Doanh nghiệp Hội An "tung" kích cầu hút du khách dịp đầu năm

Công Bính

(Dân trí) - Với tiêu chí "Hội An điểm đến an toàn" và hưởng ứng chiến dịch "Người Việt đi du lịch Việt Nam", các doanh nghiệp Hội An đưa ra gói kích cầu chưa từng có mang tên "Xông đất Hội An" khai xuân đầu năm.

Chương trình được Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh - Truyền hình và cộng đồng doanh nghiệp Hội An phối hợp tổ chức tối qua 22/12, với tên gọi "Thức giấc và Xông đất Hội An" mừng năm mới Tân Sửu 2021.

Chương trình với nhiều hoạt động văn hóa - nghệ thuật và nhiều gói kích cầu du lịch chưa bao giờ có tại Hội An.

Theo đó, với 500.000 đồng/đêm cho dòng khách sạn, resort 4 sao, 5 sao áp dụng cho 3 đêm đầu tiên của tết Tân Sửu 2021. Giá phòng đã bao gồm ăn sáng, vé tham quan phố cổ cùng với nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, ẩm thực xuyên suốt dịp tết với ý nghĩa tâm linh và mang đậm chất truyền thống dân tộc.

Doanh nghiệp Hội An tung kích cầu hút du khách dịp đầu năm - 1

Giá phòng dịp này có nhiều ưu đãi dành cho du khách

Chương trình "Xông đất Hội An" chọn năm 2021 là năm khởi động và mong muốn có cơ hội được "phát bì lì xì" hàng năm đến du khách yêu mến Hội An.

Hy vọng thông điệp của chương trình "Xông đất Hội An" sẽ được lan tỏa khắp mọi nơi và nhận được sự đón nhận nhiệt tình từ mọi người.

Ngành du lịch được ví là một ngành công nghiệp không khói và cũng ngành nghề đem lại thu nhập cho phần lớn người dân Hội An.

Từ những năm 90, khi Hội An bắt đầu phát triển ngành du lịch cho đến nay, mang theo những ưu thế về sự phát triển du lịch như đưa Hội An thành một trong những điểm đến yêu thích của du khách trong và ngoài nước, đem lại nguồn thu nhập ổn định cho người dân và sự phát triển nhanh chóng cho thành phố.

Mỗi năm Hội An đón trung bình trên 5 triệu lượt khách, số lượng du khách ghé thăm vẫn không ngừng tăng lên qua từng năm. Nhưng từ khi dịch Covid-19 bùng phát thì số lượng du khách ghé thăm Hội An sụt giảm nghiêm trọng, hàng loạt doanh nghiệp kinh doanh du lịch không thể cầm cự được buộc phải đóng cửa.

Doanh nghiệp Hội An tung kích cầu hút du khách dịp đầu năm - 2

Các doanh nghiệp kỳ vọng sẽ thúc đẩy du lịch Hội An phát triển

Phố cổ càng trở nên vắng vẻ và tiêu điều hơn sau thiên tai và bão lụt. Trước tình cảnh đó, các doanh nghiệp Hội An đã quyết định thực hiện dự án "Wake up Hoi An" nhằm khôi phục và phát triển du lịch Hội An, tạo các điểm nhấn mong muốn truyền tải thông điệp Hội An đã sẵn sàng chào đón du khách quay trở lại.

Doanh nghiệp Hội An tung kích cầu hút du khách dịp đầu năm - 3

Đèn lồng được thắp sáng và trình diễn ở phố cổ Hội An, di tích Chùa Cầu, đình Cẩm Phô… vào tối qua

Chương trình gồm những nội dung chính: Làm mới không gian phố cổ Hội An như tạo thêm nhiều không gian, điểm chụp ảnh check-in cho du khách. Các điểm di tích, hội quán bày biện ấm cúng, phù hợp với thị hiếu người Việt (điểm di tích tâm linh, nhan khói, đèn lồng...), trang trí đèn trên mái ngói, hoa và đèn lồng trong các hẻm nhỏ, trình diễn ánh sáng trên tường nhà, ngõ hẻm. Làm sống lại không gian phố cổ, trang trí hoa, đèn lồng dọc các tuyến đường chính…

Chương trình phố đêm gồm các trò chơi dân gian và thả hoa đăng thân thiện với môi trường. Các sự kiện, lễ hội diễn ra tại các thời điểm trong tuần như đua thuyền hoa đăng, trình diễn thời trang, giấc ngủ trưa, chụp hình phố cổ, chợ ven sông, triển lãm xe.

Và các chương trình khuấy động tại ven biển như rock show cũng như các chương trình kết nối Hội An và Đà Nẵng như chạy marathon Hội An - Đà Nẵng, Dirt Racing…

Theo nhà tổ chức, việc khôi phục và tạo thêm các sự kiện nhằm đưa du lịch Hội An hồi phục và trở lại thành một trong những điểm đáng đến nhất sau dịch.