Chủ tịch HĐQT Sun Group Đặng Minh Trường: " Sun Group sẽ tiếp tục hoàn thiện hệ sinh thái 3S đẳng cấp "

Trường Thịnh

(Dân trí) - "Trong năm 2022,Sun Group sẽ tiếp tục hoàn thiện hệ sinh thái 3 chân kiềng (Sun World - Sun Hospitality - Sun Property) đẳng cấp ở khắp cả nước, góp phần đưa ngành du lịch Việt Nam bứt phá ngay khi thời cơ đến."- Chủ tịch HĐQT Tập đoàn này chia sẻ.

Chủ tịch HĐQT Sun Group Đặng Minh Trường:  Sun Group sẽ tiếp tục hoàn thiện hệ sinh thái 3S đẳng cấp  - 1

Thưa ông, nhìn lại năm 2021, có lẽ ngành du lịch khắc họa một bức tranh với nhiều mảng tối nhất bởi khó khăn chưa từng có do dịch bệnh gây ra. Sun Group liệu có phải là một ngoại lệ trong bức tranh đó?

- Bước sang năm 2021, du lịch Việt Nam đã thực sự chạm đáy. Đợt dịch thứ 4 quá phức tạp, kéo dài, đã khiến cho ngành du lịch trong nước vốn đang lao đao càng thêm tụt dốc, khi các chỉ số tăng trưởng gần như bằng 0.

Sun Group cũng không nằm ngoài vòng xoáy ảnh hưởng đó. Hai năm dịch Covid-19 tấn công thì phần lớn thời gian các công trình khách sạn, resort, khu du lịch, sân bay, cảng biển… của Sun Group phải tạm ngừng hoạt động. Kinh doanh bị đình trệ, chúng tôi đối mặt với tình trạng doanh thu sụt giảm nghiêm trọng chưa từng có. Chỉ riêng Bà Nà Hills- "cánh chim đầu đàn" của Sun Group, doanh thu hai năm qua so với 2019 giảm tới 96%.

Chủ tịch HĐQT Sun Group Đặng Minh Trường:  Sun Group sẽ tiếp tục hoàn thiện hệ sinh thái 3S đẳng cấp  - 2

Bên cạnh đó, chúng tôi phải nỗ lực đảm bảo đời sống cho gần 11.000 cán bộ nhân viên trên cả nước và chi phí lớn để vận hành, duy tu bảo dưỡng hệ thống hạ tầng, máy móc của hệ thống khách sạn, resort và khu vui chơi, sân bay, cảng biển trong thời gian dịch. Chưa bao giờ Sun Group phải đối mặt với những thách thức lớn và dồn dập đến trong cùng một thời điểm như vậy. Tuy nhiên, càng trong hoàn cảnh ngặt nghèo thì chúng ta càng có cơ hội khám phá những năng lực tiềm tàng của bản thân. Sun Group cũng vậy, đại dịch khiến chúng tôi mạnh mẽ, kiên cường hơn, linh hoạt hơn và làm được nhiều việc có ý nghĩa hơn cho bản thân, cho cộng đồng và cho đất nước mà nếu trong hoàn cảnh bình thường thì chúng tôi khó có thể làm được tốt như vậy.

Khó khăn như vậy, vì sao Sun Group vẫn ưu tiên dành nguồn lực cho công tác phòng chống dịch của đất nước và các địa phương, thưa ông?

- Như đã từng chia sẻ, chúng tôi trở về quê hương lập nghiệp vì muốn góp sức nâng tầm vị thế đất nước, nâng cao chất lượng sống của người dân Việt Nam. Mọi hành động, đường lối của Sun Group từ khi thành lập cho đến sau này sẽ không bao giờ xa rời mục tiêu đó. Đó là lý do dù khó khăn đến mấy, Sun Group cũng nỗ lực hết sức, để đồng hành cùng đất nước trong phòng chống dịch.

Chủ tịch HĐQT Sun Group Đặng Minh Trường:  Sun Group sẽ tiếp tục hoàn thiện hệ sinh thái 3S đẳng cấp  - 3

Chiến dịch đồng hành cùng đất nước chống dịch không ngừng nghỉ của Sun Group đã nhận được sự ủng hộ, tin yêu nhiệt thành không chỉ của đông đảo CBNV Sun Group, mà còn lan tỏa tinh thần yêu nước, truyền cảm hứng tích cực vì cộng đồng đến với đông đảo người dân Việt Nam. Trong năm qua, hầu như ở điểm nóng nào về dịch bệnh cần sự hỗ trợ khẩn cấp là ở đó đều có sự xuất hiện của những CBNV Sun Group với tinh thần làm việc không mệt mỏi vì cộng đồng. Và chúng tôi cũng nhận được sự yêu mến, hỗ trợ, hưởng ứng nhiệt thành không kém từ lãnh đạo, người dân các địa phương nơi Sun Group đến.

Có thể nói, 2021 là một năm nhiều tổn thất nặng nề về doanh thu và lượng khách, nhưng lại là một năm thành công của Sun Group khi thắp lên ngọn lửa về tinh thần yêu nước, đoàn kết, tương thân tương ái vì cộng đồng. Những đóng góp và sự nỗ lực vượt khó của Sun Group đã được ghi nhận bằng nhiều giải thưởng uy tín, tiêu biểu nhất là hai danh hiệu: Doanh nghiệp xuất sắc châu Á và Thương hiệu Truyền cảm hứng châu Á do giải thưởng APEA 2021 trao tặng. Đối với chúng tôi, trong bối cảnh dịch bệnh vô cùng ngặt nghèo như năm qua, những thành tựu đó mang nhiều ý nghĩa hơn cả lợi nhuận hay doanh thu.

Chủ tịch HĐQT Sun Group Đặng Minh Trường:  Sun Group sẽ tiếp tục hoàn thiện hệ sinh thái 3S đẳng cấp  - 4

Hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực du lịch, ông dự đoán như thế nào về xu hướng của ngành trong năm 2022?

- Chúng tôi cho rằng bước sang năm 2022, du lịch vẫn tiếp tục phải đối mặt với những thách thức và áp lực lớn khi các quốc gia phải vật lộn với các đợt bùng phát dịch Covid-19, trước những biến thể khó lường của virus. Tuy nhiên, những mất mát, thiệt hại vì dịch bệnh trong 2 năm qua đã giúp các quốc gia và điểm đến có kinh nghiệm để đối phó với Covid-19, do vậy các hoạt động du lịch sẽ được thúc đẩy trong bối cảnh bình thường mới trên toàn cầu. Nghĩa là, du lịch sẽ thích nghi sâu hơn với việc "sống chung với dịch", giống như cách mà toàn cầu đang hướng đến.

Chủ tịch HĐQT Sun Group Đặng Minh Trường:  Sun Group sẽ tiếp tục hoàn thiện hệ sinh thái 3S đẳng cấp  - 5

Bên cạnh đó, thời gian du lịch ngưng trệ suốt 2 năm qua cũng giúp mọi người hiểu rằng du lịch đã trở thành một hoạt động thiết yếu trong cuộc sống, còn ở khía cạnh quốc gia, du lịch là mảnh ghép quan trọng của nền kinh tế. Do vậy, đây sẽ là ngành nghề được ưu tiên thúc đẩy phục hồi và chắc chắn sẽ phục hồi tốt, khi các quốc gia đang có những động thái tích cực để hồi sinh du lịch. Một khảo sát mới đây trên trang du lịch Booking.com với hơn 24.000 người trưởng thành về ý định và ưu tiên du lịch của họ trong năm 2022 cho thấy, hầu hết người được hỏi - khoảng 59% - cho biết sẽ lựa chọn các kỳ nghỉ ngắn ngày hơn nếu có thể nghỉ làm hoàn toàn để đi nghỉ, thay vì vẫn phải làm từ xa trong kỳ nghỉ. Trong khi đó, 61% cho biết sẽ đi du lịch, bất kể hình thức nào, miễn là ngân sách cho phép. Ngoài ra, 79% nói rằng du lịch sẽ trở thành một hình thức chăm sóc bản thân thiết yếu với họ.

Với Sun Group, những thành tựu nhỏ bé từ việc định hướng sản phẩm, dịch vụ dẫn dắt thị trường trong lĩnh vực nghỉ dưỡng, bất động sản sẽ tiếp tục là động lực thúc đẩy chúng tôi bứt phá hơn trong năm 2022. Cùng với đó, chúng tôi vẫn không ngừng đổi mới để hoàn thiện hệ sinh thái 3 chân kiềng (Sun World - Sun Hospitality - Sun Property) đồng bộ, bài bản và đẳng cấp ở khắp cả nước, góp phần tạo điều kiện để cùng ngành du lịch Việt Nam hồi phục và bứt phá ngay khi thời cơ đến.

Xin cảm ơn ông!

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm