiếp tục được vinh danh là Hãng hàng không xuất sắc nhất năm với những đóng góp tích cực cho ngành du lịch trong khu vực.

Vì sao Vietnam Airlines giành giải “Oscar du lịch”?

Ông Trịnh Ngọc Thành - Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines - bày tỏ sự vui mừng và vinh dự khi lần đầu tiên Vietnam Airlines được vinh danh tại Giải thưởng Du lịch thế giới.

“Hai giải thưởng uy tín này là minh chứng khẳng định cam kết nâng cấp chất lượng dịch vụ của Vietnam Airlines, cũng như vai trò của Hãng hàng không Quốc gia góp phần quảng bá bản sắc, văn hóa và con người Việt Nam ra thế giới. Chúng tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành tới sự quan tâm, ủng hộ vô giá của khách hàng và những nỗ lực không ngừng của toàn thể đội ngũ cán bộ, nhân viên Vietnam Airlines trong suốt thời gian qua” - Phó Tổng Giám đốc Trịnh Ngọc Thành nhấn mạnh.

Vietnam Airlines được công nhận là hãng hàng không 4 sao vào tháng 7/2016
Vietnam Airlines được công nhận là hãng hàng không 4 sao vào tháng 7/2016

Các yếu tố dẫn đến thành công của Vietnam Airlines tại 2 hạng mục này được đánh giá từ chương trình nâng cấp sản phẩm và chất lượng dịch vụ của Vietnam Airlines lên 4 sao nhằm đem lại giá trị gia tăng cho khách hàng, bao gồm việc tiếp nhận 2 loại tàu bay hiện đại nhất thế giới mang lại mức độ thoải mái và tiện nghi vượt trội cho hành khách trên cả khoang phổ thông lẫn thương gia. Chất lượng dịch vụ trên không được nâng cấp đồng bộ theo chuẩn dịch vụ 4 sao của Skytrax, từ đội ngũ tiếp viên đến dịch vụ ăn uống, từ chất lượng vệ sinh trên máy bay đến vật phẩm phục vụ hành khách.

Bên cạnh đó, chương trình đổi mới hệ thống nhận diện thương hiệu của Vietnam Airlines và sự xuất hiện của hình ảnh văn hóa truyền thống dân tộc Việt Nam trên mọi khía cạnh của sản phẩm, dịch vụ của hãng như: Logo hình ảnh hoa sen truyền thống và tinh tế với ý nghĩa tốt đẹp, giá trị lâu dài. Đồng phục áo dài cách điệu hiện đại, mang tính công nghiệp mà vẫn giữ được nét đẹp truyền thống của áo dài Việt Nam. Phòng chờ được trang trí với đèn lồng Hội An, đồ gốm, quang gánh,... nét đặc trưng riêng có của Việt Nam; Đồ ăn, thức uống với phở và 3 loại cocktail. Tạp chí Heritage quảng bá du lịch Việt và nét tinh hoa của từng vùng miền…

Phở bò truyền thống của Việt Nam được phục vụ cho hành khách đi máy bay của Vietnam Airlines
Phở bò truyền thống của Việt Nam được phục vụ cho hành khách đi máy bay của Vietnam Airlines

Vietnam Airlines cho biết, giải thưởng có ý nghĩa rất lớn với hãng, đánh dấu bước phát triển vượt bậc của Vietnam Airlines trong quá trình thực hiện mục tiêu trở thành một trong những hãng hàng không hàng đầu khu vực và được ưa chuộng nhất ở châu Á vào năm 2020.

Nhật Minh

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm