Đà Nẵng thí điểm ứng dụng chatbot phục vụ du khách dịp APEC
(Dân trí) - Cùng với Singapore, Đà Nẵng là một trong hai thành phố đầu tiên tại Đông Nam Á đưa ứng dụng công nghệ chatbot vào du lịch phục vụ du khách.
Sở Du lịch Đà Nẵng vừa phối hợp đối tác công nghệ xây dựng và phát triển kênh thông tin tra cứu du lịch tự động mới (ứng dụng chatbot) trên tin nhắn đầu tiên tại Việt Nam có tên chatbot Danang Fanstaticity.
Đây là một trong những hoạt động của ngành du lịch thành phố nhân dịp Tuần lễ Cấp cao APEC (Diễn đàn Hợp tác kinh tế khu vực châu Á - Thái Bình Dương) diễn ra tại Đà Nẵng.
Cùng với Singapore, Đà Nẵng là một trong hai thành phố đầu tiên tại Đông Nam Á đưa ứng dụng công nghệ chatbot vào du lịch phục vụ du khách.
Theo đó, để trải nghiệm chatbot, người dùng gõ “Danang FantasiCity” ngay trên ứng dụng nhắn tin Messenger hoặc truy cập vào đường dẫn m.me/visitdanang . Ngoài ra, người dùng có thể quét mã dễ dàng tại các địa điểm du lịch, trung tâm hỗ trợ du khách để sử dụng mà không cần download.
Chatbot được tích hợp trên mạng xã hội Facebook và tương thích với điện thoại sử dụng hệ điều hành Android, iOS… có kết nối internet thông qua 3G, Wifi.
Chatbot hỗ trợ du khách Đà Nẵng ban đầu có hai ngôn ngữ giao tiếp là tiếng Anh và tiếng Việt. Người sử dụng có thể có thể tra cứu mọi thông tin về du lịch Đà Nẵng, như tìm kiếm địa điểm, tham khảo thời tiết, chỉ đường, cùng nhiều tiện ích khác ngay trong ứng dụng tin nhắn mà chatbot đã thiết lập sẵn.
Chatbot hay có thể hiểu là một ứng dụng “trợ lý ảo” hay “hệ thống trả lời tự động” mô tả cùng một nhóm công nghệ về trí tuệ nhân tạo, cho phép máy tính giao tiếp với con người. Theo đó, người dùng đưa ra các yêu cầu dưới dạng giọng nói hoặc gõ chữ và chương trình chatbot sẽ đáp lại một cách tương xứng và tự nhiên nhất có thể.
Với xu hướng Cách mạng công nghiệp 4.0, Chatbot đang nổi lên như một công nghệ đình đám, và cốt lõi của cuộc cách mạng này.
Tâm An