Đầu bếp khách sạn 5 sao nhổ nước bọt vào đồ ăn của thực khách

(Dân trí) - Một đầu bếp ở khách sạn hạng sang có tuyên bố gây sốc khi cho biết đã nhổ nước miếng vào đồ ăn của thực khách. Ngay lập tức, người này đã bị sa thải.

Sốc: Đầu bếp khách sạn 5 sao nhổ nước bọt vào đồ ăn của thực khách

Một đầu bếp làm việc tại khách sạn 5 sao ở Genting, bang Pahang, Malaysia, vừa bị sa thải sau khi có hành vi nhổ nước bọt lên đĩa thức ăn một thực khách người Trung Quốc.

Đầu bếp khách sạn 5 sao nhổ nước bọt vào đồ ăn của thực khách - 1

Được biết, trước đó vào ngày 20/2, người này đã lên diễn đàn chuyên đánh giá về ẩm thực của Malaysia để chia sẻ câu chuyện của mình. Trong đó, có đoạn viết "Công việc của tôi đòi hỏi yêu cầu cao, nhưng hay nhất là chuyện tôi từng nhổ nước miếng vào đồ ăn phục vụ khách Trung Quốc".

Dòng trạng thái khiến cư dân mạng Malaysia rất sốc. Dù được viết bằng bút danh nhưng cộng đồng mạng quyết truy cứu danh tính của người này.

Họ đã tìm ra nơi làm việc của người đầu bếp, làm cho một khách sạn 5 sao ở Genting và nhanh chóng gửi đơn khiếu nại tới đây. Bên cạnh đó, người dùng mạng cũng phát hiện nhiều chia sẻ của vị đầu bếp này mang tính phân biệt chủng tộc, kỳ thị.

Đầu bếp khách sạn 5 sao nhổ nước bọt vào đồ ăn của thực khách - 2
Đầu bếp ở khách sạn 5 sao bị đuổi việc vì kỳ thị, phân biệt chủng tộc và có hành vi trái với nguyên tắc nghề nghiệp

Vụ việc nổ ra nhiều tranh cãi tới mức phía khách sạn phải vào cuộc. Họ thừa nhận đây chính là nhân sự hiện đang việc tại nhà hàng của khách sạn.

"Chúng tôi thấy đau buồn khi biết một trong những nhân viên của mình lại có sự phân biệt chủng tộc trên mạng xã hội như vậy. Người này đã bị sa thải vì vi phạm nghiêm trọng quy tắc làm việc. Đồng thời, chúng tôi đã trích xuất camera giám sát, báo lại sự việc với cơ quan chức năng để kiểm tra toàn bộ nhà hàng, đảm bảo quy tắc về an toàn thực phẩm", đại diện phía khách sạn khẳng định trong một tuyên bố đưa ra ngày 25/2.

Ngoài ra, đại diện khách sạn 5 sao cũng cho biết, họ sẽ xem xét lại quy trình tuyển dụng khắt khe hơn, tiếp tục duy trì tiêu chuẩn vệ sinh nghiêm ngặt.

Hiện cảnh sát Malaysia vẫn đang tiếp tục điều tra vụ việc, còn người đầu bếp đã xóa bỏ những trạng thái tiêu cực và đóng trang cá nhân.

Đầu bếp khách sạn 5 sao nhổ nước bọt vào đồ ăn của thực khách - 3
Nhân viên giao hàng ở Thổ Nhĩ Kỳ phải ngồi tù sau khi bị phát hiện nhổ nước bọt vào đồ ăn giao cho khách

Trước đó, một người giao hàng ở Thổ Nhĩ Kỳ từng bị kết án tù vì hành vi nhổ nước bọt vào bánh pizza trước khi giao cho khách.

Huy Hoàng

Theo MNS

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm