Chuyện phía sau "trend" mang mùa thu Hà Nội đến phố phường Đà Nẵng
(Dân trí) - Theo trào lưu mùa thu Hà Nội, những cửa hiệu ở Đà Nẵng trang trí hoa tạo điểm check-in, thu hút khách, góp phần tiêu thụ nông sản.
Ao sen thoát ế nhờ… mùa thu Hà Nội
Những ngày này, hình ảnh những chiếc xe hoa trang trí dọc các quán cà phê, khuôn viên tại Đà Nẵng trở thành điểm check-in thu hút giới trẻ. Nhiều người ví von những chiếc xe hoa chở mùa thu Hà Nội về Đà Nẵng.
Một số bạn trẻ cho hay, thời gian đầu, chỉ một chiếc xe chở đầy hoa xuất hiện ở khu vực cầu Rồng (quận Sơn Trà). Dần dần, các quán cà phê bắt "trend" và thiết kế những xe hoa ngập sắc màu để thu hút khách.
Chia sẻ về ý tưởng đặt chiếc xe hoa tại quán, chị Bùi Hương (quản lý cơ sở Trình Café, quận Hải Châu) cho hay, trào lưu xe hoa mùa thu trở thành xu hướng ở Hà Nội, đúng lúc đó có một người chị ở Đại Lộc (Quảng Nam) vì ế sen nên gọi điện chào bán.
Nắm bắt xu hướng và muốn tạo một điểm bán hoa sen cho người chị, chị Hương lập tức đồng ý. Từ khi có những chiếc xe hoa, lượng khách đến quán nhiều hơn. Người chị bán sen cũng bán được hàng.
Chị Hương cho hay, khách đến chụp hình với xe hoa được hoàn toàn miễn phí. Nếu muốn mua hoa thì có thể mua sen với giá 30.000-40.000 đồng/bó.
"Ngày bình thường, chị bán sen tiêu thụ 400-500 bông, ngày cao điểm là 800 bông. Từ khi có xe hoa là bán hết sạch, đỡ mất công phải chạy vòng quanh phố bán từng bó như trước", chị Hương thổ lộ.
Đưa thương hiệu ra phố nhờ "trend"
Là một phiên bản phá cách của trào lưu "xe hoa chở mùa thu Hà Nội", những chiếc xe chở đầy hoa được tạo hình từ bong bóng cũng thu hút sự quan tâm của giới trẻ.
Chỉ cần gõ tìm từ khóa "xe hoa bong bóng" trên mạng xã hội sẽ xuất hiện cả trăm bài đăng về những xe hoa đủ màu sắc vì thế không ít các bạn trẻ "bắt trend" để quảng bá thương hiệu kinh doanh của mình một cách tốt nhất.
Dù kiếm được lời, nhưng nhóm của chị Hà Thị Yến Nhi xác định đây không phải là công việc kinh doanh, vì nhóm có một cửa hàng trang trí sự kiện, khi xu hướng mùa thu xuất hiện, nhóm đã nhanh chóng trang trí xe bong bóng để quảng bá thương hiệu đến với nhiều người.
"Mỗi ngày, xe của tôi có khoảng 20 người đến chụp hình. Chúng tôi làm chủ yếu tạo nơi chụp ảnh và quảng bá thương hiệu, chứ không nhằm mục đích thu lợi nhuận", chị Nhi bộc bạch.
Theo chị Nhi, khác với hoa tươi, hoa bong bóng mang một nét đẹp hiện đại, thể hiện sự sáng tạo, khéo léo của người tạo hình. Chị mất khoảng 2 giờ để trang trí xong một xe hoàn chỉnh.
Tuy nhiên, để có được "2 giờ trang trí" chị đã tốn rất nhiều thời gian tạo hình vì không nhớ nổi số lần bong bóng bị bể và phải làm lại từ đầu.
Xe hoa của chị Nhi dừng dưới chân cầu Nguyễn Văn Trỗi vào 3h chiều hàng ngày. Dịch vụ chụp ảnh là 20.000 đồng/người, ngoài chụp ảnh, du khách có thể mua bong bóng với giá 15.000 đồng/cái.
Theo đánh giá của một số cơ sở kinh doanh, bất cứ là trào lưu nào thì cũng sớm hạ nhiệt, nhìn tổng quan thời gian ban đầu thì nhu cầu khách rất lớn, đi đâu cũng thấy xe hoa, nhưng chỉ khoảng một tuần thì vắng dần.
Diện váy xinh đến chụp hình để "bắt trend", Trần Thị Ánh Nguyên (học sinh lớp 12) đăng những tấm hình trên trang cá nhân đã được nhiều người khen ngợi vì góc check-in độc đáo, bắt mắt.
"Hoa bong bóng mang một phong cách tươi trẻ hơn, phù hợp với những bạn học sinh như em. Em cũng đã bắt kịp xu hướng và có những tấm hình kỷ niệm mùa thu", Nguyên thổ lộ.