Đà Nẵng nâng tầm cuộc thi bắn pháo hoa thành lễ hội
(Dân trí) - Sáng ngày 7/1, ngành du lịch miền Trung đã có buổi giới thiệu, giao lưu, hợp tác cùng ngành du lịch TPHCM. Trong năm 2017, trung tâm miền Trung là TP Đà Nẵng sẽ có rất nhiều sự kiện cũng như sản phẩm, dịch vụ du lịch đưa vào phục vụ du khách.
Năm 2016, Đà Nẵng ghi dấu trong lòng du khách khi được bình chọn là “Điểm đến sự kiện và Lễ hội hàng đầu Châu Á” do giải thưởng Du lịch Thế giới (WTA) bình chọn. Để được thành tích này, Đà Nẵng đã thể hiện sự năng động của mình thông qua các sự kiện như: Cuộc đua thuyền buồm vòng quanh thế giới, Hội nghị du lịch quốc tế về nghỉ dưỡng biển và du lịch hội nghị, Đại hội thể thao bãi biển Châu Á…
Tính đến cuối năm 2016, TP Đà Nẵng đưa vào sử dụng gần 22 ngàn phòng của gần 600 cơ sở lưu trú. Trong đó nhiều cơ sở lưu trú và dịch vụ chuẩn sao quốc tế đã sẵn sàng cho sự kiện tầm cỡ quốc tế là Tuần lễ Cấp cao APEC 2017.
Bên cạnh dịch vụ lưu trú, nhà ga sân bay Đà Nẵng dự kiến đưa vào sử dụng vào tháng 3/2017 với công suất tối đa 6 triệu lượt khách mỗi năm hứa hẹn sẽ là một trong những yếu tố kích cầu du lịch hiệu quả.
Đặc biệt, để tạo thuận tiện cho du khách du lịch Đà Nẵng, ứng dụng Danang Fantasticity sẽ được đưa vào sử dụng và đầu năm 2017 với rất nhiều tiện ích, có thể sử dụng mà không cần wifi.
Trong năm 2017, TP Đà Nẵng sẽ có rất nhiều sự kiện nổi bật nhằm thu hút du khách. Nhằm nâng tầm sự kiện, cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế sẽ được nâng lên thành Lễ hội Pháo hoa Quốc tế 2017 (DIFF 2017). Lễ hội này kéo dài trong hai tháng, từ ngày 29/4 đến 24/6/2017.
Cụ thể, tháng 4 là phần dự thi của Việt Nam và Áo. Tháng 5 là phần thi của Thụy Sĩ và Nhật Bản. Tháng 6 là phần thi của Úc và Ý. Theo chuỗi lễ hội pháo hoa, các sự kiện: Lễ hội Thắp lửa tri ân, lễ hội Văn hóa Chăm, ẩm thực quốc tế, lễ hội đường phố, lễ hội bia, lễ hội điêu khắc… sẽ được diễn ra.
Trong lần xúc tiến du lịch này, bên cạnh Bà Nà Hill, khu bảo tồn thiên Bà Nà núi Chúa, huyện Hòa Vang với công viên suối khoáng nóng núi Thần Tài hứa hẹn sẽ là sản phẩm mang lại cho du khách trải nghiệm tuyệt vời với dòng suối thiên nhiên lên đến 70 độ C cùng nhiều dịch vụ đi kèm.
Nếu đã đến Đà Nẵng, thì Quảng Nam là điểm đến kế tiếp từ lâu đã nằm trong suy nghĩ của du khách sau Đà Nẵng. Đến TPHCM lần này, Quảng Nam giới thiệu một sản phẩm du lịch xe máy điện mang tính độc quyền và hoàn toàn mới. Sản phẩm này thân thiện môi trường nhưng hiện vẫn chưa thu hút khách Châu Á, đa phần là khách Châu Âu. Mặt khác, giá tour này cũng khá cao, hơn 50 USD cho một buổi trải nghiệm.
Nhằm thu hút du khách, Đà Nẵng nói riêng và miền Trung nói chung sẽ nỗ lực hết sức nhằm xây dựng thương hiệu có ấn tượng tốt trong lòng du khách.
Phạm Nguyễn