Đề xuất trồng đủ 12 mùa hoa mang đặc trưng Tây Hồ để quảng bá du lịch

Phi Hùng

(Dân trí) - Đề xuất trên được ông Trương Quốc Hùng - Chủ tịch CLB Lữ hành Unesco Hà Nội phát biểu tại hội thảo "Giới thiệu tiềm năng du lịch quận Tây Hồ" tổ chức vào ngày 20/1 vừa qua.

Cụ thể, ông Trương Quốc Hùng cho biết, hoa Tây Hồ xưa nay đã có tiếng vang, không chỉ dừng lại ở việc trồng thương mại, mà hiện nay đã dần ứng dụng vào du lịch.

Bên cạnh đó, quận Tây Hồ có diện tích đất rộng, có đường ven sông, do đó hoàn toàn có thể tận dụng, phát huy để Hà Nội có 12 mùa hoa, trọng tâm là thương hiệu hoa ở quận Tây Hồ.

Đề xuất trồng đủ 12 mùa hoa mang đặc trưng Tây Hồ để quảng bá du lịch - 1
Ông Trương Quốc Hùng đề xuất trồng 12 mùa hoa mang đặc trưng Tây Hồ.

"Hiện nay, con đường mới hạ đê (đường Âu Cơ - PV) nếu để nguyên bê tông thì sẽ khô cứng, phía dưới không xa là con đường gốm sứ. Theo chủ trương, quận Hồ Tây sẽ trồng toàn bộ hoa giấy, nhưng theo tôi Tây Hồ có thương hiệu hoa thì hãy trồng đủ 12 loài hoa.

Du khách từ sân bay về, hoặc tour đi qua quận Tây Hồ sẽ được trải nghiệm, ngắm 12 loài hoa đại diện cho 12 tháng đều nở đẹp thì đó là cách quảng bá Thủ đô, cũng như thương hiệu hoa Tây Hồ rất hiệu quả", - ông Hùng đề xuất.

Cũng tại hội thảo, ông Nguyễn Anh Tuấn - Viện trưởng Viện nghiên cứu du lịch Việt Nam cho biết: "Bên cạnh những giá trị về tự nhiên, văn hóa thì ẩm thực Tây Hồ cũng có nhiều thế mạnh.

Những địa điểm như chùa Vạn Niên, Thung lũng hoa Hồ Tây hoàn toàn có thể quảng bá mạnh mẽ để thúc đẩy khách du lịch đến.

Ngoài ra, điểm Bãi đá sông Hồng có tiềm năng lớn, nếu biết phát huy thì đây hoàn toàn trở thành trọng tâm mới cho phát triển du lịch ở Tây Hồ".

Đề xuất trồng đủ 12 mùa hoa mang đặc trưng Tây Hồ để quảng bá du lịch - 2
Các chuyên gia, đơn vị lữ hành đều khẳng định Tây Hồ có tiềm năng du lịch rất lớn.

Trước đó, lãnh đạo quận Tây Hồ đã cùng các chuyên gia trong lĩnh vực du lịch, đại diện hơn 70 đơn vị lữ hành, du lịch trên địa bàn thành phố Hà Nội và cả nước đã cùng nhau đi tham quan, khảo sát tiềm năng du lịch tại 3 địa điểm trên địa bàn quận, đó là: Chùa Vạn Niên, Bãi đá sông Hồng, Thung lũng hoa Hồ Tây.

Sau khi khảo sát, hơn 70 công ty du lịch, lữ hành có mặt đều nhất trí cho rằng, quận Tây Hồ là "điểm đến vàng" của Hà Nội, đặc biệt trong giai đoạn kích cầu du lịch nội địa như hiện nay, nơi đây sẽ trở thành lựa chọn hấp dẫn hàng đầu đối với mỗi du khách khi tới thủ đô.

Lãnh đạo quận Tây Hồ cho biết, quận có tiềm năng du lịch rất lớn nhưng chưa khai thác hết, điển hình như hồ Tây, mặc dù có diện tích hơn 500 ha, nhưng theo đánh giá thì hồ vẫn "đang ngủ".

"Thông qua chương trình này, quận Tây Hồ mong muốn tới đây các công ty du lịch, lữ hành sẽ tiếp tục đưa di tích, địa điểm trên địa bàn vào danh sách tour du lịch của mình, từ đó quảng bá hình ảnh quận" - ông Phạm Xuân Tài - Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ nói.

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm