Du lịch Nha Trang “bội thu” dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

(Dân trí) - Theo Sở Văn hoá, Thể thao & Du lịch tỉnh Khánh Hòa, trong dịp Lễ Giỗ tổ Hùng Vương, lễ 30/4 và 1/5 năm nay, lượng khách du lịch đến Nha Trang – Khánh Hoà tăng cao so với năm trước.

Du lịch Nha Trang bội thu dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 năm nay (Ảnh: Viết Hảo
Du lịch Nha Trang "bội thu" dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 năm nay (Ảnh: Viết Hảo)

Cụ thể, tổng lượt khách lưu trú là hơn 108.000 khách, trong đó khách quốc tế đạt gần 15.000 khách, khách nội địa là hơn 93.000 khách (tăng 13,2%). Tổng doanh thu dịp lễ này là gần 186 tỷ đồng.

Theo Sở Văn hoá, Thể thao & Du lịch tỉnh Khánh Hòa, lượng khách đông nhất rơi vào ngày 29, 30/4 và 1/5. Cụ thể, trong 3 ngày này công suất buồng giường tại Nha Trang đạt gần 90%. Bình quân công suất phòng trong 6 ngày lễ (từ 28/4-3/5), như sau: Đối với nhóm khách sạn từ 3-5 sao công suất bình quân đạt gần 85-90%; nhóm khách sạn 2 sao công suất bình quân đạt khoảng 80-85%; nhóm khách sạn từ 1 sao trở xuống đạt công suất bình quân 75-80%. Ngoài du khách quốc tế, khách nội địa là khách đến từ TP HCM, Hà Nội, các tỉnh Miền Tây Nam bộ và một số tỉnh lân cận.

Cũng theo ngành du lịch tỉnh Khánh Hòa, dịp lễ này, Khu Du lịch Vinpearl có tổng lượt khách là 4.400 lượt; Khu vui chơi và giải trí Vinpearl (VAP): 35.000 lượt; Trung tâm Du lịch suối khoáng nóng Tháp Bà Nha Trang: 13.500 lượt khách; Trung tâm suối khoáng nóng Nha Trang I’Resort: 18.000 lượt khách; Khu Du lịch tắm khoáng bùn Trăm Trứng: hơn 9.000 lượt khách; Khu du lịch Ðầm Nha Phu - Long Phú:15.000 lượt; Khu du lịch Dốc Lết: lượt khách: 5.000 lượt; Công viên Du lịch Yang Bay: lượt khách: 10.000 lượt; Khách tham quan tour 4 đảo phía nam Nha Trang đạt hơn 30.000 lượt khách.

Theo Sở Văn hoá, Thể thao & Du lịch Khánh Hòa, khách du lịch nội địa tăng 13,2% là do ngày nghỉ kéo dài, các cơ sở lưu trú, khu vui chơi giải trí tổ chức nhiều hoạt động mới, phong phú, đa dạng. Ngoài ra, các doanh nghiệp hưởng ứng Chương trình kích cầu Du lịch Khánh Hòa 2015, với chủ đề “Người Việt Nam du lịch Việt Nam – Mỗi chuyến đi thêm yêu Tổ quốc” với chương trình giảm giá, khuyến mãi từ 10- 40%...

Đối với thị trường khách quốc tế, mặc dù ngày nghỉ lễ kéo dài hơn 1 ngày so với năm trước, nhưng thị trường khách quốc tế giảm gần 5% so với cùng kỳ là do nền kinh tế thế giới sụt giảm, khủng hoảng về kinh tế… Bên cạnh đó, do nhiều điểm đến mới nổi trong nước, khu vực đã phân chia thị trường khách.

Viết Hảo