Đi Đà Lạt sau tai nạn ngồi xe lăn, cô gái bật khóc vì điều không ngờ tới

Diệp Bình

(Dân trí) - Một ngày cuối tháng 3, Nguyễn Ngọc Như (23 tuổi) đã quyết định một mình đến Đà Lạt. Bị cướp mất đôi chân khỏe mạnh sau tai nạn kinh hoàng, chuyến đi đã "chữa lành" cho Như bằng sự tử tế.

Đi Đà Lạt sau tai nạn ngồi xe lăn, cô gái bật khóc vì điều không ngờ tới - 1

Ngọc Như trong chuyến đi Đà Lạt tháng 4/2023 (Ảnh: NVCC).

Nắng vàng như rót mật xuyên qua từng kẽ lá. Cả rừng thông "reo" lên khi có cơn gió lướt qua. Như ngồi thật lâu trước khung cảnh tuyệt đẹp này, cô bất giác thì thầm hàng chục lần: "Đẹp quá".

Đây là một trong những khoảnh khắc đáng nhớ nhất của Như, trong chuyến đi đến Đà Lạt đầu tháng 4/2023. 5 năm sau tai nạn kinh hoàng, Như mất đi đôi chân khỏe mạnh, chìm sâu trong buồn đau. Chuyến đi đã giúp cô có lại nụ cười, hạnh phúc và lòng tin vào những điều tử tế quanh mình.

"Chào mọi người. Em là cô gái hiện sống và làm việc ở TPHCM. Sau một vụ tai nạn, em đã ngồi xe lăn đến bây giờ. Hiện tại, em đang sống một mình và cũng làm được tất cả mọi việc. Em bị tai nạn khi còn quá trẻ bản thân em chưa đi và trải nghiệm được nhiều nơi. Từ sau khi bị tai nạn em cũng chưa đi du lịch bao giờ.

Đi Đà Lạt sau tai nạn ngồi xe lăn, cô gái bật khóc vì điều không ngờ tới - 2

Hình ảnh của Như tại quảng trường của Đà Lạt (Ảnh: NVCC).

Tháng 4 này em định đi Đà Lạt mà chưa có người đi cùng. Em muốn tìm bạn đồng hành dễ thương giúp em chụp hình và thi thoảng sẽ cần đẩy em những lúc địa hình khó khăn em không lăn được. Bạn là người ở Đà Lạt cũng được, em có thể tự lên Đà Lạt và chỉ cần có người dẫn đi chơi thôi cũng được ạ. Em cảm ơn".

Nguyễn Ngọc Như viết trên một hội nhóm chia sẻ thông tin du lịch tại thành phố ngàn hoa, vào ngày 2/4. Chính Như cũng không ngờ, chỉ sau 30 phút kể từ khi bài viết được đăng tải, cô đã nhận được hàng trăm bình luận, tin nhắn ngỏ ý giúp đỡ.

Thậm chí, một số người ở miền Trung, miền Bắc cũng đã mời cô đến chơi, bày tỏ mong muốn được tiếp đón.

"Đây là chuyến đi đầu tiên, kể từ khi mình bị tai nạn đến giờ", Như tâm sự. Tối ngày 3/4, cô gấp quần áo, vật dụng cá nhân di chuyển ra nhà xe đi Đà Lạt. Như được người phụ xe gấp xe lăn cho vào hầm, bế lên chỗ ngồi.

Đà Lạt chào đón Như bằng màn sương mờ, không khí lạnh tỏa ra khiến cô phải đút tay sâu vào túi áo. Anh Vũ - giám đốc khách sạn tại Đà Lạt - đã ra tận bến xe đón Như.

Đi Đà Lạt sau tai nạn ngồi xe lăn, cô gái bật khóc vì điều không ngờ tới - 3

Cô đã nhận được nhiều sự giúp đỡ (Ảnh: NVCC).

"Anh đã cho mình lưu trú tại đây miễn phí. Mình thầm biết ơn vì khách sạn đã có những thiết kế phù hợp với người đi xe lăn như là các con dốc, chiếc bồn rửa mặt hay thậm chí là nhà vệ sinh", Như nói.

Đôi lúc, Như đã xúc động khi thấy Anh Vũ đẩy mình đi, dù rất mệt nhưng anh vẫn vui vẻ, mỉm cười và trò chuyện. Ngày cuối cùng rời khỏi khách sạn, cô đã bật khóc khi viết những dòng cảm ơn mọi người.

Đi Đà Lạt sau tai nạn ngồi xe lăn, cô gái bật khóc vì điều không ngờ tới - 4

Một số người đã ngỏ ý chụp ảnh cho Như (Ảnh: NVCC).

Đồng thời, trong hành trình này, cô gái 23 tuổi cũng được "những người xa lạ" kết nối qua mạng xã hội đưa đi thưởng thức đặc sản tại chợ đêm Đà Lạt, được họ ngỏ ý chụp cho những bộ ảnh ghi lại kỷ niệm đáng nhớ nhất trong đời.

Hay thi thoảng, khi thấy cô cố đẩy xe lăn trên con dốc cao, người dân Đà Lạt đã chạy đến hỏi thăm, giúp đỡ. Sự tử tế, chân thành đó đã làm trái tim cô ấm lại.

Chuyến đi đã để lại trong Như nhiều ký ức đáng nhớ. Có lần, Như đã thức dậy lúc 4h sáng để đi săn mây. Lần đầu tiên sau tai nạn, cô dám ngồi xe máy, vượt mười mấy cây số để lên Tà Nùng giữa mưa to sấm chớp. Khi xe dừng lại, cô thấy lòng mình bồi hồi khi đứng giữa thiên nhiên bao la, của những ngọn núi trùng điệp, của mây ngàn, của rừng thông xanh thẫm.

Đi Đà Lạt sau tai nạn ngồi xe lăn, cô gái bật khóc vì điều không ngờ tới - 5

Chuyến đi đã giúp cô gái trẻ chữa lành được vết thương lòng (Ảnh: NVCC).

"Bạn sẽ chẳng cần phải đi đâu xa để ngắm những bông hoa xinh đẹp. Nụ cười ở đôi môi bạn đã là bông hoa đẹp nhất rồi" - Như viết trên hội nhóm yêu du lịch, ngày 5/4.

Nhiều ngày ở Đà Lạt, cô đã được "chữa lành" sau những tổn thương, mặc cảm. Cô gái quê Cà Mau tâm sự: "Mình mất đôi chân năm 18 tuổi. Mình chưa dám đi du lịch một mình, sợ tiếp xúc với người lạ, sợ họ thương hại. Nhưng cuối cùng, chuyến đi Đà Lạt đã làm mình vỡ ra nhiều điều, rằng cứ tin, cứ tiếp tục cố gắng, điều tử tế sẽ đến với bạn".