Giải pháp giúp khách "hết lo" mất hành lý
(Dân trí) - Hãng hàng không Delta Airlines tuyên bố, họ sẽ đưa vào việc sử dụng công nghệ sử dụng loại chip hiện đại, giúp hành khách không lo thất lạc hành lý.
Theo đại diện của một hãng hàng không, họ sẽ sử dụng loại chip thông minh gắn với hành lý của hành khách, đảm bảo đồ không bị thất lạc. Delta Airlines, một hãng hàng không Mỹ có trụ sở ở Atlanta, cho hay, họ sẽ dùng chip nhận dạng tần số radio gắn trên túi du lịch của hành khách để theo dõi vị trí dịch chuyển.
Theo đó, nhân viên hàng không sẽ gắn dải băng kèm lodgo của hãng trên hành lý du khách. Trong dải băng này có kèm con chip. Trên băng truyền có lắp hệ thống cảm biến. Khi hành lý di chuyển đúng hướng về phía máy bay, bộ phận cảm biến phát ra ánh sáng xanh. Nếu đi lệch đường, phần cảm biến hiện lên ánh sáng đỏ. Qua đó, các nhân viên sân bay có thể nhanh chóng khắc phục sự cố.
Lợi ích này mang tới tính tích cực rất cao khi hành khách không còn phải thường trực nỗi lo hành lý bị thất lạc. Trong khi đó, hãng hàng không cũng tiết kiệm được nhiều chi phí khi hành lý được xử lý nhanh, hiệu quả và chính xác, đồng thời không phải chi tiền bồi thường trong những trường hợp bị thất lạc như trước kia.
Hãng hàng không Delta Airlines trong một tuyên bố cho biết, hãng đã chi tới 50 triệu USD cho hệ thống này. Hãng cũng hi vọng, với hệ thống mới sẽ giải quyết triệt để tình trạng thất lạc hành lý. Hiện tại, các hãng hàng không trên thế giới phải chi tới hàng nghìn bảng Anh mỗi năm để chi trả cho việc hành lý của khách bị mất.
Theo ông Brett Snyder, một chuyên gia hàng không, nhận định, đây là bước tiến tích cực trong việc hạn chế sai sót trong quá trình vận chuyển.
Công nghệ RFI từng được sử dụng trong nhiều thập kỷ trước, phát triển trong thời kỳ Thế chiến thứ 2, giúp người ta phân biệt được máy bay của mình và đối phương. Công nghệ này đã sử dụng trong ngành du lịch khách sạn để nhân viên tại đây tiện theo dõi một số món đồ trong phòng, tránh bị mất cắp.
Huy Hoàng
Theo DM